Dòng Thăm Viếng BC: Thánh lễ Khấn Dòng

Chủ nhật - 03/07/2016 00:30  4470
Trong niềm vui mùa dâng hiến, sáng nay, 02/ 07/ 2016, lúc 9h00, Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu,  Giám mục Giáo phận Bùi Chu đã long trọng cử hành Thánh lễ Tạ ơn mừng Hồng Ân Thánh Hiến của 9 em Tiên Khấn và 4 chị Vĩnh Khấn tại nguyện đường Hội dòng Đức Mẹ Thăm Viếng Bùi Chu. Cùng đồng tế với Đức Cha, có hơn 30 Linh mục trong và ngoài Giáo phận, đông đảo quý Tu sĩ, quý thân nhân, ân nhân của các khấn sinh và quý khách của Hội dòng cũng hiện diện để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cách đặc biệt cho các khấn sinh hôm nay.

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha Tôma chúc mừng Hội Dòng, đặc biệt là các Tân khấn sinh trong Ngày Hồng Phúc hôm nay. Đức Cha mời gọi cộng đoàn cũng hãy dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho quý chị em.

Trong bài giảng, khởi đi từ câu chuyện người thanh niên trong đoạn Tin mừng Mt 19,16-22, Đức Cha quảng diễn về nỗi khát khao và ước vọng ngàn đời của con người trên hành trình kiếm tìm, đại diện là người thanh niên. Anh ta đến tìm Đức Giêsu vì một điều tuyệt đẹp ấy, nhưng sau lời đề nghị: “Hãy bán tài sản của anh và đem cho người nghèo .. rồi đến đây theo Thầy”, anh ta đã buồn rầu bỏ đi “vì anh ta có nhiều của cải”.

Đức Cha nhấn mạnh gia tài của những người theo Đức Kitô trên hết và trước hết chính là sự sống đời đời. Gia tài ấy được thỏa mãn bằng điều kiện cần là bán hết tài sản, và điều kiện đủ là theo Chúa Kitô. Bởi nếu chỉ bán hết tài sản mà không theo Đức Kitô thì chưa đủ, và nếu có theo Đức Kitô mà không bán hết của cải thì cũng chưa phải là theo đích thật.

Cuối bài giảng, Đức Cha ngỏ lời thân thương với các khấn sinh: “Không như người thanh niên đã buồn rầu bỏ đi khi được Đức Kitô mời gọi, Chị em là những người đã bán tất cả tài sản, ý thức và xác quyết theo Đức Kitô, .... Ơn gọi của chị em là hành trình tìm kiếm sự sống đời đời, chị em hãy thiết tha trung thành: đã dâng hiến là dâng hiến tất cả, đã cầm cày là không quay lại đằng sau, .... để suốt đời chị em được nung nấu bằng ý chí sắt đá, tin tưởng cương quyết, với cặp mắt tin tưởng hướng vào Chúa Kitô theo gương Mẹ Maria Thăm Viếng sống tinh thần tì nữ khiêm tốn phục vụ.”

Sau bài giảng, Nghi thức tuyên khấn lần đầu và tuyên khấn trọn đời diễn ra trong sự linh thiêng, trầm lắng và sốt mến. Các khấn sinh đang tràn ngập niềm hân hoan vì được ký kết giao ước tình yêu với Đức Kitô. Từ nay, các chị không còn thuộc về mình nữa, nhưng hoàn toàn thuộc về Chúa, Giáo hội và Hội Dòng.  Đó là khoảnh khắc ghi dấu ấn suốt hành trình dâng hiến của mỗi người. Gia đình Thăm Viếng Bùi Chu thêm sức sống, thêm niềm vui.

Sau Lời nguyện Hiệp lễ, cảm xúc trào tràn vì muôn hồng ân Chúa ban trên Hội dòng, qua tình thương mục tử của Đức Cha, qua sự quan tâm quý mến của quý Cha, quý khách và ân thân nhân của chị em, Chị Tổng Phụ Trách đã dâng lên Đức Cha lời tri ân chân thành, cám ơn quý cha, quý tu sĩ và mọi người hiện diện. Chị cũng không quên cảm ơn quý ông bà cố đã quảng đại dâng con cho Chúa trong ơn gọi Mẹ Thăm Viếng.

Lẵng hoa tươi xinh như lòng con thảo của Hội Dòng được dâng lên Đức Cha. Sau đó, Đức Cha, quý Cha đã chụp hình lưu niệm với các khấn sinh và gia đình.
Thánh lễ kết thúc lúc 11g00 trong niềm vui và lời tạ ơn Thiên Chúa. Sau thánh lễ, Đức Cha Tôma, quý cha và mọi người lưu lại chia sẻ niềm vui với Hội dòng trong bữa bữa cơm thân mật tại khuôn viên Hội dòng.

Ngày lễ đã khép lại để mở ra một bước tiến mới trong đời tu của các chị em Tiên Khấn, Vĩnh Khấn hôm nay. Ước mong và cầu chúc các chị luôn hạnh phúc - bình an và can đảm để dấn thân “phục vụ trong tin yêu” của người Nữ tu Thăm Viếng.

Một số hình ảnh minh hoạ:

 













Tác giả: Truyền thông Dòng Thăm Viếng BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập242
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm177
  • Hôm nay21,852
  • Tháng hiện tại869,474
  • Tổng lượt truy cập70,897,231
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây