Sử dụng tiền của ra sao?

Thứ sáu - 05/11/2021 10:55  907
Thứ Bảy tuần XXXI thường niên
Lc 16,9-15

2012924 univ lsr xlTrong cuộc sống hàng ngày, tiền của đóng một vai trò rất quan trọng đối với con người. Tiền của giúp chúng ta thăng tiến bản thân, có cuộc sống tốt hơn, có điều kiện lo cho gia đình. Trong đời sống đức tin, tiền của giúp chúng ta có điều kiện làm việc bác ái và phục vụ cộng đoàn tốt hơn. Tự bản chất, tiền không xấu; tiền xấu hay tốt tuỳ thuộc vào cách mỗi người sử dụng mà thôi.

Trong cuộc sống, nhiều khi tiền của là con dao hai lưỡi. Nó có thể làm ta mù quáng, không phân biệt được thật giả và đôi khi vì tiền của, nhiều người mất cả lương tâm. Tuy nhiên, tiền của sinh lợi ở nhiều góc độ khác nhau khi ta sử dụng đúng.

Nếu chúng ta đặt thang giá trị của cuộc sống là tiền của hay chúng ta coi tiền bạc là cùng đích của đời sống thì vô hình dung, chúng ta đã để cho nó làm chủ cuộc sống của mình. Trong Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu cảnh báo các môn đệ cũng như mỗi người chúng ta đừng bao giờ tôn thờ tiền của. Chúa dạy chúng ta rằng tiền bạc chỉ là phương tiện chứ không hải là cùng đích. Cùng đích của đời sống chúng ta là Chúa, là hạnh phúc vĩnh cửu. Vì thế, các tín hữu không thể vừa tôn thờ Thiên Chúa vừa làm tôi tiền của được. Tiền của do Chúa ban cho ta, và Chúa muốn chúng ta sinh lời bằng cách dùng tiền của để phụng sự Chúa, mưu ích cho mình và tha nhân.

Nhưng trong cuộc sống, không thiếu người thành nô lệ cho tiền bạc. Họ coi tiền bạc là ông chủ để tôn thờ; vì thế, họ tìm mọi cách để chiếm lấy. Họ nhân danh điều này, điều kia để vơ vét cho riêng mình. Thậm chí họ trà đạp danh dự, phẩm giá, đôi khi cả mạng sống của mình và của người khác. Nhiều người còn nhân danh bác ái, nhân danh việc thiện, nhân danh điều tốt, thậm chí còn nhân danh cả đức tin để sử dụng nó không đúng mục đích. Họ quan niệm, có tiền sẽ có tất cả, có thứ không mua được bằng tiền, nhưng lại có thể mua được bằng rất nhiều tiền. Họ mải mê chạy theo ma lực của đồng tiền mà quên đi sự hiện diện của Thiên Chúa, quên đi sự hiện diện của tha nhân, quên đi chúng ta sống, phải sống cùng và sống với mọi người.

Lời Chúa hôm nay giúp chúng ta thêm một lần nữa xác định rằng tiền không phải là tất cả. Tiền chỉ là phương tiện để giúp con người đạt tới mục đích tối hậu của mình. Xin Chúa giúp chúng ta biết nhìn lại con người của mình, xem mình đang tôn thờ Thiên Chúa hay tôn thờ tiền của. Amen!

Tác giả: Nhóm suy niêm Lời Chúa

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập254
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm220
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại874,337
  • Tổng lượt truy cập69,934,211
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây