Thứ 6 tuần 21 Sẵn sàng

Thứ năm - 25/08/2016 07:11  1352
Thứ Sáu tuần 21 Thường Niên (Mt 25, 1-13)

Qua dụ ngôn mười cô trinh nữ, Đức Giêsu muốn cảnh báo đến mỗi kitô hữu về sự sẵn sàng chuẩn bị cho ngày Ngài đến. Chính Đức Giêsu đã nhiều lần đề cập đến điều này. Ngài còn ví ngày đó đến cách thình lình giống như kẻ trộm trong đêm, vì chưng chủ nhà không thể đoán trước được thời điểm nào để đề phòng.
 
Hình ảnh trong Chúa đến trong bài Tin mừng hôm nay được sánh ví trong bầu không khí vui tươi của một đêm đón chàng rể đến. Đó là bầu khí của lễ hội, do đó các thành viên được mời tham dự trong cũng cần trang bị cho mình những thứ cần thiết phù hợp với bầu khí hân hoan này. Nhất là đối với những cô được trao trọng trách phù dâu, ngoài việc vận y phục xứng hợp với lễ cưới còn cần chuẩn bị chu đáo đèn sáng trong tay cùng mới lượng dầu dự trữ để chàng rể đến bất kỳ giờ nào trong đêm thì cũng vẫn có thể sẵn sàng ra nghinh đón.
 
Giáo hội cũng được mệnh danh là hôn thê của Đức Giêsu luôn luôn chờ mong ngày vị phu quân của mình trở lại. Cũng trong tâm trạng ấy, các kitô hữu được mách bảo trong ngày lãnh nhận bí tích Rửa tội rằng cả cuộc đời là một đêm vọng canh thức liên lỉ để chờ đón ngày giờ Chúa đến vào giây phút cuối đời của mỗi người. Bộ áo trắng và nến sáng lãnh nhận trong ngày ấy luôn luôn cần được bảo quản tươm tất để tiến ra nghinh đón Người và cùng Người bước vào dự yến tiệc Thiên Quốc.
 
Xin Chúa cho mỗi người chúng ta ý thức rằng cuộc đời là một hành trình tiến về nhà Chúa, quê hương đích thực mà chúng ta sẽ là công dân thực thụ, được mệnh danh là đồng hương với các thánh vốn đã sống đẹp lòng Chúa khi còn ở trần gian để cùng với các ngài chúng ta chung hưởng hạnh phúc đích thực, bình an, niềm hoan lạc và sự sống vĩnh cửu luôn mãi đến thiên thu vạn đại. Amen.
 
T.K.M, Nhóm Suy niệm BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập159
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm123
  • Hôm nay38,035
  • Tháng hiện tại474,536
  • Tổng lượt truy cập70,502,293
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây