Đem Tin mừng cho người nghèo khó

Chủ nhật - 01/09/2024 04:38  600
THỨ HAI TUẦN 22 TN NĂM CHẴN
 
image 17Qua Lời Tổng Nguyện của Thứ Hai Tuần 22 Thường Niên, năm Chẵn này, các nhà phụng vụ muốn chúng ta ý thức rằng: Mọi sự tốt lành đều bởi Chúa mà ra, xin Chúa cho chúng ta thêm lòng tin yêu Chúa, để những gì tốt đẹp nơi chúng ta ngày càng phát triển,được Chúa chăm nom giữ gìn.
 
Thêm lòng tin yêu Chúa, để biết sám hối quay về với Chúa, chứ không cứng lòng, bách hại những người Chúa sai đến, như trong bài đọc một của giờ Kinh Sách, ngôn sứ Giêrêmia cho thấy: Cái bình bị đập vỡ. Sau khi nói lời sấm đầy đe doạ, Giêrêmia bị khủng bố tàn nhẫn. Đến lúc Giêrusalem bị vây hãm, bao chuyện khủng khiếp xảy ra, dân cư phải lưu đày, người ta mới khám phá ra là Giêrêmia có lý, và mới chịu ăn năn trở lại. Ông Pátkhua cho đánh đòn ngôn sứ Giêrêmia và cho cùm ông tại cửa Bengiamin… Giêrusalem, ngươi giết các ngôn sứ và ném đá những kẻ được sai đến cùng ngươi! Ngươi cứng đầu cứng cổ, không chịu nghe lời Ta. Đã bao lần Ta muốn tập hợp con cái ngươi lại, như gà mẹ tập hợp gà con dưới cánh, mà ngươi không chịu?
 
Thêm lòng tin yêu Chúa, để luôn kiên trì trung tín với đường lối của Chúa, như trong bài đọc hai của giờ Kinh Sách, sách Gương Chúa Giêsu nói: Điều Ta hứa, Ta sẽ ban, điều Ta phán, Ta sẽ hoàn thành, miễn là người ta trung tín trong tình yêu của Ta cho đến cùng… Con ơi, hãy hết lòng tin tưởng vào thầy, và hãy để mắt noi gương thầy, khôn ngoan của thầy, con hãy chú tâm học hỏi, hiểu biết của thầy, con hãy lắng tai nghe, vì những lời thầy dạy sẽ là vòng hoa xinh con đội lên đầu.
 
Thêm lòng tin yêu Chúa, để đón nhận sự khôn ngoan của thập giá, điều mà thế gian cho là ngu dại và điên rồ, như trong bài đọc một của Thánh Lễ, thánh Phaolô nói: Tôi đã không muốn biết đến chuyện gì khác ngoài Đức Giêsu Kitô, mà là Đức Giêsu Kitô chịu đóng đinh vào thập giá.Trong bài Đáp Ca, Thánh Vịnh 118, vịnh gia đã cho thấy: Luật pháp Ngài, lạy Chúa, con yêu chuộng dường bao, suốt ngày cứ suy đi gẫm lại! Mệnh lệnh Chúa làm con khôn hơn địch thủ, vì con hằng ấp ủ mệnh lệnh đó trong lòng.
 
Câu Tung Hô Tin Mừng, mà các nhà phụng vụ đã chọn cho ngày lễ hôm nay là: Thần Khí Chúa ngự trên tôi, sai tôi đi loan báo Tin Mừng cho kẻ nghèo hèn. Trong bài Tin Mừng, Đức Giêsu nói: Không một ngôn sứ nào được chấp nhận tại quê hương mình... Mọi người trong hội đường đầy phẫn nộ. Họ đứng dậy, lôi Người ra khỏi thành, thành này được xây trên núi. Họ kéo Người lên tận đỉnh núi, để xô Người xuống vực. Thần Khí Chúa ngự trên tôi, sai tôi đi loan báo Tin Mừng cho người nghèo khó. Tất cả chúng ta đều là những con người nghèo hèn trước Chúa, tất cả chúng ta đều cần được nghe Tin Mừng của Chúa. Tuy nhiên, có không ít người không chấp nhận, không chịu nhận mình là người nghèo khó, cho nên, họ đã khước từ và bách hại những người mà Chúa sai đến. Không một ngôn sứ nào được chấp nhận tại quê hương mình, dường như, đã trở thành một quy luật chung trong cách ứng xử hằng ngày của con người. Trong tư cách là người đón nhận Tin Mừng, chúng ta hãy sám hối quay trở về đón nhận Tin Mừng của Chúa, và đón tiếp những người Chúa sai đến; trong tư cách là những  người được giao sứ mạng loan truyền Tin Mừng của Chúa, chúng ta hãy can đảm đối mặt với những chống đối, bách hại, loại trừ. Mọi sự tốt lành đều bởi Chúa mà ra, ước gì chúng ta thêm lòng tin yêu Chúa, để những gì tốt đẹp nơi chúng ta ngày càng phát triển,được Chúa chăm nom giữ gìn. Ước gì được như thế!

Tác giả: Emmanuel Nguyễn Thanh Hiền, OSB

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập128
  • Máy chủ tìm kiếm84
  • Khách viếng thăm44
  • Hôm nay28,706
  • Tháng hiện tại711,731
  • Tổng lượt truy cập76,419,997
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây