Khối khấn trọn Mân Côi hành hương

Thứ bảy - 01/10/2016 12:58  1926
Hôm nay, ngày 01/10/2016, nhằm lễ Thánh nữ Tiến sĩ Têrêsa Hài Đồng, cũng là ngày thứ Bảy đầu tháng Mười, tháng mà Giáo hội dành để sùng kính Mẹ Mân Côi, Hội dòng Mân côi Bùi Chu có Thánh lễ hành hương năm Thánh của các chị Khối Khấn Trọn là những thành phần chính thức của Dòng, tại nguyện đường Nhà Mẹ Mân Côi nằm trên địa bàn Trung Linh, Xuân Ngọc Xuân Trường, Nam Định.
 
 
Cụ thể khoảng 08g45 bắt đầu rước đoàn lễ nghi từ sân Đức Cha Tổ phụ tiến về Nguyện Đường để hiệp dâng Thánh lễ.
 
Đúng 9g00’ Thánh lễ hành hương năm Thánh được diễn ra thật trang trọng và sốt sắng. Đồng tế với Cha giáo Giuse Lê Văn Dương còn có Cha Giuse Trần Duy Khấn, chánh xứ Thuận Thành. Trong nguyện đường có sự hiện diện của đoàn hành hương là các chị Khấn trọn thuộc hai khối « Dấn Thân » và « Hướng Tâm », các chị em nhà Mẹ, và một số các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh xá Mân Côi cùng hiệp dâng Thánh lễ. 

 
 
 
Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng với Mẹ Mân Côi và Thánh nữ Têresa Hài Đồng tạ ơn Chúa vì biết bao hồng ân, nhất là trong dịp năm Thánh kỷ niệm 70 năm của Hội dòng.
 
Trong bài chia sẻ ngắn gọn, Cha Giuse Trần Duy Khấn đề cập đến ý nghĩa của của hành hương như là một cuộc di chuyển ra khỏi nơi ở của mình để đến một nơi khác, đặc biệt là đến với Lòng Thương Xót Của Chúa như các nữ tu khấn trọn đã thực hiện. Cùng dịp mừng lễ Thánh Têrêsa Hài Đồng, Cha Giuse cũng mời gọi mọi người noi gương nhân đức của thánh nữ trong việc trở nên nhỏ bé và tín thác nơi vòng tay Thiên Chúa. Cũng trong tháng Mân Côi, cha giảng thuyết khích lệ cùng với Mẹ suy niệm các màu nhiệm của Kinh Mân Côi để bước đi trên con đường của Đức Giêsu trong sự hướng dẫn của Mẹ.
 
Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và phần Phụng vụ Thánh Thể!
 
Trước khi kết thúc Chị PhóTổng phụ trách M. Gioan Bosco Đặng Kim Dung thay lời cho Hội dòng có đôi lời cảm ơn quý Cha và cộng đoàn hiện diện hôm nay.
 
Tưởng cũng nói thêm, ngay buổi chiều cùng ngày các thành viên thuộc khối Hướng Tâm sẽ bước vào tuần tĩnh tâm năm.
 
TT. Mân Côi
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập325
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm259
  • Hôm nay56,261
  • Tháng hiện tại998,478
  • Tổng lượt truy cập71,026,235
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây