Thứ 7 tuần 21 Làm lời

Thứ sáu - 26/08/2016 05:00  1419
Thứ Bảy tuần 21 Thường Niên (Mt 25, 14- 30)
 
Khi đưa ra dụ ngôn nén bạc, Đức Giêsu muốn nhấn mạnh rằng tất cả mọi người đều mắc nợ Thiên Chúa từ sự sống, thời gian, khả năng, tài trí cho đến những ơn lành hồn xác…Do đó, mỗi người cần phải trả lẽ trước Thiên Chúa về hành động, lời nói và tất cả những gì thuộc trọn cả cuộc sống của mình. Thiên Chúa muốn rằng những gì Ngài ban cho đều phải được con người tôn trọng và sinh ích lợi không những cho bản thân mà còn cho tha nhân cũng như làm vinh danh Chúa. Khi biết thực thi một cách chu tất như thế, các tín hữu sẽ được Thiên Chúa khen ngợi là những người đầy tớ trung tín và khôn ngoan luôn vâng nghe lời chủ và Ngài sẽ còn thưởng công cho gấp nhiều lần những gì chúng ta làm được.
 
Thiên Chúa ban cho mỗi người khả năng khác nhau vì Ngài biết rõ sức riêng của chúng ta. Điều quan trọng nhất là cuộc đời chúng ta sinh được nhiều hoa trái tốt lành. Tuy nhiên, thay vì chú tâm trong việc làm nảy nở những nén bạc tài năng ấy, con người hay có khuynh hướng chôn vùi và làm thui chột chúng thể hiện qua tính tham lam ích kỷ chỉ muốn giữ lại riêng cho mình, hoặc là hoang phí thời gian cũng như ơn Chúa, thậm chí là sự so đo đố kỵ hơn thiệt với người khác, vì không muốn ai trổi vượt hơn mình.
 
Một lần nữa dụ ngôn nén bạc nhắc nhở chúng rằng cuộc đời không hệ tại những gì chúng ta sở hữu vượt xa người khác về số lượng hay khả năng, nhưng là biết dùng tất cả những gì Chúa ban riêng cho mình để sinh ích lợi thực sự. Vì chưng, trước mặt Thiên Chúa, mọi người đều là con nợ và đều là những kẻ nghèo nàn đáng thương.
 
Xin cho mỗi tín hữu chúng ta biết thánh hóa cuộc đời mình qua việc sử dụng thời gian, của cải, khả năng và mọi ơn lành cho nên, để làm vinh danh Thiên Chúa và phục vụ tha nhân.
 
T.K.M, Nhóm Suy niệm BC 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập323
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm272
  • Hôm nay67,151
  • Tháng hiện tại1,009,368
  • Tổng lượt truy cập71,037,125
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây