Máu đào nhuộm thắm đức tin

Chủ nhật - 15/01/2017 13:35  4120
Nhất gia tam Thánh niềm tự hào của quê hương Quần Cống
 
Tin yêu Chúa tể muôn trùng
Tan vàng nát ngọc chữ trung một lòng.
 
Đó là niềm tin kiên trung vào Chúa Kitô mà các anh hùng tử đạo đã minh chứng và đánh đổi bằng chính mạng sống của các ngài. Những giọt máu đào rơi xuống, như những hạt giống Nước Trời gieo vào lòng đất mẹ, đã được bao thế hệ cháu con từng ngày vun trồng và nay đang trổ sinh bông hạt. Niềm tin ấy cứ sáng mãi bao lâu trái đất này còn quay và bao lâu lòng mỗi người Kitô hữu còn ra công gìn giữ và bảo vệ.
 
Hiệp trong tấm lòng tri ân, hôm nay Giáo Hội Việt Nam, đặc biệt Giáo Phận Bùi Chu mừng kính sinh nhật trên trời của 3 vị thánh Tử đạo Việt Nam: Thánh Đaminh Phạm Trọng Khảm, Giuse Phạm Trọng Tả và Luca Phạm Trọng Thìn. Ba vị chứng nhân đức tin đã cảm nghiệm sâu xa lời Đức Ki tô đã chúc phúc cho những người chịu bách hại vì danh Ngài. Đối với ba vị, bị bắt chịu khổ nhục, bị giết vì danh Đức Kitô là niềm vinh phúc lớn lao. Cả ba vị đã sẵn sàng giã từ trần gian để về hợp đoàn với hàng ngũ các thánh Tử Đạo, và mở rộng đôi tay đón nhận phần thưởng vinh phúc Chúa đã hứa ban cho những tôi trung của Ngài.
 
Mừng kính các thánh tử đạo hôm nay vừa để chúng ta hiệp cùng các ngài tôn vinh ca ngợi tình yêu Chúa, vừa để tri ân các ngài đã nêu cao tấm gương hy sinh vì đạo Chúa, cũng là để cháu con học đòi bắt chước các ngài để sống và gìn giữ kho tàng đức tin vô giá trong cuộc sống hôm nay. Ước mong sao hạt giống đức tin mà xưa các thánh đã can đảm gieo trồng, nay được mỗi người Kitô hữu can đảm gìn giữ, sống và làm triển nở.
 
Shalom Thăm Viếng
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập319
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm274
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại665,359
  • Tổng lượt truy cập70,693,116
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây