Những đặc điểm của người Tông đồ Chúa Giêsu?

Thứ năm - 17/10/2024 10:16  117
Lễ Kính thánh Luca - Tác giả Tin Mừng (18/10)
(Lc 10,1-9)
 
huynht28 6Hôm nay, vào ngày lễ kính Thánh Luca, vị thánh sử nói về lòng hiền hậu và khiêm nhường của Chúa Giêsu, Giáo Hội công bố Tin Mừng theo thánh sử Luca (Lc 10,1-9), trong đó chúng ta biết được những đặc điểm chính yếu mà người tông đồ của Chúa Giêsu cần phải có.

Trước hết, các tông đồ đã được Chúa trực tiếp kêu gọi và được Người uỷ thác để ra đi nhân danh Người: Chính Chúa Giêsu là Đấng gọi những ai Người muốn giao phó một sứ mạng cụ thể! “Khi ấy, Chúa Giêsu chỉ định bảy mươi hai môn đệ, và sai các ông từng hai người một đi trước, vào tất cả các thành, các nơi mà chính Người sẽ đến” (Lc 10,1).

Thứ đến, vì tông đồ đã được Chúa sai đi, nên trên hết mọi sự, họ hoàn toàn phụ thuộc vào Người. “Đừng mang theo túi tiền, bao bị, giày dép, cũng đừng chào hỏi ai dọc đường” (Lc 10,4). Điều Chúa Giêsu cấm các môn đệ không được phép làm ngụ ý rằng họ phải hoàn toàn tín thác vào Chúa Giêsu, phó thác hoàn toàn vào Người thậm chí đến mức để Người lo liệu những điều thiết yếu nhất cho cuộc sống của họ: Thiên Chúa, Đấng chăm sóc những bông hoa huệ ngoài đồng và nuôi dưỡng cả loài sẻ nhỏ, Người cũng muốn các môn đệ trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và “đừng tìm xem mình sẽ ăn gì, uống gì, và đừng bận tâm. Vì tất cả những thứ đó, dân ngoại trên thế gian vẫn tìm kiếm; nhưng Cha của anh em biết rõ anh em cần những thứ đó” (Lc 12,29-30).

Sau cùng, các tông đồ còn là những người dọn đường cho Chúa đến, bằng cách chữa lành những ai đau yếu và loan báo sự bình an của Thiên Chúa. Qua đó, các tông đồ làm chứng cho sự hiện diện của Nước Trời. Nhiệm vụ của tông đồ do đó vô cùng quan trọng trong đời sống của Giáo Hội, bởi vì nhân loại tương lai có đón nhận Chúa hay không phụ thuộc vào việc làm đó của các tông đồ.

Chứng tá tuyệt vời nhất trong lễ kính một vị thánh sử, người đã thuật lại việc loan báo Tin Mừng, là khiến chúng ta suy ngẫm về chiều kích tông đồ và truyền giáo trong đời sống Kitô hữu của mỗi người chúng ta.

Tác giả: Thạch Anh chuyển ngữ

Nguồn tin: evangeli.net

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập195
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm141
  • Hôm nay36,778
  • Tháng hiện tại725,524
  • Tổng lượt truy cập77,519,772
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây