Chờ mong và tiếp đón Đấng cứu đời

Thứ ba - 22/12/2015 15:07  1963
Trong suốt Mùa Vọng, Giáo hội mời gọi các tín hữu mặc lấy tâm tình chờ đợi xưa kia của Dân Chúa: mọi lời nguyện cầu của họ đều hướng về trời cao để xin mưa “Đấng Cứu Tinh”. Kinh nghiệm thực tế cho thấy đất đai khô hạn mong trời đổ mưa hơn bao giờ hết. Mưa để làm cho đất đai no thỏa cơn khát. Mưa để cho cây cối được tưới gội, được thêm búp thêm chồi và cho lá cành thêm xanh rờn mát tận chân trời xa xa. Mưa để con người và các loài động vật tránh đi cái nóng oi bức và được sống trong khí trời dịu mát.
 
Tâm tình khát khao Đấng cứu đời của Dân Israel xưa đã quá rõ. Thế nhưng lời khẩn nguyện đó ngày nay liệu có làm các kitô hữu chúng ta mở rộng lòng đón Mưa - Mưa Hồng Ân, Mưa Ngôi Lời bước vào cuộc đời chúng ta? Hay những hạt mưa hồng ân ấy lại bị ngăn cản bởi một chiếc dù nào đó được bật lên? Rõ ràng thời xưa khi Chúa Giêsu, Đấng Cứu Tinh của nhân loại giáng trần, chẳng có mấy người để ý để chào đón Ngài. Đến nay cũng vậy, chúng ta có thực tâm mong đón Chúa trong đời sống hàng ngày và đón nhận thánh ý Chúa qua Bề trên, qua các chị em trong cộng đoàn, qua công việc, qua người nghèo khổ ?
 
Đời sống kitô rất cần được nuôi dưỡng bởi suối nguồn ân sủng. Nguồn ân sủng ấy sẽ không tài nào thấm nhập vào tâm hồn chúng ta một khi chiếc dù của kiêu ngạo, ích kỷ, lười biếng và dửng dưng được giương ra. Những thứ đó cản trở chúng ta đón nhận mưa tuôn hồng ân và càng làm cho đời sống tâm linh trở nên cằn cỗi và khô khan.
 
Đối nghịch với thái độ đó, chúng ta chỉ việc ‘hạ dù’ khi mưa đến, đào xới mảnh đất tâm hồn và trải lòng mình ra hút lấy những hạt mưa rơi xuống. Đó là khiêm nhường, ý thức mình để đón nhận ơn Chúa, mở rộng trái tim để ơn Chúa tuôn vào. Khôn ngoan hơn hãy ‘dự trữ nước mưa’. Nhưng muốn dự trữ thì phải có bình chứa sạch và làm rỗng bình bằng cách:
 
- Xin Chúa Thánh Thần đến, người sẽ soi sáng để chúng ta nhận biết con người thực của mình. Người sẽ giúp chúng ta cọ rửa bình tâm hồn, đổ đi những thứ không cần thiết để đón Chúa Giêsu Nhập thế.
 
- Cầu nguyện trong thinh lặng để lắng nghe và đón nhận người khác như Chúa Giêsu đón nhận chính chúng ta.
 
Tham dự thánh lễ đêm Giáng sinh và sống suốt trọn mùa Giáng Sinh, chúng được mời gọi theo gương Đức Mẹ, thánh cả Giuse, các mục đồng, bà nhà đạo sĩ, ông già Simêon và bà góa Anna biết mở lòng đón nhận Chúa Hài Đồng, Đấng đến đem lại niềm vui, bình an và ơn cứu độ cho muôn người thuộc mọi dân tộc, ngôn ngữ. Ngài chính là món quà vô giá mà Chúa Cha đã rộng ban cho toàn thể nhân loại chúng ta.
 
Nt. Maria Thiên Ân, Đaminh Bùi Chu  
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập218
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm188
  • Hôm nay24,524
  • Tháng hiện tại852,301
  • Tổng lượt truy cập69,912,175
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây