Phúc vinh quang trên trời

Thứ tư - 21/08/2024 09:51  719
LỄ ĐỨC MARIA NỮ VƯƠNG 22/08
 
image 6Qua Lời Tổng Nguyện của Lễ Đức Maria Nữ Vương hôm nay, các nhà phụng vụ muốn chúng ta ý thức rằng: Chúa đã đặt Thánh Mẫu của Đức Kitô Con Chúa làm Thánh Mẫu và Nữ Vương chúng ta. Xin Chúa nhậm lời Đức Nữ Vương chuyển cầu mà cho chúng ta đạt tới phúc vinh quang Chúa dành sẵn trên trời cho con cái Chúa. Vì cả thân xác cũng đã được biến đổi, Đức Maria trong vinh quang mông triệu đã trở nên thành công tối hậu của công trình cứu chuộc, và Đức Maria vô cùng diễm lệ đồng thời cũng rất quyền thế, bởi vì, Người là Thánh Mẫu của Đấng mà “triều đại của Người sẽ vô cùng vô tận”. Chính vì thế, từ bao thế kỷ, các tín hữu đã kính chào Mẹ là Đức Nữ Vương, Đấng Trung Gian tối cao của ân sủng.
 
Đạt tới phúc vinh quang Chúa dành sẵn trên trời cho con cái Chúa, là phần thưởng Chúa dành cho những ai kiên trì, nhẫn nại, cậy trông vào Chúa, như trong bài đọc một của giờ Kinh Sách, tương phản với bao nỗi khốn khổ hiện nay, ngôn sứ Isaia hé mở cho ta thấy tương lai dân tộc được thứ tha, dưới quyền lãnh đạo của một ông vua thuộc hoàng tộc Đavít. Cảnh địa đàng sau đây vừa cho ta thấy niềm tin của ngôn sứ, vừa hướng ta đến thời cuối cùng của Đấng Mêsia. Các ngươi sẽ ra đi mừng rỡ hân hoan, rồi lũ lượt kéo về bình an vô sự. Trước mặt các ngươi, đồi núi sẽ cất giọng reo hò, cây cỏ ngoài đồng sẽ vỗ tay. Sẽ có một con lộ cho phần sống sót của dân Ta, như xưa đã có một con lộ cho Ítraen, khi họ đi lên từ đất Aicập.
 
Đạt tới phúc vinh quang Chúa dành sẵn trên trời cho con cái Chúa, là phần gia nghiệp dành cho những ai hằng luôn khao khát Chúa, như trong bài đọc hai của giờ Kinh Sách, thánh Amêđê nói: Mẹ trổi vượt hơn mọi người nhờ ân sủng dồi dào như vực thẳm, nhưng Mẹ lại tuôn đổ thật rộng rãi xuống trên đoàn dân đang tin tưởng và khao khát… Có điềm lớn xuất hiện trên trời: một người Phụ Nữ mình khoác mặt trời, chân đạp mặt trăng, đầu đội triều thiên mười hai ngôi sao. Nữ hoàng bên hữu thánh vương, điểm trang lộng lẫy toàn vàng Ôphia.
 
Đạt tới phúc vinh quang Chúa dành sẵn trên trời cho con cái Chúa, là niềm hy vọng chắc chắn cho những ai hằng đặt niềm tin tưởng nơi Chúa, như trong bài đọc một của Thánh Lễ, ngôn sứ Isaia nói: Một trẻ thơ đã chào đời để cứu ta, một người con đã được ban tặng cho ta.Trong bài Đáp Ca, Thánh Vịnh 112, vịnh gia đã cho thấy: Chúc tụng danh thánh Chúa, tự giờ đây cho đến mãi muôn đời! Ai sánh tày Thượng Đế Chúa ta, Đấng ngự chốn cao vời, cúi xuống để nhìn xem bầu trời trái đất? Kẻ mọn hèn, Chúa kéo ra khỏi nơi cát bụi, ai nghèo túng, Người cất nhắc từ đống phân tro, đặt ngồi chung với hàng quyền quý, hàng quyền quý dân Người.
 
Câu Tung Hô Tin Mừng, mà các nhà phụng vụ đã chọn cho ngày lễ hôm nay là: Kính chào Đức Maria, Mẹ đầy ân sủng, Thiên Chúa ở cùng Mẹ, Mẹ có phúc hơn mọi người phụ nữ. Trong bài Tin Mừng, Sứ thần nói: Này đây bà sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai, và đặt tên là Giêsu. Mẹ đầy ân sủng, Thiên Chúa ở cùng Mẹ, vì thế, Mẹ được Thần Khí của Chúa đưa từ nhân đức này tới nhân đức khác, từ chốn rạng ngời dưới đất đến chốn rạng ngời trên trời, khi thì vươn lên tới Thiên Chúa nhờ sự hoàn thiện khôn thấu, lúc lại hạ cố đến với tha nhân nhờ lòng bác ái khôn tả. Các thiên sứ hân hoan nhìn nhận Mẹ là Nữ Vương của mình, các Tông Đồ vui mừng nhìn nhận Mẹ là Bà Chúa của mình. Mẹ làm tuôn chảy những dòng sông hòa bình và những con suối ân sủng Thiên Quốc, từ núi Xion cho đến mọi nước chung quanh. Chúa đã đặt Mẹ làm Thánh Mẫu và Nữ Vương chúng ta, ước gì chúng ta biết bắt chước các nhân đức của Mẹ, hầu, chúng ta có thể đạt tới phúc vinh quang Chúa dành sẵn trên trời cho con cái Chúa. Ước gì được như thế!

Tác giả: Emmanuel Nguyễn Thanh Hiền, OSB

 Tags: hôm nay, ý thức
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập90
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay35,315
  • Tháng hiện tại694,329
  • Tổng lượt truy cập76,402,595
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây