Danh Chúa vinh quang rạng rỡ

Thứ hai - 12/08/2024 21:30  758
 
image 38Qua Lời Tổng Nguyện của Lễ Thánh Mácximilianô Maria Kônbê hôm nay, các nhà phụng vụ muốn chúng ta ý thức rằng: Nhờ Chúa ban ân sủng, thánh linh mục tử đạo  Mácximilianô Maria Kônbê đã hăng say cứu các linh hồn, hết tình yêu mến tha nhân và trọn đời gắn bó với Đức Nữ Trinh Vô Nhiễm. Xin Chúa nhậm lời thánh nhân chuyển cầu, mà giúp chúng ta đem hết sức mình phục vụ anh chị em, để Danh Chúa được vinh quang rạng rỡ. Nhờ vậy, chúng ta sẽ trở nên đồng hình đồng dạng với Con Một Chúa đến hơi thở cuối cùng.
 
Thánh nhân sinh ngày 08 tháng Giêng năm 1894 tại Ba Lan. Người gia nhập Dòng Anh Em Hèn Mọn và năm 1918 thụ phong linh mục tại Rôma. Đầy lòng yêu mến nồng nàn đối với Đức Trinh Nữ Maria Thánh Mẫu Thiên Chúa, người lập một Hội Đạo Đức lấy tên là Đạo Binh Đức Maria Vô Nhiễm. Hội này đã được truyền bá rộng rãi cả ở quê hương của người lẫn ở nhiều miền khác. Người đã đến Nhật Bản để truyền giáo, hăng say loan báo đức tin Kitô giáo, dưới sự chăm sóc và bảo trợ của Đức Trinh Nữ Vô Nhiễm Nguyên Tội. Khi đã trở về Ba Lan, người phải chịu biết bao cơ cực nhọc nhằn một thời gian dài trong trại tập trung Ốtsuýt vì chính sách kỳ thị chủng tộc. Người đã hiến dâng mạng sống mình làm lễ toàn thiêu vì lòng bác ái ngày 14 tháng 08 năm 1941.
 
Để Danh Chúa được vinh quang rạng rỡ, chúng ta phải đúc gươm đao thành cuốc thành cày, rèn giáo mác nên liềm nên hái. Dân này nước nọ sẽ không còn vung kiếm đánh nhau và thiên hạ thôi học nghề chinh chiến, như trong bài đọc một của giờ Kinh Sách, ngôn sứ Mikha cho thấy: Một ngày kia, Xion với Đền Thờ, sẽ trở thành trung tâm của vũ trụ, Thiên Chúa sẽ hiển trị muôn dân. Ơn bình an Thiên Chúa đã hứa, Người sẽ thực hiện cách đầy đủ trong ngày xét xử, sau khi các chứng nhân và Tông Đồ của Người đã can đảm chiến đấu và kiên trì chịu đựng. Đến đây, ta cùng lên núi Đức Chúa, lên Nhà Thiên Chúa của Giacóp, để Người dạy ta biết lối của Người, và bước theo đường Người chỉ vẽ.
 
Để Danh Chúa được vinh quang rạng rỡ, chúng ta phải nhiệt tâm cứu các linh hồn, như trong bài đọc hai của giờ Kinh Sách, thánh Mácximilianô Maria Kônbê nói: Vinh quang Thiên Chúa được rạng ngời đặc biệt nơi ơn cứu độ các linh hồn, các linh hồn đã được Đức Kitô đổ máu mình ra mà cứu chuộc, nên lòng nhiệt thành hoạt động tông đồ, trước hết và trên hết, chính là làm sao cho thật nhiều linh hồn được cứu độ và được thánh hóa hơn nữa. Trong bài đọc một của Thánh Lễ, Đức Chúa phán cùng ngôn sứ Êdêkien: Hãy ghi dấu chữ thập trên trán những người đang rên siết khóc than về mọi điều ghê tởm đang xảy ra trong khắp thành Giêrusalem. Các ngươi hãy giết cho sạch; nhưng tất cả những ai mang dấu trên mình, các ngươi chớ đụng đến. Trong bài Đáp Ca, Thánh Vịnh 112, vịnh gia đã cho thấy: Vinh quang Chúa vượt xa trời cao thẳm. Ca ngợi danh thánh Chúa, từ rạng đông tới lúc chiều tà! Chúa siêu việt trên hết mọi dân.
 
Câu Tung Hô Tin Mừng, mà các nhà phụng vụ đã chọn cho ngày lễ hôm nay là: Trong Đức Kitô, Thiên Chúa đã cho thế gian được hòa giải với Người, và giao cho chúng tôi công bố lời hòa giải. Trong bài Tin Mừng, Đức Giêsu nói: Nếu người anh em của anh trót phạm tội, thì anh hãy đi sửa lỗi nó. Nếu nó chịu nghe anh, thì anh đã chinh phục được người anh em. Vinh quang của Thiên Chúa là con người sống, vì thế, thánh Mácximilianô đã hăng say cứu các linh hồn, để Danh Chúa được vinh quang rạng rỡ. Đức Giêsu đã dùng chính Máu của mình để hòa giải thế gian với Chúa Cha, chúng ta cũng được giao cho sứ mạng hòa giải đó, ước gì chúng ta cũng biết đổ máu mình ra để sửa lỗi cho nhau, để giúp nhau sống tâm tình hòa giải với Chúa và với nhau, để Danh Chúa được vinh quang rạng rỡ. Ước gì được như thế!

Tác giả: Emmanuel Nguyễn Thanh Hiền, OSB

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập103
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm57
  • Hôm nay35,315
  • Tháng hiện tại693,701
  • Tổng lượt truy cập76,401,967
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây