Dòng Mẹ Thăm Viếng - Mưa hồng ân

Thứ tư - 27/01/2016 09:21  1782
Xin cảm tạ danh Chúa,
vì Ngài vẫn thành tín yêu thương
 
Lời Thánh vịnh 138 vang lên như một điệp khúc tạ ơn tháng đối với chị em Dòng Mẹ Thăm Viếng Bùi Chu trong ngày lễ họp mặt tất niên và mừng hoàn thiện khu nhà mới vào sáng thứ Tư, ngày 27 tháng 01 năm 2016.

 

Sáng sớm, thời tiết dưới 10 độ C, cùng với những cơn mưa kéo dài tưởng chừng không ngớt, làm cho không khí lạnh càng buốt giá. Tuy vậy, khoảng giữa buổi, mặt trời bỗng ló rạng, xua tan đi cái lạnh, khiến cho bầu khí của Hội Dòng trở nên ấm áp và tràn đầy niềm vui.

Niềm vui càng được nhân lên trước sự hiện diện của Đức Cha Tôma giáo phận khả kính cùng quý Cha cố, quý Cha Giáo Đại Chủng viện, quý Cha Tòa Giám Mục, quý Cha đồng tế, quý ông bà cố, và quý ân thân nhân, Ban Kỹ sư, Giám đốc, các tổ thợ và toàn thể các chị em trong Hội Dòng.

Lúc 10h00, chị nguyên Tổng Phụ Trách của Hội dòng giới thiệu đôi nét về ngôi nhà mới và Đức Cha cử hành nghi thức làm phép nhà trong sự thánh thiêng và trang nghiêm.
 

Hòa với lời tạ ơn của bài ca Nhập lễ, cộng đoàn hân hoan cùng với Đức Cha và đoàn đồng tế bước vào nhà nguyện dâng Thánh lễ tạ ơn: mừng họp mặt tất niên và hoàn thiện ngôi nhà mới của Hội Dòng.
 

Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn hãy dâng lên Thiên Chúa tâm tình tạ ơn vì biêt bao ơn lành Ngài đã ban cho Giáo Hội, cho Giáo phận, cho các gia đình và cho từng người. Đức Cha cũng nhắn nhủ chị em trong Hội Dòng: tâm tình tạ ơn Chúa của chị em không chỉ dừng lại ở việc mừng ngôi nhà mới, nhưng còn là tạ ơn Chúa đã ban cho Hội Dòng có thêm nhân sự để tiếp nối sứ vụ tông đồ của Giáo hội theo đặc sủng của Hội Dòng nơi những người già yếu, bệnh tật, nghèo khó. Ngoài ra, hợp với ý nghĩa của buổi họp mặt truyền thống, thay lời cho những người con thánh hiến, Đức Cha cảm ơn quý ông bà cố đã quảng đại dâng con cho Chúa và cộng tác với Hội Dòng trong việc phát triển và đào tạo ơn gọi. Kết thúc lời chia sẻ, Đức Cha kêu mời mọi người phó thác tương lai cho Thiên Chúa, sống hiệp nhất yêu thương để xứng đáng hưởng ơn lành của Giáo hội, nhất là trong Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót. 
 
 
Trước khi kết thúc thánh lễ, Dì Tổng Tổng Phụ Trách đại diện cho Hội Dòng cảm ơn Đức Cha, quý Cha và toàn thể cộng đoàn. Thánh lễ tạ ơn và buổi họp mặt diễn ra trong bầu khí hân hoan vui mừng và tốt đẹp. Mọi người cùng chung niềm vui với Hội Dòng trong bữa cơm gia đình thật ấm cúng và thắm đượm tình hiệp nhất yêu thương.

Tác giả: Truyền thông Dòng Thăm Viếng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập229
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm202
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại881,162
  • Tổng lượt truy cập69,941,036
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây