Nền tảng đức tin

Thứ sáu - 10/09/2021 10:06  1457
Thứ 7 tuần XXIII thường niên
Lc 6, 43-49

download 2Dù làm nghề xây dựng hay không, ai ai cũng biết muốn xây nhà cho vững bền thì nền móng phải kiên cố. Đây là một kinh nghiệm của cuộc sống, được đúc kết qua thời gian.

Đời sống thiêng liêng của người Kitô hữu cũng thế. Ngày lãnh nhận Bí tích Rửa tội là ngày chúng ta đón nhận hồng ân đức tin để rồi với ơn Chúa, mỗi người sẽ có trách nhiệm trau dồi, học hỏi Lời Chúa, giáo lý, lắng nghe giáo huấn của Giáo Hội để đức tin ấy được lớn lên và trưởng thành. Đây chính là căn nhà thiêng liêng của mỗi người, được xây dựng trên nền móng Đức Kitô.

Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu nhắc lại cho chúng ta rằng: “Ai đến với Thầy, nghe những lời Thầy dạy và đem ra thực hành, thì ví như người xây nhà trên đá.” Lời này nhắc chúng ta nhìn lại đức tin của mình. Chúng ta đã củng cố, đã xây dựng căn nhà đức tin của mình ra sao? Ta đã góp phần mình làm cho căn nhà ấy thêm đẹp đẽ và vững chắc hơn hay ta đã phá đi để tự tìm cho mình một nền móng khác?

Hằng ngày, hằng tuần chúng ta được nghe lời Chúa. Nếu can đảm đem lời ấy ra thực hành, lấy đó làm nguồn sống cho mình, thì ta đang củng cố căn nhà đức tin ấy thêm vững chắc và sinh hoa trái. Nhờ đó, ta mới xứng đáng là “Anh chị em của Chúa”,“Người xây nhà trên đá”. Còn nếu không, chúng ta chỉ là những người “hữu danh vô thực”. Khi mang danh là Kitô hữu, nói và làm không có “chất Kitô”, không thực thi Lời Thầy mình; khi gặp khó khăn thử thách ta dễ mất kiên nhẫn, dễ bỏ Chúa; khi gặp cám dỗ, ta dễ thua cuộc.

Ngày nay, nhiều cá nhân, nhiều nhóm tự xưng mình là ngôn sứ, là nhận mặc khải từ Chúa Cha, là nhận sứ điệp từ trời..., rồi rao truyền giáo lý ngược lại với đức tin tông truyền của Giáo Hội. Do đó, chúng ta hãy tỉnh táo, cảnh giác trước những lời đường ngọt, để khỏi rơi vào cạm bẫy của ma quỷ mà mất đức tin. Chỉ có Lời Chúa mới đem lại cho ta sự sống đời đời. Lời Thiên Chúa đã mặc khải cho ta qua Đức Kitô, Lời Chân Thật và Lời Sự Sống.

Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn xác tín rằng chính Đức Kitô là nền tảng của cuộc sống đức tin để rồi niềm tin của chúng con được diễn tả qua việc lắng nghe và thực hành Lời Chúa. Có như thế, chúng con mới dám yêu Chúa và thương người như Chúa yêu thương. Amen!

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập214
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm169
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại899,775
  • Tổng lượt truy cập70,927,532
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây