Cộng đoàn MTG tại Nam Phương mừng nhà mới

Thứ bảy - 10/12/2016 14:45  3731
Vào lúc 9h30 sáng thứ bảy, ngày 10/12/2016 cộng đoàn dòng Mến Thánh Giá tại giáo xứ Nam Phương cùng với sơ Tổng Phụ trách Têrêsa Phạm Thúy Cậy và Ban Cố vấn hân hoan chào đón quý cha, quý ân thân nhân và giáo dân sở tại trong ngày làm phép ngôi nhà mới của cộng đoàn vừa được khánh thành.
 
 
Trước khi cha Quản hạt Tứ Trùng Giuse Nguyễn Văn Toanh cử hành nghi thức, sơ Phó Tổng Phụ trách giới thiệu đôi nét về quá trình hình thành cộng đoàn Nam Phương.
 
Tiếp đến, mọi người cùng với đoàn lễ nghi tiến vào ngôi thánh đường Nam Phương để tham dự thánh lễ Tạ ơn.

 
 
Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Quản hạt Giuse mời gọi mọi người hãy cùng cộng đoàn Mến Thánh Giá Nam Phương tạ ơn Thiên Chúa, Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse vì muôn hồng ân Chúa đã tuôn đổ xuống trên cộng đoàn cũng như mỗi cá nhân. Cha mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa không những bằng lời nói mà còn bằng những việc bác ái cụ thể như tên của ngôi nhà "Mái ấm tình thương" để qua đó, tình thương Chúa được lan toả khắp nơi, cụ thể trên những người vì hoàn cảnh đặc biệt được sinh sống tại đây. Cha cũng nhắc nhở cộng đoàn cầu nguyện đặc biệt cho những ân nhân của Hội Dòng, đặc biệt là những người góp công của cho Mái ấm tại Nam Phương này.

 
 

Trong bài giảng, cha Quản lý Tòa Giám Mục Bùi Chu Giuse Trần Hưng Đạo, nguyên chánh xứ Nam Phương đã đề cao lòng biết ơn của người phong hủi khi xưa được nhắc đến trong bài Tin mừng để cũng biết tạ ơn Thiên Chúa về bao hồng ân thương ban và cám ơn các vị ân thân nhân đã quảng đại giúp đỡ cho mái ấm Nam Phương sớm được hoàn thành. Phần cuối, cha cũng cầu chúc cho cộng đoàn nơi đây thăng tiến về mọi mặc, đặc biệt là tinh thần quảng đại hy sinh và dấn thân trong công cuộc bác ái mà các nữ tu đang thực thi.
 
Trước khi kết thúc thánh lễ, sơ Phụ trách cộng đoàn ngỏ lời cám ơn quý cha, quý bề trên, ân thân thân và toàn thể cộng đoàn, cách riêng đối với cha xứ Nam Phương và cha Quản lý Giuse về sự hỗ trợ tinh thần và vật chất trong quá trình xây dựng ngôi nhà này, và cũng không quên xin mọi người tiếp tục nâng đỡ trong lời cầu nguyện.
 
Sau thánh lễ, tất cả mọi người cùng ở lại chia sẻ niềm vui của ngày khánh thành ngôi nhà mới trong bữa ăn thân thiện với cộng đoàn Mến Thánh Giá Nam Phương.
 
TT Mến Thánh Giá
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập409
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm352
  • Hôm nay64,072
  • Tháng hiện tại1,006,289
  • Tổng lượt truy cập71,034,046
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây