Thứ 5 tuần 22 Những ngư phủ thu phục linh hồn

Thứ tư - 31/08/2016 09:05  1709
Thứ Năm tuần 22 (Lc 5,1-11)

Thật hữu lý khi phụng vụ Lời Chúa đã chọn Tin mừng “Đức Giêsu kêu gọi bốn môn đệ đầu tiên” (Lc 5, 1-11) cho thứ Năm đầu tháng này. Theo truyền thống Giáo hội, thứ Năm là ngày cầu nguyện cách đặc biệt cho ơn gọi linh mục. Vậy Tin mừng hôm nay có mối liên hệ mật thiết như thế nào với thiên chức linh mục?

Không những có liên quan, mà Lời Chúa còn cho chúng ta thấy nhiệm vụ rao truyền Phúc Âm được đặc cách dành cho các ngài. Qua ông Simon, người đứng đầu nhóm 12 tông đồ đã nghe và nhận lời hiệu triệu trực tiếp từ Đức Giêsu, “Đừng sợ, từ nay anh sẽ là người thu phục người ta” (Lc 5, 10). Câu nói này chứa đựng những tâm tư của người phát ngôn, mà ta có thể cảm nhận như là một sự an ủi ‘đừng sợ’; một lời mời gọi ‘anh sẽ là người’; và mệnh lệnh đi ‘thu phục’. Động từ "thu phục" được thánh sử Luca ghi lại gợi lên cho tôi thắc mắ: Thu phục để làm gì? Và thu phục hay bắt về có sự khác nhau ra sao?

Kinh thánh Cựu ước cho hay có những trường hợp nhiều tù nhân bị bắt sau chiến tranh phải chịu một án chung là án tru hiến (Đnl 7,1-2). Quả thực sau khi chiếm được một thành nào thì dân Ítraen sẽ phải giết hết người của thành đó không chừa một ai. Các môn đệ hôm nay được mời gọi đi thu phục người khác về với Thiên Chúa để thông dự vào chính sự sống của Thiên Chúa. Chúng ta hiểu được điều này, cũng là nhờ lời xác quyết rất rõ ràng của thánh tông đồ Phaolô: “Chúng ta có sống là sống cho Chúa, mà có chết cũng là chết cho Chúa. Vậy, dù sống, dù chết, chúng ta vẫn thuộc về Chúa” (Rm 14, 8).

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban ơn trợ giúp cho các ngư phủ lưới người trên khắp thế giới để các ngài luôn vững mạnh, chu toàn sứ mệnh rao truyền Phúc âm đã được ủy thác. Chúa Giêsu đã sống và tìm chiên lạc để đưa về cho Thiên Chúa thế nào, ngày nay linh mục cũng là những ngư phủ sống và hiện diện giữa nhân loại theo gương Chúa Giêsu như vậy. Chính khi noi theo gương Chúa Kitô cách trung thành, các ngài sẽ làm cho mọi người nghe được tiếng nói của chính Chúa.

Tác giả: HDĐM, Nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập283
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm256
  • Hôm nay44,474
  • Tháng hiện tại906,009
  • Tổng lượt truy cập69,965,883
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây