Cuộc sống sau khi chết sẽ thế nào?

Thứ sáu - 19/11/2021 05:56  909
Thứ Bảy tuần XXXIII thường niên
Lc 20,27- 40

life after death heaven afterlife 2603573Chúng ta đang sống trong tháng 11, tháng Giáo Hội dành tưởng nhớ cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời. Cuộc sống trần thế của mỗi người chúng ta rồi cũng sẽ chấm dứt như cha ông ta. Cuộc sống nơi trần gian này của mỗi tín hữu chỉ là một cuộc hành trình trở về nhà Cha, nhưng chính cuộc sống lữ khách này sẽ định đoạt số phận vĩnh cửu của ta. Cái chết chỉ là cánh mở vào cõi vĩnh hằng, cuộc sống trên Thiên Quốc. Vậy cuộc sống trên Thiên Quốc sẽ như thế nào?

Trong bài Tin Mừng hôm nay, thánh Luca kể lại câu chuyện phái Sađốc không tin có sự sống lại. Họ dựa vào một khoản luật của Môsê để tưởng tượng ra một câu chuyện lố bịch chế diễu Chúa Giêsu. Nhóm Sađốc không tin vào cuộc sống đời sau và họ có một quan niệm hết sức vật chất về cuộc sống mai sau, khi họ nghĩ rằng ở đó người ta cũng cưới vợ lấy chồng sinh con và hưởng thụ tất cả những lạc thú như đời này.

Ðời sau mãi mãi là một huyền nhiệm. Chẳng ai có kinh nghiệm kể lại cho ta chuyện trên Thiên Quốc, nơi luyện ngục hay hỏa ngục. Người đã khuất không ai trở lại để kể ta nghe. Bởi thế, nhiều người không tin có đời sau. Cả những tín hữu cũng bị cuốn hút bởi vật chất, sống như thể chỉ có đời này, sống không theo những giá trị Tin Mừng và nghĩ rằng sự sống đời sau là chuyện xa vời quá.

Chúa Giêsu nói: “những ai được xét là đáng hưởng phúc đời sau và sống lại từ cõi chết, thì không cưới vợ cũng chẳng lấy chồng. Quả thật, họ không thể chết nữa, vì được ngang hàng với các thiên thần. Họ là con cái Thiên Chúa, vì là con cái sự sống lại.” Qua lời dạy của Đức Giêsu và chiêm ngắm thân xác Phục Sinh của Ngài, ta có thể nói rằng, thân thể chúng ta trên Thiên Đàng là thân xác vinh hiển. Ở nơi đó, Chúa làm sao, ta thấy Ngài như vậy. Trong Chúa, chúng ta biết được những gì liên quan tới chúng ta và đối với những người thân yêu của chúng ta. Như vậy, thân xác và cuộc sống trên Thiên Quốc sẽ khác với thân xác và cuộc sống trên trần gian này. Giống như một cây lúa trĩu hạt khác với hạt giống khởi đầu nảy mầm. Cái gieo xuống là thân xác tự nhiên, cái mọc lên là thân xác vinh hiển trên Thiên Quốc.

Thánh Phaolô dạy: “Cuộc sống nơi Thiên Quốc không phải là chuyện ăn, chuyện uống.” Chuyện dựng vợ gả chồng như nhóm Sađốc bàn đến hôm nay; mà là tràn ngập niềm hoan lạc lớn lao hơn nhiều, mắt chưa hề thấy, tai chưa hề nghe, trí khôn chưa từng nghĩ tới, lòng người chưa hề mơ tưởng. Đó là những gì Chúa chuẩn bị và dành cho những ai xứng đáng là yêu Chúa.

Lạy Chúa, niềm tin vào cuộc sống mai sau mở ra cho chúng con niềm hy vọng. Xin cho chúng con biết sống vượt lên trên những tình cảm trên đời, những hạnh phúc tương đối, để mai sau có được một cuộc sống hạnh phúc vững bền trọn vẹn nơi Thiên Quốc. Amen!

Tác giả: Nhóm suy niệm Lời Chúa

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập300
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm265
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,112,182
  • Tổng lượt truy cập71,139,939
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây