Cùng Mẹ tín thác nơi Thiên Chúa

Thứ năm - 15/09/2016 06:41  1502
Mừng lễ Mẹ Sầu Bi hôm nay còn gọi là Đức Mẹ Bảy Sự. Con số 7 trong Kinh Thánh mang một ý nghĩa tròn đầy. Mẹ đã đi đến tận cùng của sự đau khổ của nhân loại. Chúng ta hãy nhìn lên Mẹ để noi gương Mẹ, nhất là đã tin tưởng tuyệt đối vào tình yêu và sự quan phòng của Thiên Chúa ngay cả những lúc giông tố nhất trong cuộc đời. Mẹ đã đi trọn con đường mà Chúa mời gọi Mẹ qua lời “xin vâng”. Mẹ chấp nhận Thánh ý để cùng với Con của Mẹ cộng tác trong chương trình cứu độ. Chiêm ngắm hành trình Mẹ theo chân Thầy Giêsu - Con Mẹ, ai ai cũng nhận ra tình yêu và lòng tín thác tuyệt đối mà Mẹ dành cho Thiên Chúa.
 
Do đó, chúng ta có thể khẳng định rằng Thiên Chúa luôn yêu thương và nâng đỡ mỗi người chúng ta trong những lúc đau buồn và cô đơn nhất. Thiên Chúa vẫn hằng xót thương chúng ta ngay cả những lúc chúng ta tội lỗi. Chúng ta cần lòng thương xót của Chúa để thanh tẩy con tim mình, chúng ta cần có những cuộc hành hương năm Thánh để thanh tẩy tâm hồn mình cho xứng đáng lãnh nhận Ân sủng của Chúa. Chúng ta cần có Mẹ Maria để xin Người luôn nâng đỡ, hướng dẫn và cùng đồng hành với chúng ta trong cuộc sống.
 
Lạy Mẹ Sầu Bi, xin Mẹ đoái nhìn đến cuộc sống lữ hành của chúng con. Xin Mẹ nhắc nhớ chúng con hãy tin tưởng vào Chúa, chạy đến với Mẹ khi chúng con không biết cậy dựa ai. Xin Mẹ cầu thay nguyện giúp cho chúng con có sức mạnh thần linh để chúng con một lòng tin yêu Chúa.
 
M. Anthony Vũ Ga, fsmr  
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập169
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm149
  • Hôm nay51,914
  • Tháng hiện tại940,378
  • Tổng lượt truy cập70,968,135
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây