Sức mạnh của Lời

Thứ hai - 13/01/2020 04:30  925
Thứ Ba sau Chúa Nhật I Thường Niên
(1 Sm 1, 9-20; Mc 1, 21-28)

ba thu 2Lời nói tự nhiên chứa đựng sức mạnh. Nó có thể làm tan nát cõi lòng, phá hỏng cả cuộc đời; ngược lại nó cũng có thể vực dậy một tâm hồn đang tuyệt vọng, cứu vãn cả đất nước trên bờ vực chiến tranh. Lời nói siêu nhiên chứa đựng sức mạnh thiêng liêng. Nó chiến thắng sự dữ và ma quỷ. Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy rõ điều ấy. Thiên Chúa đã giảng dạy cách đầy uy quyền, lời của Ngài xua đuổi ma quỉ, đem lại sự tự do và ơn cứu rỗi cho con người.

Chúa Giêsu là Đấng có uy quyền trên lời Ngài nói. Thường người ta chỉ có quyền trên người khác, sai khiến người khác, chứ chưa ai có uy quyền trên lời nói của mình. Người ta chỉ có quyền trên lời nói khi những lời đó do chính họ nghĩ ra chứ không phải lặp lại từ một ai đó, và nhất là người ta phải sống điều mình đã nói. Chính khi ta sống điều mình nói, lời của ta mới có sức mạnh thuyết phục người khác, khiến họ dám bắt chước mình. Chúa Giêsu có uy quyền trên lời Ngài nói, vì Ngài là Ngôi Lời, Lời của Thiên Chúa. Như vậy, tất cả những gì trong Kinh thánh viết: “Chúa phán”, thì đó chính là Lời của Chúa Giêsu. Trên hết, Chúa Giêsu đã sống trọn vẹn Thánh ý Chúa Cha, như vậy Chúa Giêsu đã sống với những gì Ngài dạy bảo dân chúng.

Người giảng dạy với uy quyền, với lời nói có sức mạnh. Đằng sau những lời Người nói, uy quyền của Thiên Chúa được thể hiện. Ngài không nhằm tìm kiếm gì cho bản thân ngoài ân sủng giúp lay chuyển lòng con người đưa đến hoán cải và ơn cứu độ. Đối với dân chúng, những lời của Chúa Giêsu thật mới mẻ và có sức đánh động. Đức Thánh Cha Phanxicô rất “sợ” một Hội Thánh vô tình “nhốt mình trong các cơ cấu… các luật lệ, là những gì biến chúng ta thành những quan toà không biết mủi lòng, với những thói quen là những gì làm cho chúng ta cảm thấy an toàn, trong khi bên ngoài có vô số người đói khát” (Niềm vui Tin Mừng, 49). Đói khát đây là đói khát cơm ăn áo mặc, nhưng nhất là đói khát Lời có sức cứu độ của Đức Giêsu Kitô. Chỉ có Người mới có Lời ban sự sống, ban phúc trường sinh (Ga 6,63; Ep 5,26).

Lời nói của Chúa Giêsu có uy quyền và mang lại ơn cứu rỗi cho nhân loại. Nhờ đó, Kitô hữu, con cái của Chúa, học cách nói của Ngài bằng cách lắng nghe, suy niệm, thực hành Lời Chúa mỗi ngày, tập sống hiền lành và khiêm nhường như Chúa. Qua đó, chúng ta cảm nếm được tình yêu vô biên của Chúa dành cho nhân loại và đem tình yêu ấy đến cho mọi người, nhất là những người đau khổ. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập215
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm149
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại1,338,589
  • Tổng lượt truy cập71,373,562
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây