Dòng Đaminh, hoan ca mừng lễ Cha thánh

Thứ hai - 08/08/2016 21:28  1474
Tối ngày 07/08 vừa qua, dòng Đaminh Bùi Chu tổ chức chương trình Đêm Hoan ca mừng Cha thánh Đaminh với chủ đề “Lòng thương xót trong cộng đoàn”. Tham gia diễn xuất gồm có các diễn viên, vũ công thuộc các khối đào tạo của nhà dòng: Thỉnh sinh, Tập viện I, Tập viện II, Học viện, Khấn trọn I. Về phía khán giả, ngoài chị em trong nhà dòng còn có quý Sơ dòng Đaminh Sinsinawa Hoa Kỳ và rất đông bà con về dự lễ Cha thánh Đaminh cũng tham dự.
 

Đúng 20g00, chương trình được khai mạc bằng tiết mục khởi động của các em Thỉnh sinh. Sau đó, Bề trên Tổng quyền Têrêxa Đoàn Thành Nhiên đọc diễn văn khai mạc chương trình trong tiếng vỗ tay reo mừng của tất cả mọi người nơi hội trường.
 
 
Dẫu các diễn viên không chuyên với tinh thần “cây nhà lá vườn”, nhưng đã đem tới một làn gió mát trong lành làm hài lòng tất cả các vị khách hiện diện qua những tiết mục văn nghệ, hoạt cảnh… Ngoài ra, những tiết mục ca vũ nhịp nhàng lồng trong giai điệu du dương của các bài thánh ca càng làm nổi bật lên lòng thương xót Chúa, đồng thời khơi ra những vấn nạn đang tồn tại trong thế giới hôm nay.

 






 
Buổi tối hôm nay còn ý nghĩa hơn khi có sự xuất hiện đặc biệt của hai sơ Đaminh Sinsinawa. Quý sơ cũng được MC mời lên sân khấu để chia sẻ những cảm nghiệm qua những ngày về thăm nhà dòng. Khi được mời góp vui, hai sơ cũng hết mình tham gia cho dù khác biệt ngôn ngữ. Điều này đã xóa đi khoảng cách về quốc gia, dân tộc giữa các nữ tu Đaminh Bùi Chu và Sinsinawa Dominicans và tạo nên tình liên đới, hiệp thông trong cùng một linh đạo và đoàn sủng của con cái Cha thánh khắp nơi trên thế giới.

 
 
Trước khi kết thúc, Chị Trưởng ban Văn hóa đúc kết, cám ơn và mời Bề trên Tổng quyền cùng hai sơ khách trao quà cho các đội tham gia diễn xuất. Đêm hoan ca khép lại lúc 21g55 trong niềm vui và những tràng pháo tay rất nồng nhiệt của khán giả.
 

Sau buổi diễn, lúc 22g30, Hội dòng có giờ Chầu Thánh Thể tại nhà thờ Chính tòa cùng rất đông bà con giáo dân xa gần.

Tác giả: TT dòng Đaminh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập298
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm271
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,022,157
  • Tổng lượt truy cập71,049,914
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây