Ban Loan báo Tin mừng học hỏi Thánh kinh

Thứ sáu - 22/09/2023 23:30  389
Ngày 20/9/2023, Ban Loan láo Tin mừng Giáo phận Bùi Chu đã có buổi học hỏi Thánh Kinh với chủ đề: “Thánh Kinh trong sứ vụ loan báo Tin Mừng”, tại Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai, do Cha Giáo Vinhsơn Mai Văn Kính hướng dẫn.
 

Ngay từ sáng sớm, trời đã đổ cơn mưa rất lớn, nhưng điều đó không làm cản bước chân và tinh thần học hỏi của 250 thành viên đến từ các Giáo xứ, Giáo hạt trong khắp Giáo phận.
 

Buổi học hỏi bắt đầu vào lúc 8 giờ với lời chào mừng của Cha Quản hạt Giuse Phạm Quang Vinh, chánh xứ Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai. Cha bày tỏ sự trân quý vì buổi học được tổ chức trùng với ngày lễ kính hai thánh Arê Kim Têgon, Phaolô Chung Hasan cùng các bạn tử đạo của Giáo Hội Hàn Quốc. Qua đó, Cha cũng khơi lên trong lòng mỗi thành viên trong Ban Loan báo Tin mừng tinh thần truyền giáo và sự can đảm đón nhận những khó khăn thử thách trong hành trình làm môn đệ của Chúa Kitô như các thánh tử đạo.
 

Tiếp đó, Cha Trưởng Ban Gioan Baotixita Vũ Quốc Đạt đã nêu lên ý nghĩa và mục đích của buổi học hỏi. Thật vậy, buổi học hỏi hôm nay được thực hiện theo Thư Chung của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đề nghị cho năm mục vụ 2023, với chủ đề “Củng cố sự hiệp thông”. Trong thư có đoạn viết: “Mối hiệp thông giữa các tín hữu được xây dựng trên nền tảng Lời Chúa. Cần cổ võ việc đọc Kinh Thánh đối với cá nhân, việc chia sẻ Lời Chúa trong gia đình hoặc trong nhóm nhỏ, để Lời Chúa thấm nhập cuộc sống… mở các lớp học Thánh Kinh và giúp anh chị em tín hữu được nuôi dưỡng bằng Lời hằng sống” (TC/HĐGMVN/2022, 5a). Mục đích của buổi học hỏi nhằm giúp cho các thành viên trong Ban Loan Báo Tin Mừng Giáo phận thêm hiểu biết và yêu mến Lời Chúa, siêng năng đọc và cầu nguyện với Lời Chúa, để được chính Lời Chúa dạy dỗ, hướng dẫn và nuôi dưỡng. Nhờ đó, góp phần rèn luyện, canh tân, hun đúc đời sống thiêng liêng, và thi hành sứ vụ loan báo Tin Mừng một cách hữu hiệu hơn.
 

Mở đầu bài chia sẻ, Cha Giáo đã gợi mở cho các học viên về chiều sâu của đời sống đức tin qua lời tuyên tín của Ông Gióp vào Thiên Chúa khi Ông đối diện với những sự khốn khó: “Chúa ban cho, Ngài lại lấy đi, Chúa muốn sao nên vậy” (G 1, 20). Cùng với đó là một nhân chứng đức tin cụ thể qua câu chuyện của một gia đình ông bà cố khi đối diện với một biến cố là cả hai ông bà cùng một lúc phát hiện mình bị ung thư. Chắc hẳn chỉ có niềm tin yêu tín thác và nhờ sống theo Lời Chúa mà ông bà cố đã đón nhận căn bệnh hiểm nghèo trong tin yêu phó thác và ra đi về với Chúa một cách bình an.
 

Xuyên suốt bài chia sẻ, Cha đã giúp các học viên nhận biết Chúa Kitô là khuôn mẫu loan báo Tin Mừng, qua đoạn Tin Mừng theo Thánh Luca 4, 16-30. Chúa Giêsu tuyên bố rằng “hôm nay” những lời ngôn sứ Isaia đã được ứng nghiệm nơi Người, và đó là chương trình hành động cho sứ vụ rao giảng Tin Mừng của Người.  Mặc dù Lời Chúa làm đảo lộn cái nhìn phàm trần, nhưng người môn đệ không dừng lại ở những điều khó khăn gặp phải trong hành trình làm chứng nhân cho Chúa. Qua hai giờ chia sẻ, Cha Giáo đã giúp cho các thành viên thấy được tầm quan trọng của Thánh Kinh trong sứ vụ loan báo Tin Mừng. Từ đó, người tông đồ truyền giáo thêm xác tín và yêu mến hơn sứ vụ của mình. Bởi vì tình thương của Chúa hằng luôn bao phủ trên cuộc đời của mỗi người chúng ta. Đồng thời, Cha cũng nêu bật giá trị của Lời Chúa trong đời sống của người tín hữu: nhờ Lời Chúa mà đời sống của chúng ta luôn được củng cố và đổi mới, cũng chính bởi Lời Chúa mà mỗi người chúng ta thêm vững vàng, kiêm tâm và hăng say hơn trong sứ vụ cao cả của người môn đệ Chúa Kitô. Kết thúc phần chia sẻ, Cha đề nghị mỗi người, mỗi ngày hãy giành đôi phút thinh lặng để cầu nguyện. Khi có thời gian, chúng ta hãy đọc Thánh Kinh, vì “Lời Chúa là ngọn đèn soi cho con bước, là ánh sáng chỉ đường con đi” (Tv 119,105).
 

Trong phần thảo luận, Cha Giáo Vinhsơn cùng quý Cha đã giải đáp thắc mắc cho các học viên, giúp cho mỗi người có thêm những kinh nghiệm quý báu trong hành trang Loan Báo Tin Mừng. Quý Cha đã nhấn mạnh đến sự khiêm tốn phục vụ và tinh thần dấn thân phục vụ, cộng tác với Cha xứ và Ban Hành Giáo trong các công việc mục vụ tại các giáo xứ. Cùng với đó là mở rộng công cuộc truyền giáo bằng các phương tiện truyền thông theo nguyện vọng và định hướng của Ban Loan Báo Tin Mừng giáo phận.
 

Sau khi đã lắng nghe những chia sẻ và thao thức của nhau, các học viên bước vào giờ Chầu Thánh Thể để lắng nghe tiếng Chúa, với lời gợi ý suy niệm và cầu nguyện xoay quanh chủ đề của buổi học hỏi, đã giúp các học viên cảm nhận và ý thức hơn về tinh thần truyền giáo của mình: sẽ không thể có một công cuộc truyền giáo đích thực nếu không được nuôi dưỡng bởi Lời Chúa và Thánh Thể. Những giây phút lắng động bên Thánh Thể Chúa giúp cho mỗi người có cơ hội để cầu nguyện, thân thưa với Chúa, xin Ngài luôn nâng đỡ, bổ sức trong sứ vụ mới.
 

Kết thúc buổi học hỏi, toàn thể các học viên chia sẻ niềm vui trong bữa cơm thân tình cùng quý Cha, quý Thầy và quý Dì và ra về trong niềm vui với món quà của Cha Chánh Xứ Đền Thánh là cuốn Kinh Thánh dành cho thiếu nhi.

Tác giả:  TT. Ban Loan báo Tin mừng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập235
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm205
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,171,347
  • Tổng lượt truy cập71,199,104
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây