Ban Loan báo Tin Mừng mừng lễ ngày Truyền giáo

Thứ hai - 23/10/2023 23:09  1398
Chúa Nhật 22/10/2023, Ban Loan báo Tin Mừng Giáo phận Bùi Chu mừng đại lễ Khánh Nhật Truyền Giáo tại Đền Thánh Chúa Kitô Vua Đại Đồng, với chủ đề: “Canh tân đời sống đức tin”.
 
a 6

Ngay từ sáng sớm, các tham dự viên Ban Loan báo Tin Mừng từ khắp các giáo xứ, giáo hạt trong giáo phận đã nô nức tiến về Đền Thánh để tham dự buổi học hỏi Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô cho ngày thế giới truyền giáo năm 2023. Khai mạc buổi học hỏi, cha Trưởng Ban Loan báo Tin Mừng Giáo phận bày tỏ tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức Cha Tôma giáo phận, cha quản hạt Đại Đồng và cha giảng thuyết, đã tạo điều kiện để Ban Loan báo Tin Mừng có cơ hội quy tụ nơi đây. Đồng thời, giới thiệu với quý tham dự viên về nội dung Sứ điệp Đức Thánh Cha Phanxicô cho ngày truyền giáo năm 2023. Sau đó, cha quản hạt Giuse Nguyễn Văn Chuyển, chánh xứ Đại Đồng bày tỏ niềm hân hoan chào đón sự hiện diện của quý cha và quý tham dự viên. Cha cũng khích lệ các tác viên Tin Mừng hăng say học hỏi Kinh Thánh để hiểu biết Chúa Kitô, và có thể thi hành sứ vụ loan báo Tin Mừng hữu hiệu hơn.
 
a 5

Với đề tài “Canh tân đời sống đức tin trong sự gặp gỡ và đối thoại” dựa trên nội dung và tinh thần của sứ điệp truyền giáo năm 2023 của Đức Thánh Phanxicô, cha giáo Gioakim Nguyễn Hữu Văn đã không chỉ khơi dậy nơi quý tham dự viên, ý thức tầm quan trọng đặc biệt của Lời Chúa và Thánh Thể , mà còn hướng tới việc gặp gỡ, đối thoại để thi hành sứ vụ loan báo Tin Mừng. Lời Chúa và Thánh Thể là nguồn mạch, sức mạnh, kim chỉ nam và lẽ sống của người loan báo Tin Mừng. Lời Chúa và Thánh Thể làm triển nở tình yêu Chúa, thôi thúc dấn thân truyền giáo và nuôi dưỡng tinh thần truyền giáo. Theo đó, nhà truyền giáo phải là người chăm chỉ lắng nghe và thực thi Lời Chúa, siêng năng tham dự thánh lễ, kết hiệp với Chúa Giêsu Thánh Thể, trở thành tấm bánh và là người bẻ bánh cho tha nhân. Với sự quảng diễn này, cha giáo chỉ ra ba chân kiềng giúp canh tân đời sống đức tin của người loan báo Tin Mừng là một cuộc gặp gỡ và đối thoại liên lỉ với Chúa trong Lời của Ngài, trong các Bí tích trong tha nhân.
 
a 21

Trong bối cảnh của Giáo phận ở thời điểm hiện tại, khi các tác viên loan báo Tin Mừng vẫn chỉ mới đang chập chững học cách dấn thân cho sứ vụ. Ở vào giai đoạn đầu của tác vụ cao cả này, không thiếu những khó khăn thử thách, đôi khi khiến họ rơi vào tâm trạng của hai môn đệ trên đường Emmaus. Nhưng bằng tất cả khả năng và nhiệt thành tông đồ, cha giáo đã gợi nhớ lời của vị cha chung “Thiên Chúa lớn hơn tất cả những vấn đề của chúng ta, nhất là nếu chúng ta đối diện với chúng trong sứ vụ loan báo Tin Mừng cho thế giới”, kết hợp với bài học kinh nghiệm của hai môn đệ Emmaus: chân thành, cởi mở và lắng nghe; tin tưởng, trân trọng và hiếu khách; khiêm tốn, bạo dạn và can đảm, họ cũng sẽ có “Lòng bừng cháy và chân bước nhanh” trước sứ vụ loan báo Tin Mừng.
 
a 10

Vào lúc 10 giờ, các hội đoàn của giáo xứ Đền Thánh Đại Đồng cùng Ban loan báo Tin Mừng giáo phận đón đoàn lễ nghi từ trung tâm mục vụ ra Thánh đường dâng Thánh lễ do Cha Chính giáo phận Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế, đồng tế với ngài là đại diện quý cha trưởng các Ban ngành Đoàn thể trong giáo phận, quý cha giáo, quý cha đặc trách ban Loan báo Tin Mừng các Giáo hạt và quý cha thuộc giáo hạt Đại Đồng. Ngoài các thành viên ban loan báo Tin Mừng khoảng hơn 300 người, còn có đại diện các Dòng tu, Tu hội, quý thầy, quý ân nhân, và đông đảo tín hữu thuộc Giáo xứ Đại Đồng và các xứ trong giáo hạt đến tham dự.
a 41
 
tudv1362

Trước khi bước vào thánh lễ, cha Tổng Đại diện trao bằng ghi ơn cho các ân nhân đã quảng đại cộng tác giúp đỡ cho sứ vụ loan báo Tin Mừng của giáo phận. Ngài mời gọi cộng đoàn phụng vụ cầu nguyện cho quý cha, quý sơ và quý thành viên ban Loan báo Tin Mừng, được ơn khôn ngoan của Chúa Thánh Thần để có thể tìm ra những phương thế loan báo Tin Mừng hữu hiệu, và cầu nguyện cho mọi người biết nhận ra giá trị của Tin Mừng.
 
tudv1358

Trong bài giảng, cha chủ tế cho thấy có sự trùng lặp kỳ diệu giữa tháng Đức Mẹ Mân Côi với tháng truyền giáo. Ngài nhắc nhớ các tín hữu về mẫu gương truyền giáo tuyệt hảo của Đức Maria, ra đi đến với người khác bằng đời sống chứng tá Tin Mừng. Qua đó, ngài mời gọi cộng đoàn ý thức sống và loan báo Tin Mừng chỉ là tác động duy nhất trong đời sống đức tin của người tín hữu, để cả đời sống của họ luôn là lời rao giảng Tin mừng ở mọi nơi.
 
tudv1385

Kết thúc thánh lễ, ông cố Giuse Đỗ Xuân Long, Trưởng Ban đại diện dâng lời cảm ơn quý cha và cộng đoàn đã đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho ban Loan báo Tin Mừng Giáo phận. Đặc biệt cảm ơn cha Quản hạt, quý Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn của giáo xứ Đền Thánh Đại Đồng, đã nhiệt tình cộng tác giúp đỡ để thánh lễ được thêm phần sốt sắng và long trọng. Trong tâm tình cảm ơn, ông cố cũng chia sẻ với cộng đoàn một số những hoạt động của ban Loan báo Tin Mừng Giáo phận trong thời gian qua. Những hoạt động còn rất khiêm tốn, rất cần đến sự cộng tác của quý cha và mọi người bằng mọi hình thức, để công tác loan báo Tin Mừng của Giáo phận ngày một thăng tiến như Chúa ước mong.
 
tudv1431

Ngày đại lễ kết thúc tốt đẹp trong bữa tiệc đơn sơ, vui vẻ và thánh thiện. Mong sao, ngày lễ hôm nay để lại trong lòng mỗi tín hữu một ý thức mạnh mẽ về truyền giáo. Nguyện xin Chúa Thánh Thần khơi lên trong lòng mỗi mỗi thành viên Ban loan báo Tin Mừng và cộng đoàn, ngọn lửa bừng cháy nhiệt huyết truyền giáo, để chúng con có thể can đảm ra đi loan báo Tin Mừng cho mọi người.

Tác giả: Ban loan báo Tin Mừng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập299
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm235
  • Hôm nay58,636
  • Tháng hiện tại1,221,407
  • Tổng lượt truy cập71,249,164
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây