Thứ 7 tuần 12 TN: Sức mạnh của niềm tin

Thứ sáu - 24/06/2016 05:15  1057
Nếu ai thích nghe nhạc Âu Mỹ hẳn phải biết bài hát “When you belive” được ca sỹ Whitney Houston và Maria Carey thể hiện trong bộ phim “Hoàng tử Ai Cập”. Bài hát này đã đạt được nhiều giải thưởng danh giá, nổi bật là giải thưởng ca khúc trong phim hay nhất tại lễ trao giải Osca lần thứ 71. Bài hát cho thấy tầm quan trọng của niềm tin trong cuộc sống. Niềm tin vào Chúa giúp con người vượt qua mọi khó khăn, biến điều không thể thành có thể và quan trọng hơn là nó mang đến sự bình an. Bài Tin Mừng hôm nay là một minh chứng cụ thể.

Thật vậy, niềm tin mạnh mẽ giúp con người vượt qua khó khăn, nỗi buồn và sự tuyệt vọng. Quả vậy, trong câu chuyện viên đại đội trưởng, chúng ta có thể đoán ra rằng: Ông ấy đã từng rất buồn và lo lắng vì căn bệnh của người đầy tớ của ông vì nó ngày càng trở nên trầm trọng. Ông cảm thấy bất lực, có khi là tuyệt vọng… trước cơn bệnh ấy dẫu có thể ông đã tìm mọi phương cách, mọi thầy thuốc… để cứu chữa. Tuy nhiên, ông không hề đánh mất niềm tin vào sự chuyển biến tích cực của căn bệnh. Ông đặt niềm tin vào một thầy thuốc ông cho là khác thường, thầy thuốc ấy mang tên Giêsu.

Để chữa một căn bệnh nào đó, thầy thuốc cần biết bệnh nhân của mình bị bệnh gì bằng cách đến gặp gỡ hỏi han người bệnh, để chẩn đoán căn bệnh rồi mới kê đơn. Thế nhưng đối với ông, thầy thuốc Giêsu thì khác. Ông tin rằng chỉ Người phán một lời thì người đầy tớ của ông có thể khỏi bệnh: “Thưa Ngài, tôi chẳng đáng Ngài vào nhà tôi, nhưng xin Ngài chỉ nói một lời là đầy tớ tôi được khỏi bệnh”.

Một niềm tin thật vững mạnh, mạnh đến độ Đức Giêsu phải ngạc nhiên và thốt lên: “Tôi không thấy một người Israel nào có lòng tin như thế”. Chính niềm tin mạnh mẽ ấy đã giúp ông vượt qua nỗi buồn, sự tuyệt vọng và khó khăn để từ bỏ sĩ diện của một người quyền thế trong xã hội để đến gặp và nài xin Chúa chữa lành người “đầy tớ” của ông.

Niềm tin mang lại cho con người hạnh phúc. Đúng vậy, niềm tin mạnh mẽ của viên đại đội trưởng đã mang lại niềm hạnh phúc lớn lao cho ông vì người đầy tớ của ông được khỏi bệnh. Chính niềm tin đã mang lại kết quả mỹ mãn và điều quan trọng hơn là nó mang lại cho ông niềm vui sau chuỗi ngày lo lắng, buồn phiền.

Sống trong một xã hội đầy dối gian và cuộc sống duy vật chất tràn lan, con người dần phôi phai niềm tin vào nhau và đặc biệt đánh mất niềm tin vào Thiên Chúa. Điều này làm cho sự ích kỷ của con người ngày một gia tăng, tình yêu giữa người với người suy giảm… Kết quả là con người đến gần hơn với bờ vực của sự tiêu vong.

Lạy chúa, xin xóa tan sự ích kỷ, dối lừa trong chúng con để chúng con mặc lấy tấm áo tình yêu và sự chân thật của Chúa. Xin ban Thánh Thần đổi mới để chúng con nên can đảm xây dựng xã hội chúng con đang sống bằng tình yêu và niềm tin chân thật. Amen!

Tác giả: PVT. Nhóm suy niệm Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập283
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm257
  • Hôm nay56,527
  • Tháng hiện tại918,062
  • Tổng lượt truy cập69,977,936
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây