Caritas Bùi Chu tĩnh tâm Mùa Chay

Chủ nhật - 14/04/2019 11:29  1654

“ Sám hối, cầu nguyện và thực thi bác ái ”

Ngày 12/04/2019, tại giáo xứ Xuân Chính, Ban Caritas giáo phận Bùi Chu được sự ưu ái của Đức cha Giáo phận - Chủ tịch Caritas Việt Nam, đã tổ chức buổi tĩnh tâm cho hơn 600 người trong ban đại diện Caritas giáo phận, giáo hạt, giáo xứ,  ban Bảo vệ sự sống, ban HIV, ban Khuyết tật và các nhóm bác ái tại giáo xứ Xuân Chính. Đây là cơ hội rất rốt để giúp cho những người làm công việc bác ái trong giáo phận có cơ hội nhìn lại chính mình và thi hành việc bác ái hiệu quả. Chủ đề của buổi tĩnh tâm cũng là lời mời gọi của Giáo Hội trong Mùa Chay thánh là “Sám hối, cầu nguyện và thực thi bác ái”. Cùng với việc tĩnh tâm, ban Caritas giáo phận cũng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và mừng kính Lòng Thương Xót của Chúa, bổn mạng Caritas giáo phận.

 Từ 7g30 sáng, các vị đại diện và quý Sơ đang làm việc tại 3 trung tâm Caritas giáo phận đã qui tụ đông đủ. Mọi người ai cũng sốt sắng và vui mừng, vì đây là cơ hội của những làm việc bác ái cùng chung tâm tình, chung lời nguyện xin để tạ ơn Lòng Thương Xót của Chúa.

Vào lúc 8g30, cha Giám đốc Caritas giáo phận đã thánh hóa và tuyên bố khai mạc ngày tĩnh tâm và sau đó cha Phó Giám đốc thuyết trình về “linh đạo Caritas”, giúp mọi người hiểu rõ hơn và nhìn lại những công việc bác ái họ đang thi hành phải đúng theo tinh thần của Caritas: Làm việc bác ái phải đầy Chúa ở trong người, đầy tình Chúa ở trong mình. Bác ái phải gắn liền với cầu nguyện để đón nhận tình thương của Thiên Chúa và trao ban cho mọi người, nhất là những người kém may mắn, những mảnh đời đau thương. Tiếp đến, Cha Giám đốc hướng dẫn mọi người “Học hỏi về điều lệ Caritas” để khi những người lãnh trách nhiệm hướng dẫn các hội viên Caritas thực thi công việc bác ái, họ phải hiểu rõ về quyền lợi và nghĩa vụ họ phải thi hành, họ phải chấp nhận hy sinh, từ bỏ mình để trao ban tình thương của Chúa cho những người đang thiếu thốn về tinh thần và vật chất. Tiếp đến, mọi người có thời gian hồi tâm xét mình và lãnh nhận bí tích hòa giải để chuẩn bị tâm hồn đón nhận ơn phúc trong Tuần Thánh và đặc biệt trong Thánh lễ mừng bổn mạng hôm nay.

Đúng 10g30’, thánh lễ mừng kính Lòng Thương Xót của Chúa được cử hành rất trang trọng và sốt sắng do cha Giuse Trần Hưng Đạo - Giám đốc Caritas Bùi Chu chủ tế, cha Đaminh Phạm Minh Hạnh - phó Giám đốc Caritas Bùi Chu, quý cha Cố và quý cha Đặc trách Caritas các giáo hạt đồng tế.

Mở đầu thánh lễ, cha Giám đốc mời gọi cộng đoàn chung lời tạ ơn Lòng Thương Xót của Chúa trong công việc bác ái của giáo phận,  đồng thời cầu nguyện cho những người đã và đang quảng đại dấn thân trong công việc bác ái cách này hay cách khác được bình an. Cầu xin cho công việc bác ái của giáo phận được thực hiện tốt đẹp và hiệu quả để những người kém may mắn được đón nhận tình thương của Thiên Chúa.

Trong bài giảng, cha cố Giuse Phạm Ngọc Oanh - đặc trách Caritas giáo hạt Bùi Chu đã chia sẻ cộng đoàn về Lòng Thương Xót của Chúa qua 3 điểm: công bằng và Lòng Thương Xót của Chúa qua hình ảnh cây vả; hình ảnh người cha nhân hậu; người phụ nữ ngoại tình. Qua đó, chúng ta phải sinh hoa trái là các việc bác ái được thực hiện trong cuộc sống hằng ngày; phải trở về với tình thương của Chúa như người con hoang đàng để đón nhận ơn tha thứ;  phải sống tinh thần bác ái yêu thương và đừng lên án xét đoán người khác vì Thiên Chúa là Đấng xót thương: “ Đâu có tình yêu thương, ở đấy có Đức Chúa”.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho gia đình Caritas giáo phận dâng lời cám ơn quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn.

Sau thánh lễ, mọi người chia sẻ bữa cơm trong tinh thần huynh đệ của gia đình Caritas giáo phận tại trung tâm mục vụ giáo xứ Xuân Chính.

Nguyện xin Lòng Thương Xót của Chúa chúc lành cho công việc bác ái của giáo phận ngày một phát triển trong tinh thần hiệp nhất, yêu thương.

Tác giả: Vp. Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập160
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm133
  • Hôm nay36,100
  • Tháng hiện tại924,564
  • Tổng lượt truy cập70,952,321
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây