ĐTC phát động “Hiệp ước hoàn cầu về gia đình”

Thứ ba - 30/05/2023 22:51  718
family global compactHôm 30 tháng Năm vừa qua, Đức Thánh cha Phanxicô đã công bố sứ điệp phát động “Hiệp ước hoàn cầu về gia đình” để giúp các gia đình đương đầu với những thách đố mới ngày nay và chu toàn ơn gọi của mình.
 
Hiệp ước này là “một chương trình hoạt động chung nhắm tạo cơ hội cho cuộc đối thoại giữa các tổ chức mục vụ gia đình và các trung tâm nghiên cứu về gia đình thuộc các đại học Công giáo trên toàn thế giới. Đây là một sáng kiến do Bộ Giáo dân, Gia đình và Sự sống đề xướng cùng với Hàn lâm viện Tòa Thánh về các khoa xã hội” đề xướng, đi từ những nghiên cứu về tầm quan trọng văn hóa và nhân loại học gia đình cũng như về những thách đố mới mà gia đình đang phải đương đầu”.
 
“Đối tượng nhắm tới là hiệp lực với nhau, làm sao để việc mục vụ gia đình trong các Giáo hội địa phương tận dụng hữu hiệu hơn kết quả các nghiên cứu và công tác giáo dục, huấn luyện tại các đại học. Cùng nhau, các đại học Công giáo và mục vụ có thể thăng tiến hữu hiệu hơn một nền văn hóa gia đình và sự sống, đi từ thực tại, giúp đỡ các thế hệ trẻ biết quý trọng hôn nhân, đời sống gia đình, trong thời đại bấp bênh và thiếu hy vọng hiện nay”.
 
Đức Thánh cha cũng khẳng định rằng: “Các đại học Công giáo được ủy thác công tác phát triển những phân tích được đào sâu về bản chất thần học, triết học, pháp lý, xã hội học và kinh tế liên quan đến hôn nhân và gia đình, để hỗ trợ tầm quan trọng thực sự giữa lòng các hệ tư tưởng và hoạt động ngày nay”.
 
Trong sứ điệp, Đức Thánh cha đề nghị một hành trình gồm bốn giai đoạn:
 
1. Trước tiên là khởi động tiến trình đối thoại và gia tăng cộng tác giữa các trung tâm đại học nghiên cứu về các vấn đề gia đình, đặc biệt làm cho hoạt động của các cơ quan này phong phú hơn nhờ sự nối mạng, liên kết với nhau.
 
2. Thứ hai là kiến tạo sự hợp lực lớn hơn về nội dung cũng như về đối tượng, giữa các cộng đoàn Kitô và các đại học Công giáo.
 
3. Thứ ba là cổ võ nền văn hóa gia đình và sự sống trong xã hội, để đưa ra những đề nghị và đối tượng hữu ích cho các chính sách công cộng.
 
4. Thứ tư là hòa hợp và hỗ trợ các đề nghị được đưa ra, để việc phục vụ gia đình được phong phú và nâng đỡ về mặt tinh thần, mục vụ, văn hóa, pháp lý, chính trị, kinh tế và xã hội.
(Rei 30-5-2023)

Tác giả: G. Trần Đức Anh, O.P. | RVA

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập313
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm302
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,104,853
  • Tổng lượt truy cập71,132,610
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây