Chết vì yêu

Thứ hai - 03/10/2016 10:13  1370
CHẾT VÌ YÊU
 
Đơn sơ, bé nhỏ, tầm thường.
Hoa hồng tỏa sáng khiêm nhường, hy sinh
Yêu là tự hiến hết mình
Chọn làm vũ khí trung tình sắt son.
 
“Ơn gọi của con chính là tình yêu”. Tình yêu là gì? là gì chị nhỉ mà khiến chúng ta phải đau khổ, phải thất vọng và đơn côi, nhưng cũng chính nhờ tình yêu mà chúng ta được mạnh sức, được thăng tiến và trưởng thành hơn rất nhiều. Thử hỏi rằng có mấy người cảm nghiệm và định nghĩa được tình yêu nếu trước đó họ không sống với tình yêu. Mỗi loài hoa đều mang nơi mình một màu sắc, một hương thơm khác nhau, chúng em cũng thế, mỗi người một tính cách, một lối sống và cũng có những con đường nên thánh của riêng mình. Con đường nên thánh của chị vẫn luôn là con đường dễ dàng nhất cho chúng em “trở nên như bé thơ và làm mọi việc với tình yêu”. Không có tình yêu, mọi việc dù có vĩ đại đến đâu cũng chỉ là hư vô. Nhưng chị ơi ! Tình yêu tưởng chừng dễ nhưng cũng thật khó, nói yêu, nói hy sinh, tập đơn sơ khiêm nhường thì dễ, nhưng chúng em chưa làm được. Một đời trung trinh tận hiến trong tình yêu chị luôn hát, dù có lúc phải dấn mình trong bụi gai để hái hoa hồng, yêu hoa hồng nên chị yêu cả gai nhọn, yêu mến Chúa nên chị yêu cả khổ đau.

Chị ơi! Biết rằng con đường ấy cho chúng em hạnh phúc nhưng điều ấy thực sự khó chị ạ! Bởi lẽ khi dấn thân phục vụ là khi chúng em phải chịu khó khăn, gian khổ, chịu thua thiệt, bất công. Giá như chúng em cũng biết nên giống chị không để qua bất cứ một hy sinh nào, một cái nhìn nào, một lời nói hay một việc nhỏ nào. Chúng em cũng nhận ra nếu không làm vì lòng yêu mến, đó là một sự thiệt hại lớn cho chúng em. Tưởng rằng nhặt một cọng rác là dễ, tưởng rằng cho đi một nụ cười không có gì khó khăn, nhưng hình như chúng em lầm tưởng. Thật không đơn giản chút nào, vì chính những hy sinh nhỏ nhặt ấy lại khiến chúng em thêm tự ái, làm cho chúng em bị khinh khi coi thường, nhưng đối với chị nó lại là niềm vui, niềm hạnh phúc, Chị đã thánh hóa và đặt tất cả trong tình yêu. Khi đau khổ xảy đến, chị luôn mỉm cười và coi đó là hồng ân, chị đã can đảm đón nhận bất cứ điều gì Ngài ban tặng và trao vào tay Người những gì Người muốn, sức mạnh của tình yêu đã gìn giữ chị vượt thắng tất cả và giúp chị kết hợp với Chúa Giêsu cách trọn vẹn hơn. Ước gì chúng em cũng biết học từ chị, biết sống bằng một tình yêu chân thành không so đo tính toán nhưng là một sự hy sinh vô vị lợi.

Tuần cữu nhật mừng kính chị đã qua, chúng em biết như thế chưa đủ, để chúng em có thể thấy hết tình yêu mà chị dành cho Chúa, nhưng cũng đủ để chúng em nhìn lại bản thân và cảm nghiệm tình yêu Chúa dành cho mỗi người chúng em. Cũng giống như căn phòng của chị xưa kia với cây Thánh giá không treo hình Chúa, thì xin cho căn phòng nơi trái tim chúng em cũng đặt hình Thánh Giá Chúa và lấy chính thân mình đặt vào chỗ của Đấng Chịu Đóng Đinh, để mai này chúng em cũng sẽ được như chị, trở nên bé nhỏ trong vòng tay của Đấng Tình Quân mang tên Giêsu.

Tác giả: Đệ tử MTG

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập336
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm293
  • Hôm nay51,481
  • Tháng hiện tại913,016
  • Tổng lượt truy cập69,972,890
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây