Hội dòng MTG KL mừng lễ bổn mạng

Thứ bảy - 19/03/2016 21:00  1783
Hòa chung với Giáo Hội hoàn vũ, Giáo Hội Việt Nam, đại gia đình Dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao long trọng cử hành thánh lễ mừng Bổn Mạng Cha Thánh Giuse, Quan thầy đệ nhất của Dòng.

Năm nay theo lời mời gọi của chị Tổng Phụ Trách, chị em trong toàn Dòng quy tụ về nhà mẹ từ trưa ngày 18.3 để tĩnh tâm cầu nguyện và lãnh Bí Tích Hòa Giải, chuẩn bị tâm hồn mừng lễ 19.3 và bước vào Tuần Thánh sốt sắng. Thánh lễ được tổ chức vào lúc 5h sáng ngày 19.3 tại nguyện đường Hội dòng.

Trong thánh lễ mừng bổn mạng và cầu nguyện cho Hội dòng có sự hiện diện của Cha cố Px. Phạm hoan Đạo chủ tế, Cha Giáo Giuse Phạm Văn Chỉnh và Cha chánh xứ Giáo xứ Thủy Nhai.

 

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế có lời chào, chúc mừng tới Chị Tổng Phụ Trách và toàn thể chị em trong Hội dòng. Ngài mời gọi chị em noi gương Thánh Giuse sống triệt để mẫu gương vâng phục theo thánh ý Thiên Chúa của thánh cả Giuse. Hiệp dâng thánh lễ hôm nay, chị em cầu nguyện đặc biệt cho Đức Cha Cố Giuse và chị Maria Mai Hương Huệ nhân ngày giỗ.

Trong bài giảng, Cha Giáo Giuse nhấn mạnh chữ ba chứ Thiên. "Thiên duyên" nói lên việc kết ước của Thánh Giuse với Đức Maria là do ý định của Thiên Chúa. "Thiên ý" nói đến cuộc đời của Thánh Giuse âm thầm lặng lẽ vâng theo thánh ý Chúa trong mọi biến cố. "Thiên phúc" là những ân phúc mà cuộc đời Thánh Giuse đã lãnh nhận. Ba chữ Thiên này gắn liền với Thánh Giuse trong mọi biến cố của cuộc đời Ngài.

 

Cuối bài chia sẻ, cha cầu chúc mỗi chị em đều có “thiên duyên” với Thập Giá, “thiên ý” là suy niệm về cuộc đời xem Thiên Chúa muốn mỗi chị em làm gì?, “thiên phúc” là khi càng gần Chúa chúng ta càng thấy hạnh phúc hơn.

Trước khi kết thúc thánh lễ, chị Tổng Phụ Trách đại diện cho Hội dòng cám ơn Cha Cố Phanxicô, quý cha và cộng đoàn đã tới hiệp dâng thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho Hội dòng. Chị cũng xin Quý cha và cộng đoàn thương tiếp tục cầu nguyện cho mỗi chị em, biết noi gương Thánh Bổn Mạng sống triệt để ba lời khuyên Phúc Âm trong đời sống thánh hiến và đặc biệt cho công việc của Hội dòng được bình an và tốt đẹp.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 6h15. Mọi người cố gắng tin tưởng phó thác hoàn toàn cho cha thánh Giuse. Ngài luôn che chở và gìn giữ Hội dòng trong mọi biến cố thăng trầm của lịch sử. Sau thánh lễ, qúy Cha và quý khách cùng ở lại chung vui với Hội Dòng trong bữa cơm thân thiện.

Tác giả: Truyền thông Dòng Mến Thánh Giá

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập304
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm283
  • Hôm nay36,409
  • Tháng hiện tại897,944
  • Tổng lượt truy cập69,957,818
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây