Cuộc bừng tỉnh thiêng liêng

Thứ năm - 18/02/2016 05:03  2113
Trong cuộc đời, chúng ta có rất nhiều điểm khởi đầu, khởi đầu của một sự sống mới, khởi đầu của những bước đi chập chững, khởi đầu những ngày cắp sách tới trường, khởi đầu của một công việc,… và cũng sẽ có khởi đầu của một hành trình thiêng liêng. Khởi đầu của bất cứ hành trình nào cũng có một điểm mốc đánh dấu cho hành trình đó.
 
Khởi đầu của một hành trình thiêng liêng đích thực của một cá nhân được đánh dấu bằng sự bừng tỉnh thiêng liêng. Cá nhân chợt nhận biết Thiên Chúa trong sâu thẳm lòng mình. Trong giây phút ấy, con người và Thiên Chúa có một tương quan gần gũi, thân mật. Đồng thời, con người được biến đổi và có một cái nhìn tích cực trong mỗi biến cố xảy đến trong cuộc đời.
 
Cũng giống như kinh nghiệm của Môsê với bụi gai bốc cháy, Thiên Chúa đã mặc khải cho ông biết về chính Thiên Chúa và những gì ông phải làm, kinh nghiệm của Phêrô trước mẻ cá lạ lùng, hay đặc biệt hơn là kinh nghiệm ngã ngựa trên đường Đamát của Phaolô sau bao đêm dài ấp ủ chiến lược bách hại đạo Chúa. Từ sau những kinh nghiệm ấy cái tôi thiêng liêng bắt đầu đi vào một cuộc chuyển giao mới với Thiên Chúa. Họ được bừng tỉnh và ý thức Thiên Chúa hiện diện, hoạt động trong cuộc sống của mình.
 
Khi cái tôi bừng tỉnh họ đi vào cuộc hoán cảigiác ngộ.  Giác ngộ vì từ nay họ sẽ nhìn thế giới theo cái nhìn của Thiên Chúa chứ không rập khuôn dưới cái nhìn hạn hẹp của bản thân. Hoán cải vì họ nhận thấy mình không thể tiếp tục nếp sống như trước nhưng cần phải sắp xếp, định hướng, thay đổi cuộc sống, lấy Thiên Chúa làm trọng tâm của mình. Họ sống và làm việc theo cái nhìn của Thiên Chúa chứ không theo sự đánh giá của con người.  
 
Trở về với khoảng lặng của lòng mình, mỗi người cần nhận ra đâu là biến cố bừng tỉnh thiêng liêng mà Thiên Chúa muốn đánh thức để được giác ngộ và hoán cải trong đời mình. Biến cố ấy có khi bất ngờ ập đến mà trong hoàn cảnh đó ta khó có thể đón nhận như; sự bất ngờ ra đi của một người thân hay có thể là sự thất bại nặng nề và cũng có thể là sự đổ vỡ trong mối tương quan với một ai đó. Trong biến cố đó chúng ta có thể oán trách Thiên Chúa nhưng khi được bừng tỉnh chúng ta chợt nhận ra rằng Ngài luôn yêu thương và đồng hành nâng đỡ chúng ta trong từng giây phút.
 
Trong mùa chay thánh này, chúng ta cùng nhau trở về một cách thực sự nhất với lòng mình. Đọc lại đời mình qua từng biến cố mà trong đời sống đức tin chúng ta đã và đang trải nghiệm. Để nhận ra tình thương Thiên Chúa và cảm tạ Ngài trong suốt cuộc đời mình.  

Tác giả: M.Nguyen

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập266
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm224
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại603,268
  • Tổng lượt truy cập70,631,025
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây