Tin tưởng

Thứ ba - 17/08/2021 10:17  1152
praying hands ted ellis sq"Nếu Chúa muốn con biết rằng con sẽ được chữa lành, nếu Chúa muốn con biết rằng con sẽ được sạch trong, nếu Chúa muốn những ước nguyện sẽ được Chúa ban, nếu chúa muốn không có gì là không thể thực hiện..."
 
 
Chắc hẳn nhiều người trong chúng ta đã nghe lời bài hát Tin Tưởng này của Nguyễn Hồng Ân. Lời bài hát như là một lời cầu nguyện, lời cầu nguyện từ tận đáy lòng, từ sâu thẳm trong trái tim dâng lên Thiên Chúa với ước mong chạm tới Lòng Thương Xót vô biên của Ngài để chữa lành, để xoa dịu nỗi đau bệnh tật, nỗi đau tâm hồn của mỗi con người đặt để niềm hy vọng nơi Chúa, để cầu xin Chúa chữa lành cho tất cả chúng ta. 
 
Đêm nay, cũng như bao đêm đã qua, tôi vẫn ngồi đây bên ánh đèn leo lét, sau giờ kinh, lần chuỗi và tạ ơn Chúa sau một ngày sống. Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc chúng ta trở về với trạng thái tĩnh lặng tâm hồn để nghỉ ngơi, để bồi sức cho ngày sống tiếp theo. Bài hát này tôi đã nghe từ rất lâu rồi. Lần đầu tiên tôi biết đến nó là do chị gái của tôi. Người đã gửi cho tôi bài hát này và nói với tôi: "Em hãy nghe bài hát, lời bài hát là lời cầu nguyện với Chúa, chị tin rằng Chúa sẽ thực hiện nơi em của chị điều mà Ngài muốn"... Từ đó, như một thói quen, tôi nghe mỗi ngày và cảm nghiệm. Tôi tin tưởng hơn, phó thác hơn vào Thiên Chúa và Đức Mẹ mỗi khi tôi cầu nguyện và dường như tôi đều được Chúa nhận lời.
 
Kể từ khi dịch bệnh hoành hành trên đất nước chúng ta, tôi hoàn toàn phó thác cho Thiên Chúa, chỉ biết cầu nguyện với Ngài và bám lấy Ngài, bám lấy Mẹ qua những chuỗi Kinh Mân Côi mỗi ngày. Tôi luôn hy vọng rằng với tình thương bao la hải hà của Thiên Chúa, chắc chắn Ngài sẽ chữa lành chúng ta. Những ngày tháng qua và cả bây giờ, tôi biết rằng rất nhiều người, nhiều gia đình đã rơi vào tình thế thật sự khó khăn và thiếu thốn do dịch bệnh gây nên. Mỗi ngày những nỗi đau thương, mất mát một lớn hơn khi chúng ta phải chứng kiến cảnh tang thương đơn độc không người thân bên cạnh. Họ là ai? Họ là anh chị em của chúng ta. Không cùng huyết tộc, không cùng tôn giáo, không phải hàng xóm láng giềng nhưng chúng ta là anh chị em của nhau trong tình thân ái của Đức Kitô...
 
Mỗi ngày, hàng nghìn người trên đất nước chúng ta đang kêu khóc vì đói, vì khát... Họ thiếu thốn lương thực nơi đất khách, nơi họ nghĩ rằng có thể giúp cuộc sống họ tốt hơn thì giờ đây lại là nơi họ phải tìm cách thoát thân mà không được. Đau xót và thương lắm nhưng sức con người thì có hạn. Bao nhiêu Linh Mục, Tu Sĩ đã can đảm lên đường để đi vào tâm dịch, để đến với anh chị em mình bằng một tấm lòng đầy yêu thương để chăm sóc anh chị em đồng loại như Mẹ Têrêsa xưa đã làm. 
 
"Chính anh em hãy cho họ ăn" (Mt 14,16). Lời dạy của Chúa Giêsu cũng đã đụng chạm tới bao nhiêu con người, bao nhiêu tâm hồn khi họ quảng đại chia sẻ phần ăn của mình cho đồng bào ở nơi vùng dịch. Từng bó rau, từng gói mì, từng củ khoai... Lạy Chúa! Tất cả là của Chúa, tất cả là Hồng Ân Chúa ban cho chúng con để chúng con chia sẻ cho anh chị em mình. Cho đi không màng nhận lại, cho đi rồi sẽ được nhận lại gấp bội ngay ở đời này là vậy!!!
 
Tôi nghĩ rằng, còn bao nhiêu người đang ngày đêm âm thầm và liên lỉ cầu nguyện. Lời cầu nguyện sẽ vang vọng tới Thiên Chúa và Đức Mẹ. Tin chắc rằng lời cầu nguyện chân thành sẽ được Chúa nhận lời..." Nếu Chúa muốn không có gì là không thể thực hiện"...
 
Lạy Chúa! Xin ban cho chúng con niềm tin tưởng và phó thác nơi Thiên Chúa. Chỉ có Chúa là sợi dây vững chắc để chúng con bám vào mà không sợ bị đứt. Xin Chúa thương ban bình an và sức mạnh của Ngài cho hết thảy anh chị em con trong cơn đại dịch này vì " Với Thiên Chúa, tất cả đều có thể". Amen! 

Tác giả: Chiên Con.

 Tags: không thể
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập169
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm144
  • Hôm nay51,165
  • Tháng hiện tại939,629
  • Tổng lượt truy cập70,967,386
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây