21/11: Người nhà của Chúa

Thứ sáu - 20/11/2015 09:58  1833
Ngày 21/11: Lễ Đức Mẹ dâng mình trong Đền thờ (Mt 12,46-50)

“Phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi” (Mt 12,50).
 
Trước khi nói với dân chúng trong đám đông điều này, Đức Giêsu đã để lại mẫu gương về việc thực thi thánh ý Chúa Cha. Chính Ngài coi việc thi hành mệnh lệnh của Cha mình như là lương thực bồi bổ (x. Ga 4, 34). Hơn thế nữa, Đức Giêsu với tư cách Con Một của Chúa Cha đã sống trong vâng phục Cha Ngài cách tuyệt đối và vâng phục cho đến cùng (x. Mt 26, 39; Pl 2, 8).
 
Trong bối cảnh ngày lễ Đức Mẹ dâng mình trong Đền thờ thêm một lần nữa lời của Đức Giêsu về việc thi hành thánh ý Thiên Chúa được minh định một cách vững chắc. Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa vì không những Mẹ đã cưu mang và sinh hạ Ngôi Hai Thiên Chúa, mà còn là người biết lắng nghe Lời Chúa, đồng thời suy đi ngẫm lại Lời ấy trong lòng trước khi đem ra thực hành (x. Lc 2, 19). Cả cuộc đời Mẹ được tóm gọn bằng tiếng xin vâng một cách vô điều kiện (x. Lc 1, 38).  
 
Ngày nay chúng ta đang phải đối diện với nhiều khó khăn trong xã hội do trào lưu đề cao chủ nghĩa cá nhân, chủ nghĩa khoái lạc duy vật chất và chủ nghĩa thế tục thực dụng. Đây chính là triệu chứng của căn bệnh thời đại làm nảy sinh tính ích kỷ và thói dửng dưng vô cảm. Những điều này ít nhiều đã gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến chính đời sống kitô hữu đối với việc lắng nghe và thi hành thánh ý của Thiên Chúa trong cuộc đời. Và khi đó, chúng ta thật khó để có thể trở thành “người nhà của Đức Giêsu”, điều mà Tin Mừng ngày hôm nay chính Đức Giêsu nói đến.
 
Lạy Chúa! Xin cho chúng con biết năng suy niệm Lời Chúa, qua đó chúng con có thể nhận ra thánh ý và sứ điệp mà Chúa nói với mỗi người chúng con và xin thêm sức cho chúng con để dám từ bỏ ý riêng của mình và chỉ biết sống và hành ý Chúa trong cuộc đời. Amen.
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập208
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm176
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại868,026
  • Tổng lượt truy cập69,927,900
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây