Chứng tá đức tin trong thời đại ngày nay!

Thứ sáu - 18/10/2024 11:30  14
Thứ Bảy, Tuần 28 Thường Niên năm B
(Lc 12,8-12)
 
huynht28 7Hôm nay, Chúa Giêsu khơi dậy trong chúng ta biết đặt niềm tin và hy vọng nơi Người. Người đã biết trước rằng chúng ta sẽ phải trình diện trước Toà Chúa trong ngày sau hết để chịu phán xét. Bất cứ ai tuyên nhận Chúa Giêsu bằng cách trung thành với sứ mạng của Người thì “Con Người cũng sẽ tuyên bố nhận người ấy trước mặt các thiên thần của Thiên Chúa” (Lc 12,8). Việc tuyên xưng công khai này phải được thể hiện qua lời nói, hành động và toàn bộ đời sống của chúng ta.

Lời chất vấn về việc tuyên xưng đức tin càng cần thiết và cấp bách hơn trong thời đại của chúng ta, khi vẫn còn những người không muốn nghe tiếng Chúa và đi theo đường lối của Người. Tuy nhiên, việc tuyên xưng đức tin của chúng ta sẽ có một tác động mạnh mẽ trong thế giới ngày nay. Vì vậy, chúng ta đừng tuyên xưng đức tin vì những phần thưởng dồi dào dành cho những ai trung thành, cũng đừng tuyên xưng đức tin vì sợ bị trừng phạt, vì hình phạt cho những kẻ bội đạo sẽ càng khắc nghiệt hơn. Chứng tá của chúng ta là điều cần thiết và cấp bách cho sự sống trong thế giới này, và chính Thiên Chúa đòi hỏi chúng ta phải làm điều đó, như thánh Gioan Kim Khẩu đã nói: “Thiên Chúa không chỉ hài lòng với đức tin nội tâm của chúng ta; Ngài đòi hỏi chúng ta phải tuyên xưng đức tin ra bên ngoài và cách công khai, nhờ đó thúc đẩy chúng ta tự tin và có một tình yêu lớn hơn”.

Lời tuyên xưng của chúng ta được duy trì nhờ quyền năng và sự bảo đảm của Chúa Thánh Thần, Đấng đang hoạt động trong chúng ta và hằng che chở chúng ta. Việc Chúa Giêsu Kitô tuyên xưng chúng ta trước các thiên thần của Người là vô cùng quan trọng, bởi vì điều đó sẽ giúp chúng ta được nhìn thấy Người diện đối diện, sống với Người và được tràn ngập ánh sáng của Người. Đồng thời, ngược lại, chúng ta sẽ phải chịu đau khổ, mất đi sự sống, tước đoạt ánh sáng của Người và mọi tài sản của chúng ta. Vì thế, chúng ta hãy cầu xin Chúa ơn tránh khỏi mọi sự chối bỏ vì sợ tra tấn hay vì thiếu hiểu biết; vì lạc giáo, vì đức tin khô khan hay thiếu trách nhiệm; hay đơn giản vì chúng ta muốn tránh né tử đạo. Chúng ta hãy mạnh mẽ lên vì có Chúa Thánh Thần ở cùng chúng ta! Và “với Chúa Thánh Thần, Đức Maria luôn hiện diện cùng chúng ta… và Mẹ sẽ làm bùng cháy lửa nhiệt thành truyền giáo như đã diễn ra vào ngày Lễ Ngũ Tuần” (ĐGH Phanxicô).

Tác giả: Thạch Anh chuyển ngữ

Nguồn tin: evangeli.net

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập193
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm142
  • Hôm nay37,754
  • Tháng hiện tại728,361
  • Tổng lượt truy cập77,522,609
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây