Chạnh lòng thương

Thứ sáu - 03/12/2021 09:22  513

Thứ Bảy Tuần 1 MV
Is 30,19-21.23-26; Mt 10,1.6-8

Chạnh Lòng Thương

t7t1Suốt tuần thứ nhất Mùa Vọng, chúng ta nhận ra nơi các bài đọc trong phần Phụng vụ Lời Chúa nhắc đến tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa. Chúng ta cùng điểm qua một vài nét.

Ngày thứ Hai: Tin mừng nói rất rõ vì tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa nên qua việc cho phép nhiều người từ phương Đông, phương Tây, sẽ đến dự tiệc cưới trong Nước Trời.

Ngày thứ Ba: Sau khi được Thánh Thần tác động, Đức Giêsu lớn tiếng chúc tụng Thiên Chúa và bày tỏ niềm vui khôn tả ấy đối với các môn đệ. Thậm chí Ngài còn bảo rằng các môn đệ là những người được Thiên Chúa đoái thương vì đã được biết những điều bí nhiệm xuất phát từ Thiên Chúa.

Ngày thứ Tư: Đức Giêsu bày tỏ tình yêu và lòng thương xót cho dân chúng khi chữa bệnh hoạn tất nguyền cho nhiều người và hóa bánh để nuôi dưỡng họ.

Ngày thứ Năm: như một lời tâm tình Đức Giêsu chia sẻ rất chân thành với dân chúng. Chỉ những ai thi hành ý muốn của Chúa Cha thì mới xứng đáng được vào hưởng niềm vui Nước Trời mà thôi.

Ngày thứ Sáu: Nhờ tin vào Đức Giêsu Kitô, nhưng trên hết vẫn là nhờ vào tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa, hai người mù mới được khỏi bệnh. Đó cũng là dịp để chính họ cất lời ca tụng Thiên Chúa, đồng thời như một lời loan báo cho muôn dân được biết tình yêu bao la của Người.

Thứ Bảy hôm nay: Khi đi khắp các thành thị và làng mạc chung quanh, giảng dạy trong các Hội đường, rao giảng Tin mừng và chữa hết các bệnh hoạn tất nguyền, Đức Giêsu thấy họ như đàn chiên không người chăn dắt nên Ngài đã chạnh lòng thương, một tình thương của người mục tử nhân lành.

Là kitô hữu, là môn đệ của Đức Giêsu Kitô và là thành phần của Giáo hội, mỗi người cũng được mời gọi hãy trở nên đồng hình đồng dạng với thầy mình. Để làm gì? Để cảm thông và chia sẻ với những người sống trong hoàn cảnh éo le vì cũng là phận người nhưng họ lại không được hạnh phúc. Vậy tôi đã làm gì và đã thực sự trở nên môn đệ đích thực của Đức Giêsu hay chưa?

Xin cho mỗi người biết cật vấn tâm hồn mình hầu thực sự có một trái tim biết rung động và chung tay giúp đỡ những người có hoàn cảnh đáng thương, để họ có cuộc sống bình an và hạnh phúc hơn.

Tác giả: Lam Ngã

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập335
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm318
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,127,307
  • Tổng lượt truy cập71,155,064
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây