ĐTC gặp gỡ các thành viên của Gia đình dòng Ơn gọi

Thứ hai - 22/05/2023 22:30  637
cq5dam thumbnail cropped 750 422 44Trưa thứ Hai 22/5/2023, gặp gỡ khoảng 2.000 thành viên của Gia đình dòng Ơn gọi, Đức Thánh Cha cầu chúc họ “luôn là không gian rộng mở để đón tiếp mọi người và quan tâm đến ơn gọi; một nơi cầu nguyện và phân định cho những người tìm kiếm; một nơi an ủi cho những người bị thương tổn; một nơi của Chúa Thánh Thần”. Ngài cũng khuyến khích họ đừng nản lòng trước những khó khăn và hãy tiến bước với lòng dũng cảm.
 
Gia đình Dòng Ơn gọi gồm các linh mục, nữ tu, và các Nhánh khác nhau theo linh đạo yêu thương của đấng sáng lập là Thánh Giustino Maria Russolillo. Nhiều nhóm giáo dân cũng chia sẻ đặc sủng và linh đạo của Dòng. Dòng hiện có mặt tại 15 quốc gia.
 
Cuộc gặp gỡ diễn ra nhân kỷ niệm một năm Đấng Sáng lập dòng được tuyên thánh. Trong bài nói chuyện, Đức Thánh Cha mời gọi các thành viên tìm hiểu xem sứ điệp nào Thánh Giustino để lại cho con cái để canh tân việc đi theo Chúa.
Nhắc lại động lực thúc đẩy chủng sinh trẻ Giustino lập dòng, là chăm sóc cho các ơn gọi, Đức Thánh Cha chỉ ra 3 con đường để thực hiện đặc sủng của dòng; đó là: cầu nguyện, loan báo và truyền giáo.
 
Cầu nguyện
 
Trước hết là cầu nguyện, bởi vì đó là gốc rễ của mọi hoạt động và mọi công tác tông đồ của chúng ta. Đức Thánh Cha nhắc nhở: “Ưu tiên hàng đầu không phải là công việc, cơ cấu và tổ chức của chúng ta, mà là cầu nguyện. Bởi vì khi chúng ta bước vào tinh thần chiêm niệm và thờ phượng, Chúa biến đổi chúng ta và chúng ta có thể phản ánh tình yêu của Chúa Cha cho những người chúng ta gặp trên đường”. Họ có thể nhìn thấy ánh sáng của Thiên Chúa phản chiếu trên khuôn mặt của chúng ta, sự dịu dàng và tình yêu của Người trong các cử chỉ của chúng ta, niềm vui của Người trong trái tim của những người hoàn toàn hiến thân cho Người.
 
Loan báo Tin Mừng
 
Tiếp đến Đức Thánh Cha nhắc đến tầm quan trọng của việc loan báo Tin Mừng. Trong bối cảnh mà ý thức về sự hiện diện của Thiên Chúa đang mai một và đức tin đang suy yếu, “chúng ta thấy cần phải trở lại với công cuộc loan báo Tin Mừng: loan báo Lời Chúa, truyền đạt nội dung đức tin một cách đơn sơ và say mê, và đồng hành với mọi người trong việc phân định của họ. Điều này cần thiết trong Giáo hội: năng lực hoạt động tông đồ của chúng ta trước hết phải được hướng đến việc gặp gỡ và lắng nghe, đồng hành trong sự phân định.”
 
Tinh thần truyền giáo
 
Cuối cùng, Đức Thánh Cha nhắn nhủ các thành viên Dòng Ơn gọi hãy luôn vun trồng và đổi mới tinh thần truyền giáo. Nhắc lại lời thánh Giustino: mỗi tu sĩ Dòng Ơn gọi là một nhà truyền giáo, chứng nhân của Tin Mừng, Đức Thánh Cha mời gọi họ sử dụng những gì hữu ích để thông truyền niềm vui của Tin Mừng, để đối thoại với người trẻ, để thể hiện sự gần gũi cho các gia đình, để làm phong phú hoạt động nhân đạo, đặc biệt là những gì diễn ra trong lĩnh vực giáo dục.” (CSR_2018_2023)

Tác giả: Hồng Thủy - Vatican News

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập209
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm161
  • Hôm nay25,196
  • Tháng hiện tại852,973
  • Tổng lượt truy cập69,912,847
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây