Thiếu nhi truyền giáo: Một chuyến đi

Thứ năm - 20/10/2022 04:32  973
Ngày lễ khánh nhật truyền giáo là ngày Hội Thánh nhắc nhở chúng ta về bổn phận cầu nguyện và quyên góp cho việc rao giảng Tin mừng cho các dân tộc. Để tập cho các em Thiếu Nhi có một tấm lòng biết “chạnh thương”, biết quan tâm đến người khác hơn là chỉ nghĩ đến bản thân, các bạn Ca đoàn và Lớp Tông đồ đội trưởng giáo xứ Nam Hòa có một chuyến đi  thăm viếng những người nghèo khổ. Dưới đây là tâm tình của một bạn (Phạm Thị Thanh Tâm, Lớp Thiếu 3A) sau chuyến đi ý nghĩa này.
 
ba nhuong

Ngày hôm nay 16/10/2022 đó, lớp đội trưởng được đại diện cho các bạn trong đoàn thiếu nhi của giáo xứ, đến thăm những người gặp khó khăn và mắc bệnh hiểm nghèo bên tôn giáo bạn, để cảm nhận và chia sẻ cuộc sống với họ. Chúng con đã đi thăm một số gia đình, đụng chạm thực tế với nhiều hoàn cảnh khác nhau. Có bà có nhà ở, những chỉ có một chiếc giường, một vài chiếc chum đựng mấy đồ. Có bà chẳng có nhà để ở, hoặc có người thì ở nhà được mấy mét vuông. Điều làm con ấn tượng trong chuyến đi hôm đó là khi con được vào nhà bà Nhường.

Bước vào ngõ nhà bà, con đã nhìn thấy một nụ cười thật hiền dịu và ấm áp của bà. Bà mắc một căn bệnh về phổi. Ngôi nhà của bà thật đơn sơn, giản dị. Bà bảo chúng con vào nhà ngồi, bà còn mang thêm mấy chiếc ghế ra ngoài cho mọi người ngồi. Chúng con đã nhìn lên tường của nhà bà, thấy một bước tranh có ghi số tuổi của bà là khoảng tám mươi hai tuổi. Ngồi nói chuyện với bà một lúc khá lâu, chúng con có đem một món quà nho nhỏ nhân khánh nhật truyền giáo ra tặng bà. Trước khi đi về, chúng con đã chào tạm biệt bà và bảo bà rằng: Lần sau các em thiếu nhi sẽ đến nữa nhé. Lúc đó con cảm thấy thật hạnh phúc khi đem đến cho bà một điều gì đó.

 
co

Chúng con chúc bà mạnh khoẻ và tràn đầy hồng ân của Chúa và Mẹ Mân Côi.

Lạy Chúa, con cứ tưởng đi thăm người nghèo là cho họ cái gì đó, nhưng được trải nghiệm trong ngày lễ truyền giáo, con hiểu hơn một chút về người nghèo. Không phải chúng con cho họ, nhưng chính họ cho chúng con cảm nhận được rằng: dù hoàn cảnh có thế nào, họ vẫn tự tạo cho mình niềm vui, ngay cả khi họ sống trong hoàn cảnh thật khó khăn. Còn chúng con thì dễ dàng không vui chỉ vì những lý do không đâu. Họ cho chúng con biết nhìn lại cuộc sống mình đang có, để tạ ơn vì bao điều Chúa đã dành cho mình. Chúng con được chăm sóc, được học hành, được vui chơi, có nhiều điều kiện để phát triển. Xin Chúa chúc lành cho mọi người mà con đã gặp, xin cho mỗi thiếu nhi chúng con cũng trở nên những tông đồ của niềm vui bằng cuộc sống đơn sơ, giản dị, vui vẻ, hòa đồng để nói về Chúa cho mọi người.

 
co vui

Hy vọng những việc “tuổi nhỏ làm việc nhỏ tùy theo sức của mình” này giúp chính bản thân các em Thiếu Nhi biết cám ơn Chúa vì những gì mình đang có và góp phần thắp lên những ngọn nến sáng nơi cuộc đời những người bé nhỏ, yếu đuối.

Tác giả: Ban Giáo lý Nam Hòa

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập298
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm256
  • Hôm nay52,218
  • Tháng hiện tại639,100
  • Tổng lượt truy cập70,666,857
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây