Dòng Đaminh tĩnh tâm cho 200 em tìm hiểu ơn gọi

Thứ bảy - 23/07/2016 05:24  3303
16g30 chiều thứ Sáu, ngày 22/07/2016, dòng nữ Đaminh Bùi Chu đã khai mạc đợt tĩnh tâm cho hơn 200 em đến tìm hiểu ơn gọi, với chủ đề: “Xin cho con biết Chúa, biết con”. Hiện diện trong buổi khai mạc tại Hội trường của dòng có Bề trên Tổng quyền, ban Tổng Cố vấn, Giám đốc Thỉnh Sinh, quí Dì giáo các khối đào tạo, đoàn Học viện và hơn 200 em nữ tuổi từ 15 đến 25, thuộc giáo phận Phát Diệm, Thái Bình, và Bùi Chu.
 
 

Các tiết mục văn nghệ cũng như các cử điệu sinh hoạt cộng đồng đã phá tan sự bỡ ngỡ lạ lẫm để các em có thể xích lại gần nhau hơn.
 

Sau phần khởi động đầu giờ, Bề trên Tổng quyền công bố khai mạc tuần phòng của các em. Bên cạnh đó, Dì tổng cũng chia sẻ cho các em những lời tâm tình, yêu thương để các em có được những ngày tĩnh tâm mang lại nhiều ơn lành và ý nghĩa cho các em.
 
 
Sau lời khai mạc, một em đại diện 
cám ơn, tặng hoa, và đưa ra những quyết tâm trong tuần phòng này. Buổi khai mạc kết thúc lúc 17g40, sau khi chị giáo Đệ tử Maria Trần thị Thúy đọc Nội quy tuần phòng.
 
 
Thánh lễ khai mạc tuần phòng diễn ra lúc 18g15, do Cha Giuse Vũ Đình Lâm chủ tế, cha Giuse Nguyễn Văn Quang 
đồng tế. Dẫn vào thánh lễ bằng giọng nói rất thân tình, cha Giuse Lâm nói, “Thật ngẫu nhiên và cũng rất đặc biệt vì trên gian cung thánh hôm nay có hai cha Quang Lâm đồng tế trong ngày kính thánh nữ Maria Madalena. Thánh nữ là người tội lỗi, nhưng nhờ có lòng yêu mến trổi vượt nên đã được diễm phúc là người đầu tiên gặp Chúa Giêsu Phục Sinh. Từ đó chúng ta thấy được sức mạnh của tình yêu thật cần để dẫn chúng ta đến gặp Đức Kitô Phục Sinh, nhất là đối với các em trong những ngày này, hãy tin rằng tình yêu sẽ dẫn dắt các con”.
 
 
“Các con đã thấy Chúa bao giờ chưa?” Đó là câu hỏi mà Cha Giuse Nguyễn Văn Quang đã đặt ra cho các em để dẫn vào bài giảng. Trong bài chia sẻ, cha đưa ra hai cuộc gặp gỡ trong Kinh Thánh và nêu lên những yếu tố cần thiết giúp con người nhận ra sự hiện diện của Thiên Chúa trong cuộc đời mỗi người.
 
Mẫu gương thứ nhất là thánh nữ Maria Madalena. Được diễm phúc gặp Đấng Phục Sinh nhưng Bà lại tưởng đó là bác làm vườn. Chỉ khi Đức Giêsu lên tiếng gọi, bà mới nhận ra Thầy của mình… Từ đó cha xác tín: “Tin là được đối diện, nói chuyện với Đấng Phục Sinh và để Ngài gọi tên”.
 
Cũng vậy trên hành trình Emmaus, hai môn đệ không nhận ra Thầy của mình mà chỉ nghĩ như một người bạn đường. Chỉ đến khi vào nhà trọ, lúc Đức Giêsu bẻ bánh, hai ông mới nhận ra Thầy mình đã phục sinh. Cử chỉ bẻ bánh là yếu tố đức tin đưa hai môn sinh đi vào tương giao với Chúa. Cuối bài giảng cha Giuse kết luận, “Đức tin chính là yếu tố quan trọng giúp Maria Madalena và hai môn đệ nhận ra Chúa. Còn với con mắt thể lý, không dễ gì chúng ta nhận ra Đấng Phục Sinh hoặc nghe được Thiên Chúa gọi tên mình. Điều đó càng khó hơn vì ngày nay có đủ thứ tiếng ồn ào, đủ loại ngôn ngữ ngăn cản chúng ta đi vào tương giao với Thiên Chúa. Vậy phải có cơ hội, phương tiện nào để giúp các em đưa ra được định hướng cho những chọn lựa cho cuộc đời mình: chọn lập gia đình hay đi theo Chúa? Trong những ngày tĩnh tâm tìm hiểu ơn gọi này, quí Cha và quí Dì ở đây chính là cơ hội và phương tiện giúp các em tìm kiếm câu trả lời và đưa ra quyết định chọn lựa đúng đắn”.
 
Thánh lễ khai mạc kết thúc lúc 19g10 trong sự trang nghiêm, sốt sắng. Sau thánh lễ, quí Cha, quí Dì cùng ăn tối với các em tại nhà ăn hội dòng.

Cha Giuse Nguyễn Văn Quang sẽ giảng phòng và linh hướng cho các em trong kỳ tĩnh tâm này.

Tác giả: TT Dòng Đaminh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập216
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm178
  • Hôm nay19,961
  • Tháng hiện tại847,738
  • Tổng lượt truy cập69,907,612
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây