Học Viện Mân Côi tĩnh tâm và hành hương

Chủ nhật - 06/11/2016 03:51  3020
Mỗi tháng một lần, chị em Học Viện Mân Côi khắp nơi trở về Nhà Mẹ để tham dự tĩnh tâm tháng. Lần tĩnh tâm này đặc biệt hơn cả, vì diễn ra đúng vào thời khắc cao điểm trước thềm bế mạc Năm thánh Lòng thương xót Chúa, cũng là ngày chị em Học Viện hành hương Năm thánh, lãnh ơn toàn xá nhân dịp mừng kỷ niệm 70 năm thành lập Hội Dòng.
 

Ngay từ chiều thứ Sáu, ngày 04/11/2016, chị em Học viện khắp nơi đang phục vụ tại các Cộng đoàn, các nhóm đã tề tự đông đủ tại Nhà Mẹ. Sau khi gặp mặt thăm hỏi nhau trong tình chị tình em, tình gia đình, các lớp đã rút thăm đề tài thảo luận xoay quanh chủ đề về các nhân đức của Đức Cha Tổ phụ Đaminh Maria Hồ Ngọc Cẩn. Học hỏi, chia sẻ về các nhân đức của Đấng Sáng lập cũng là lời mời gọi chị em tưởng nhớ, tri ân và cầu nguyện cho Ngài nhân dịp kỷ niệm tròn 68 năm Đức Cha được Chúa gọi về Nhà Cha (27/11/1948-27/11/2016).
 

Cùng chia sẻ tâm tình thánh thiêng và niềm hân hoan nhân dịp tĩnh tâm và hành hương Năm thánh của đoàn Học viện, chị Tổng phụ trách M. Ignatio đã đồng hành với chị em qua đề tài: “Phù hoa là chất làm loãng xương linh hồn”. Một khoảng thời gian tuy không dài, nhưng thật quý giá, giúp chị em nhận ra đâu là những mong manh, phù hoa của kiếp người và chỉ quy hướng về Chúa là gia nghiệp vĩnh viễn cho đời dâng hiến của mình.

Sáng thứ Bảy, ngày 05/11/2016, chị em dành ra ít phút để viếng Nghĩa địa của Hội Dòng và cùng nhau thắp lên những nén hương thảo hiếu, thành kính tri ân để tưởng nhớ, cầu nguyện cho các chị em trong Dòng đã an nghỉ nơi đây. Sau đó, chị em có giờ chầu Chúa Giêsu Thánh Thể sốt sắng và rất đỗi linh thiêng tại Nguyện đường. Chị em có thời gian đặt mình trước Thánh Thể, dâng lên Chúa mọi tâm tư buồn vui, sướng khổ, mọi khó khăn, thử thách, cả thành công cũng như khi thất bại, những yếu đuối, cám dỗ, tội lỗi, yếu hèn... Chị em cũng dọn mình sốt sắng để lãnh nhận ơn tha thứ của Chúa qua Bí tích Hòa giải.

 

Trước Thánh lễ, chị em quy tụ trước tượng đài Đức Cha Tổ phụ hợp thành đoàn rước thật sốt sắng, thánh thiện. Từng bước chân nhẹ nhàng hoà trong lời kinh vang vọng đã dẫn Cộng đoàn di chuyển lên Nhà Nguyện, cùng với lời dẫn lễ đã giúp Cộng đoàn ý thức sâu xa hơn tâm tình thánh thiêng của ngày lễ hôm nay.

Dưới ánh sáng Lời Chúa trong ngày thứ Bảy tuần 32 TN, Cha giảng thuyết đã giúp chị em đào sâu và khám phá bức thông điệp Phúc Âm gửi tới. Ngài mời gọi chị em dứt bỏ mọi sự, không kiếm tìm, cũng chẳng bám víu điều chi, chỉ chọn Chúa là cùng đích, là lẽ sống, là tình yêu số một và duy nhất của đời mình. Nhờ đó, con tim chị em được tình yêu Chúa đổ đầy, để chị em là không và Chúa là tất cả.

 

Dịp tĩnh tâm và hành hương này là cơ hội quý giá để các chị em Học viện nghỉ ngơi sau một thời gian hăng say với bổn phận học tập cũng như công việc Tông đồ. Đây còn là thời gian quý giá để chị em trở về với lòng mình, hâm nóng và làm mới lại tình yêu với Chúa, tăng triển đời sống đức ái, hun đúc lòng nhiệt thànhvà khát khao dâng hiến. Xin cho tình yêu, niềm vui và ân sủng của Chúa luôn cư ngụ trong tâm hồn chị em mọi ngày trong suốt cuộc đời, để dù ở đâu, làm gì, chị em cũng luôn ánh lên vẻ đẹp thánh thiện và niềm vui của những tâm hồn thuộc trọn về Chúa.

Tác giả: Học Viện Mân Côi Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập261
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm229
  • Hôm nay68,400
  • Tháng hiện tại655,282
  • Tổng lượt truy cập70,683,039
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây