Đừng nói nếu biết trước, nhưng chuẩn bị trước

Thứ năm - 19/08/2021 22:28  760
ybu2ry4anu75q3t8tj9xffÔi! Lạy Chúa! Tại sao Ngài im lặng???

Chắc hẳn trong suy nghĩ của rất nhiều người hiện nay đang ẩn hiện câu hỏi này. Kể từ khi làn sóng dịch bệnh thứ 4 này xảy ra, đã có biết bao nhiêu thứ bị nhấn chìm, bao nhiêu thứ bị phá vỡ, bao nhiêu gia đình chịu cảnh chia xa, bao nhiêu anh, chị, em của chúng ta phải nằm lại nơi đất khách một cách cô đơn, lạnh lẽo, không người thân. Rất nhiều, nhiều lắm mà chúng ta chẳng thể nào kể ra đây hết được. Con Virus này thật khủng khiếp, không ai có thể trông thấy nó, nhưng dường như đều bị nó tấn công cách bất ngờ, nó vùi dập mọi thứ, mọi người trong thê thảm. Vậy lúc này, Thiên Chúa của chúng ta ở đâu???

Thảm họa, đại dịch đang xảy ra với nhân loại, với đất nước chúng ta phải chăng là hình phạt của Thiên Chúa giáng xuống trên mặt đất này? Thưa không! Sẽ chẳng có Thiên Chúa nào phạt con cái của Ngài cả, chẳng có Thiên Chúa nào lại muốn khổ đau xảy đến với dân của Ngài cả bởi vì Thiên Chúa luôn giàu lòng xót thương với hết thảy con cái Ngài. Thiên Chúa vẫn đang mở rộng vòng tay để ôm lấy và chữa lành từng người trong chúng ta vì Thiên Chúa đã hy sinh và hiến dâng mạng sống vì chúng ta, Ngài trở nên giống chúng ta, ngoại trừ tội lỗi. Dịch bệnh xảy đến có lẽ là cơ hội để mỗi chúng ta nhìn lại đời sống của mình, nhìn lại con người của mình; là cơ hội để mỗi người sống chậm lại, sống yêu thương, chia sẻ và nâng đỡ nhau nhiều hơn. Bao lâu còn đọng lại trong chúng ta những sân si, đố kị, khinh ghét... thì chúng ta vẫn còn ở xa Thiên Chúa giàu lòng xót thương. Thiên Chúa vẫn ở đó, trong tôi, trong bạn và trong những người anh, chị, em xung quanh mỗi ngày, từng giây phút chúng ta gặp gỡ.

"ĐỪNG NÓI NẾU BIẾT TRƯỚC, HÃY NÊN CHUẨN BỊ". Đây là điều mà tôi trộm nghĩ bản thân tôi phải làm vào thời điểm này, trong hoàn cảnh này và bất cứ lúc nào trong cuộc sống, tôi đều cần có suy nghĩ này. Dịch bệnh xảy đến, bao nhiêu khó khăn, gian khổ ập tới nơi cuộc sống của mỗi chúng ta. Tất cả chúng ta đều nghĩ rằng, cùng đích của tất cả là Sự Chết? Vâng! Có lẽ đúng là như vậy. Sự Chết sẽ xảy đến với chúng ta bất cứ lúc nào chứ không phải chỉ riêng khi dịch bệnh hoành hành và có lẽ Sự Chết ấy chúng ta đoán được trước. Vậy trước khi điều đó xảy ra, tôi và các bạn chuẩn bị những gì? Lương thực, thuốc men, tiền bạc... là những thứ rất cần để chiến đấu với bệnh tật, để duy trì sự sống của mỗi người. Ngoài ra, mỗi người cần một tâm hồn sẵn sàng để đón nhận Thánh Ý Thiên Chúa. Cầu nguyện, chia sẻ, yêu thương, nâng đỡ... là hành trang để sẵn sàng lên đường khi Chúa gọi mời. Tôi và bạn đã sẵn sàng chưa???

Sự ra đi của con người luôn luôn bất ngờ, bất ngờ đến độ ta không thể tin điều đó. Những người đã ra đi vì một con Virus nhỏ bé, cũng bất ngờ, không ngờ mình bị mắc bệnh, thậm chí người thân, bạn hữu không nghĩ rằng sự ra đi của cha, mẹ, anh, chị, em mình lại nhanh đến vậy. Liệu rằng họ đã chuẩn bị sẵn sàng hành trang cho mình và vui mừng khi Chúa gọi chưa hay vẫn còn đó những vướng mắc họ đang trông chờ vào lời cầu nguyện của những người hiện tại được coi là may mắn hơn họ. Bạn và tôi đừng quên cầu nguyện cho các Linh Hồn, dù trong hoàn cảnh nào thì họ vẫn cần tới lời cầu nguyện của chúng ta! Nhìn vào những mất mát, đau thương ấy, chúng ta cùng nhau "chuẩn bị trước" chứ đừng để tới lúc xảy ra rồi lại có những câu nói "Nếu biết trước..." thì thật đau lòng và tiếc nuối biết chừng nào.

Lạy Chúa! Xin chạm tới trái tim con, để con biết nhận ra những giới hạn, những nhỏ nhen, những điều bất xứng trong con hầu con sống tốt hơn và xin thêm sức để con luôn can đảm và sẵn sàng đón nhận điều Chúa gửi tới. Xin đừng để chúng con phải thốt lên "Nếu biết trước" nhưng hãy chỉ cho chúng con biết "chuẩn bị trước" những gì Chúa muốn chúng con vì "Chỉ trong Thiên Chúa mà thôi, hồn tôi mới được nghỉ ngơi yên hàn" (Tv 61).

Xin Chúa và Đức Mẹ gìn giữ chúng con. Amen!

Tác giả: Chiên Con

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập341
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm321
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,131,612
  • Tổng lượt truy cập71,159,369
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây