Gp. Bùi Chu, Ban Truyền giáo đại hội lần thứ nhất

Chủ nhật - 20/10/2019 21:55  2413
Thực hiện ý nguyện và thao thức đem Tin mừng đến cho nhiều anh chị em lương dân chưa được biết đến Thiên Chúa, Ban Loan báo Tin mừng giáo phận Bùi Chu đã chính thức được thành lập và ra mắt trong thánh lễ lúc 10 giờ Chúa Nhật, ngày 20 tháng 10 năm 2019 tại giáo xứ Định Hải, giáo hạt Đại Đồng. 
 
dsc 9767

Để đáp lại lời mời gọi của Chúa Giêsu "Các con hãy đi giảng dạy muôn dân, làm phép rửa cho họ nhân danh Cha, và Con và Thánh Thần, giảng dạy họ tuân giữ mọi điều Thày đã truyền cho các con”, các tác viên Tin mừng từ khắp giáo phận đã có mặt tại giáo xứ Định Hải để tham dự kỳ đại hội đầu tiên của Ban Loan báo Tin mừng giáo phận với chủ đề: "Được Rửa Tội và Được Sai Đi: Hội Thánh Chúa Kitô thi hành sứ mạng trong thế giới".
 
img 1935

 Đúng 8 giờ, chương trình đại hội được khai mạc với bài phát biểu của cha trưởng Ban truyền giáo Gioan B. Vũ Quốc Đạt và màn khởi động của các bạn linh hoạt viên giáo xứ Định Hải. Tiếp đến là bài thuyết trình của cha giáo Đaminh Trần Ngọc Đăng về lịch sử loan báo Tin mừng của Giáo phận. Các câu hỏi và những thao thức về vấn đề truyền giáo của giáo phận cũng được các tác viên đưa ra trong phần thảo luận. Bài thuyết trình và các câu trả lời của quý cha trong phần thảo luận đã giúp cộng đoàn hiện diện hiểu sâu sắc hơn về các phương cách để truyền giáo.
 
img 1949

Cuộc rước đoàn lễ nghi với sự tham dự của hội trống, hội kèn, hội bát âm và đặc biệt các thành viên trong Ban truyền giáo đã diễn ra thật long trọng và sốt sắng. Bài ca nhập lễ "Những bước chân tuyệt vời, thật đẹp thay ôi thật đẹp thay! Là những bước chân của người, đem Tin mừng cho mọi nơi" đã giúp cho tâm tình của mọi người tham dự thánh lễ một cách sốt mến hơn.
 
dsc 9726

Đức cha Tôma chủ tế và trên 10 cha đồng tế. Mở đầu thánh lễ, Đức Cha nói: "Hôm nay chúng ta hiệp thông cùng với Giáo hội hoàn vũ cử hành ngày khánh nhật truyền giáo, ngày Giáo hội mời gọi tất cả chúng ta cầu nguyện cũng như trợ giúp cho công việc truyền giáo. Giáo hội mời gọi chúng ta cộng tác không chỉ bằng lời cầu nguyện nhưng bằng cả những hy sinh và đóng góp vật chất cụ thể để giúp cho công việc truyền giáo của Giáo hội và Giáo phận. Đức Thánh Cha mời gọi mọi người cầu nguyện cách đặc biệt trong thánh truyền giáo nhân kỷ niệm thông điệp truyền giáo cách đây 100 năm..."
 
img 2016

Trong bài giảng, Đức Cha đã giúp cộng đoàn thấy được bổn phận của người Kitô hữu là loan báo Tin mừng của Chúa cho mọi người. Tất cả chúng ta đã được rửa tội, chính Chúa Thánh Thần đã thúc đẩy, sai chúng ta đi rao giảng Tin mừng và mỗi người đều có trách nhiệm chu toàn bổn phận ấy. Các kitô hữu chu toàn bổn phận của mình qua việc cầu nguyện, cộng tác cách này hay cách khác với các đấng bậc, mọi người để loan báo Tin mừng. Đức Cha cũng mời gọi mọi người đóng góp những gương sáng trong đời sống để lan tỏa tình yêu của Thiên Chúa đến với những anh chị em lương dân.
 
img 2010

Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha trưởng ban cảm ơn Đức Cha, quý cha, quý ân thân nhân, quý khách, quý ban ngành, các thành viên trong ban và cộng đoàn đã nhiệt tình cộng tác, giúp đỡ để kỳ đại hội diễn ra tốt đẹp. Mội vị dâng lên Đức Cha lẵng hoa tươi thắm để bày tỏ lòng tri ân.
 
dsc 9785

Một kỳ đại hội đã diễn ra với biết bao niềm vui của ân sủng, niềm vui của sự gặp gỡ. Ước mong niềm vui của ngày đại hội sẽ còn đọng lại mãi trong mỗi người, để mỗi tác viên Tin mừng và mỗi người Kitô hữu nhiệt thành và can đảm loan báo Tin Mừng bằng đời sống tốt lành của mình.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Trần Hưng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập272
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm247
  • Hôm nay58,445
  • Tháng hiện tại919,980
  • Tổng lượt truy cập69,979,854
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây