Mẹ Maria đã bắc những nhịp cầu

Thứ hai - 16/05/2016 14:13  1825
Con đường chúng ta đi luôn cần có những cây cầu nối đôi bờ sông, chúng ta sẽ như thế nào, nếu con đường cứ chạy dài mãi mà không có nhịp cầu nối qua sông, bên này không thể qua bên kia và ngược lại. Thực tế rất cần thiết bởi nhịp cầu sẽ nối liền và giúp con người gần với nhau hơn. Có một đôi bờ sông nhân loại và Thiên Chúa đã bị cắt bởi tổ tông loài người và cũng đã có một nhịp cầu Maria nối đôi bờ sông ấy. Nhịp cầu Mẹ đã bắc chính là:
 
Mẹ đã đưa Chúa Giêsu đến với nhân loại
  
Maria! Mẹ đã đáp lời “xin vâng” bất chấp mọi hoàn cảnh có thể xảy đến cho Mẹ trong xã hội lúc bấy giờ. Ngôi Hai Thiên Chúa nhập thể làm người cho đất trời giao hòa với nhau, Thiên Chúa toàn năng gặp gỡ phàm nhân và cư ngụ giữa họ (x.Lc 1,38). Mẹ là chiếc cầu nối liền giữa Thiên Chúa và con người. Qua lời “xin vâng” của Mẹ mầu nhiệm Nhập Thể đã bắt đầu ngay từ giây phút này. Thái độ khiêm tốn chấp nhận của Mẹ đã được Thiên Chúa yêu thương. Ân huệ Thiên Chúa đổ xuống trên tâm hồn khiêm nhường của Mẹ, một tâm hồn khiêm nhường thẳm sâu. Chính vì thế, Mẹ đã nhận được tràn đầy ân phúc của Thiên Chúa, là chính Ngôi Hai nguồn mọi ơn phúc. Và như thế Mẹ đã trở nên chiếc cầu nối ân phúc cho nhân loại.
   
Thế rồi! Qua việc Mẹ đi thăm chị họ Êlisabeth. Khi biết tin chị họ mình có thai trong lúc tuổi già, Mẹ chẳng quản ngại vượt đồi, lội suối lên đường đến với chị, mặc dù mình cũng đang thai nghén. Điều gì đã thúc đẩy Mẹ lên đường? phải chăng là thái độ, là cách sống của mẹ, là sự mau mắn ân cần quan tâm đến người khác đang cần sự giúp đỡ của Mẹ. Có lẽ điều đặc biệt hơn là lực đẩy trái tim yêu mến của Mẹ muốn đem Chúa đến cho mọi người bằng bất cứ hoàn cảnh và cơ hội có thể. Chính vì thế, mà khi hai bà Mẹ gặp nhau mừng vui, thì hài nhi Gioan cũng nhảy mừng trong lòng vì chính Thiên Chúa đã viếng thăm. (x. Lc1,44). Một lần nữa Mẹ đã trở nên chiếc cầu nối ân phúc cho gia đình chị họ cũng như cho nhân loại! Rồi không chỉ dừng lại thế:
 
Mẹ đã đưa chúng ta đến với Con Mẹ
   
Trước những khó khăn xảy ra trong cuộc sống, con người nhiều lúc không biết chạy, tựa vào đâu? niềm tin vào Thiên Chúa có thể bị đặt trước thử thách. Nhưng cũng chính nhờ Đức tin lại là chìa khóa dẫn con người tới Thiên Chúa, và Mẹ Maria là người hiểu rõ hơn ai hết, Mẹ đã trao chìa khóa ấy cho nhân loại chúng ta. Cụ thể nơi tiệc cưới Cana.
   
Mẹ Maria! một người phụ nữ đầy chu đáo, Mẹ đã phát hiện ra vấn đề rất quan trọng đối với đôi tân hôn: ‘Rượu bị hết’ Mẹ đã nhận lấy vấn đề này như là của riêng Mẹ, Mẹ đã không đứng yên mà hành động ngay lập tức và hoàn toàn tế nhị với gia chủ. Mẹ đã hướng về Chúa Giêsu và trình bày cho Ngài biết vấn đề: “Họ hết rượu rồi” (Ga 2,3). Khi Chúa Giêsu nhắc Mẹ là, “giờ” mặc khải về bản thân của Ngài chưa đến (x.Ga 2,4) Mẹ đã nói với gia nhân: “Người bảo gì các anh cứ làm theo” (Ga 2,5). Chính Mẹ đã trao chìa khóa Đức tin cho các gia nhân tiệc cưới nên phép lạ đã xảy ra “nước hóa thành rượu ngon”. Mẹ đã thực hiện lời bầu cử cho đôi tân hôn cho khách dự tiệc, cho mỗi chúng ta hôm nay nữa. Và chính Chúa Giêsu đã không khước từ lời cầu bầu của Mẹ mình. Mẹ Maria luôn có một cái nhìn chu đáo, một đôi tay luôn muốn giúp đỡ người khác, đặc biệt là một trái tim lấp đầy lòng nhân hậu từ mẫu, một trái tim của Lòng Chúa Xót Thương. Chính Mẹ đã trở nên nhịp cầu đưa nhân loại đến với Đức Giêsu – Con của Mẹ.
 
Và Mẹ không ngừng là nhịp cầu thông ân giữa Thiên Chúa và loài người.
    
Trở lại khung cảnh thánh địa Fatima năm xưa, chúng ta lắng nghe thông điệp của Mẹ vào ngày 13.10.1917, trong những lần hiện ra với ba trẻ chăn chiên là: Lucia, Giaxinta và Phanxicô tại thung lũng Cova da Iria. Trong bối cảnh thế giới đang đứng trước bờ vực của chiến tranh, nhân loại đang sống trong cảnh lầm than, đói khát bệnh tật, bất công, hận thù và chém giết lẫn nhau. Tội ác của con người đã xúc phạm tới Thiên Chúa và Trái tim Vẹn Sạch Đức Mẹ, thì Mẹ đã xuất hiện và loan truyền sứ điệp Lời Chúa. Sau đó, Mẹ đã làm phép lạ cho 200.000 người có mặt tại Cova da Iria đã chứng kiến sự kiện mặt trời nhảy múa trên không trung. Mẹ đã trở nên nhịp cầu thông ân Thiên Chúa xuống cho nhân loại. Nếu ngày xưa Mẹ Maria hiện ra với biết bao người chứng kiến để loan truyền sứ điệp của Chúa, thì ngày hôm nay, chúng ta hãy đón nhận sứ điệp của Mẹ như là kim chỉ nam cho đời sống của mình. Mẹ vẫn luôn cầu bầu cùng Chúa cho loài người dưới thế, cách cụ thể nhất Mẹ vẫn luôn dõi mắt theo nhân loại chúng con qua những phép lạ tỏ tường Mẹ đã thực hiện tại Phatima, tại Lộ Đức, và trong cuộc đời mỗi người chúng con đã cảm nhận được. Giáo hội vẫn vững tin và phó thác cho tình mẫu tử của Mẹ. Trái tim của Mẹ là hình ảnh thể hiện tỏ tường cho chúng con nhận ra trái tim Thiên Chúa, một trái tim tình yêu và tha thứ; đã bao lần xót xa trước những khổ đau của nhân loại.
 
Quả thật, Mẹ đã bắc nhịp cầu trong đời chúng con, Nhịp cầu dẫn chúng con tìm gặp Giêsu, là Đấng mà cả con và Mẹ đều tôn thờ và yêu mến. Và Mẹ ơi, nhịp cầu bất tận thiên thu Mẹ đã đưa Chúa Giêsu đến với đời. Mẹ đã đưa chúng con đến với Con Mẹ. Và Mẹ không ngừng là nhịp cầu thông ân giữa Thiên Chúa và loài người. Tháng năm về đoàn con ngước nhìn lên Mẹ để tri ân và yêu mến, phó thác và cậy trông nơi Mẹ là chiếc cầu nối giữa Thiên chúa với nhân loại chúng con.
 
Mẹ ơi! Con tin chắc rằng khi con chạy đến với Mẹ, Mẹ sẽ nại đến tình yêu của Thiên Chúa, và Chúa chẳng từ chối Mẹ điều gì!
 
Con tin rằng Mẹ sẽ không để con rời xa Chúa bao giờ!
 
M.Anthony Vũ Ga, fmsr.
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập256
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm199
  • Hôm nay31,757
  • Tháng hiện tại859,534
  • Tổng lượt truy cập69,919,408
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây