11 triệu tín hữu hành hương Đức Mẹ Guadalupe

Thứ tư - 14/12/2022 21:35  517
hundreds of thousands of pilgrims arrived at the basilica of guadalupeNăm nay, có 11 triệu tín hữu đến hành hương tại Đền thánh Đức Mẹ Guadalupe ở vùng thủ đô Mêhicô, từ ngày 08 đến 12 tháng Mười Hai vừa qua, nhằm lễ kính Đức Mẹ, bổn mạng của Mỹ châu Latinh.
 
Thị trưởng thành Mêhicô, bà Claudia Sheinbaum Pardo, tuyên bố như trên, theo trang mạng “El Informador”, hôm 12 tháng Mười Hai vừa qua. Nguyên trong ngày thứ Bảy và Chúa nhật, 10 và 11 tháng Mười Hai, có 5 triệu người đến đồi Tepeyac, nơi Đức Mẹ hiện ra với thánh thổ dân Juan Diego cách đây gần 500 năm. Trong hai năm trước đây, vì đại dịch Covid-19, số tín hữu đến hành hương giảm bớt nhiều.
 
Các tín hữu đến hành hương từ các nơi ở Mêhicô. Họ đi bộ, đi xe bus, hoặc các phương tiện chuyên chở cỡ nhỏ. Nhiều người mang theo các pho tượng nhỏ, ảnh Đức Mẹ, Thánh giá và cờ. Nhiều người đi bằng đầu gối khi đến gần Vương cung Thánh đường, như một dấu chỉ lòng biết ơn vì những ơn đã được Đức Mẹ ban. Họ nghỉ đêm trong những lều họ mang theo, trên những đường phố hoặc tại Quảng trường ở Đền thánh Guadalupe.
 
Bà Thị trưởng Sheinbaum ca ngợi cung cách hành xử gương mẫu của các tín hữu hành hương, nhờ đó không xảy ra những vụ việc đáng tiếc.
 
Trong một thông cáo, Hội đồng Giám mục Mêhicô nói rằng: “lễ Đức Mẹ Guadalupe là một dấu chỉ hy vọng trong một thời điểm tế nhị chưa từng có của lịch sử chúng ta. Mêhicô đang ở bên bờ vực thẳm hỗn độn”.
 
Các giám mục ám chỉ đến làn sóng bạo lực kéo dài tại Mêhicô, với những nạn nhân bị mất tích, nạn buôn người, và có cả các linh mục và tu sĩ là nạn nhân. Cùng chịu trách nhiệm về tình trạng này là nạn phạm pháp mà không bị trừng phạt và nạn tham ô trong hệ thống tư pháp, cũng như hố chia cách ngày càng sâu rộng trong xã hội trong lãnh vực chính trị và xã hội”.
 
Sau cùng, thông cáo của Hội đồng Giám mục Mêhicô có đoạn viết: “Mừng lễ Đức Mẹ Guadalupe có nghĩa là chúng ta thấy có ánh sáng ở cuối đường hầm”.
(Kathpress 13-12-2022)

Tác giả: G. Trần Đức Anh, O.P. | RVA

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập348
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm313
  • Hôm nay37,680
  • Tháng hiện tại899,215
  • Tổng lượt truy cập69,959,089
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây