Đệ tử MTG mừng lễ bổn mạng Têrêsa

Thứ hai - 03/10/2016 21:37  1715
Sau tuần cửu nhật, tĩnh tâm, lãnh Bí tích Hòa giải, góp nhặt những hy sinh nhỏ bé để kết thành bó hoa thiêng dâng kính chị Thánh Têrêsa , bổn mạng của đoàn Đệ tử Mến Thánh Giá, ngày 02 tháng 10 năm 2016 các chị em đệ tử vui mừng và hân hoan quy tụ về nhà Mẹ tham dự Thánh lễ do Cha Vinhsơn Vũ Văn Nguyện chủ tế.
 

Trong Thánh lễ, Cha chia sẻ cho cộng đoàn về các nhân đức đơn sơ, khiêm nhường và tinh thần tin yêu phó thác của chị Thánh, để giúp mỗi người có cơ hội nhìn lại cách sống của mình và xác tín hơn vào tình yêu Chúa trên hành trình ơn gọi dâng hiến.
 
Trước khi ban phép lành cuối lễ, một em đại diện cho đoàn Đệ tử nói lên tâm tình biết ơn tới Cha chủ tế, quý Bề trên, quý Dì giáo và toàn thể cộng đoàn.
 
Sau những giây phút lắng đọng tâm hồn bên bàn tiệc Thánh thể để nuôi dưỡng linh hồn, giờ đây chị em lại được quây quần bên nhau trong “bữa tiệc nho nhỏ” nhưng chan chứa tình tỉ muội.
Xương gà nấu với miến -  măng
Chị chan em gắp chứa chan tình người.
Em – chị cũng một kiếp người
Quyết sau nên Thánh theo người tên Tê.( Têrêsa)

 
Tiếng cười còn được nối dài trong những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” của các diễn viên nhí với chủ đề “ Têrêsa, bông hồng nhỏ”, có những tiết mục sôi động, hài hước, vui nhộn đến nỗi “cười ra nước mắt”, “cười bể bụng”. Nhưng cũng có những tiết mục đem lại bầu khí êm dịu, trầm lắng và thánh thiêng.
 



Cuộc vui nào rồi cũng đến lúc tàn, kết thúc buổi họp mặt mừng lễ bổn mạng, Cha Vinh sơn ban phép lành để mỗi người lại ra đi trở về với cuộc sống thường ngày nhưng với một tâm hồn mới, cách sống mới, cái nhìn mới theo gương Chị Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu.

Tác giả: Đệ tử MTG

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập340
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm323
  • Hôm nay51,265
  • Tháng hiện tại912,800
  • Tổng lượt truy cập69,972,674
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây