Dòng Trinh Vương Bùi Chu mừng bổn mạng

Chủ nhật - 23/08/2015 03:27  3583
Thánh lễ trọng thể mừng kính Đức Maria Nữ Vương Muôn Loài bổn mạng dòng Trinh Vương Bùi Chu được Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu cử hành lúc 9g30 ngày 22/8/2015, tại nguyện đường nhà Mẹ dòng Trinh Vương Liên Thủy.
 
 

Đồng tế với ngài có cha Giuse Lê Văn Sở đặc trách tu sĩ giáo phận và một số cha xứ nơi có nữ tu Trinh Vương phục vụ, cùng với sự tham dự của toàn thể chị em dòng Trinh Vương, một số tu sĩ, chủng sinh và giáo dân. Thánh lễ được tổ chức cách đơn sơ, âm thầm nhưng rất sốt sắng, trang trọng.

Mở đầu thánh lễ Đức Cha mời gọi mọi người hướng về Mẹ trong chức phẩm Nữ Vương để cùng với Mẹ tạ ơn Chúa cho Hội Dòng có một linh đạo rõ ràng để chị em bước đi trong suốt cuộc đời, xin Chúa tuôn đổ ơn thánh Chúa cho Hội Dòng được bền vững và phát triển hơn mãi. Đặc biệt nhìn lên Mẹ là Đấng bầu cử để cầu nguyện cho Hội Dòng, cho quí vị ân nhân, cho những dì đã qua đời được hưởng phúc lành của Thiên Chúa.

Trong bài giảng sau phần diễn giải nền tảng tín lý của vương quyền Đức Maria, Đức Cha Tôma đã khẳng định: Mẹ là Nữ Vương vì Mẹ đã liên kết với Chúa Giêsu một cách sâu xa duy nhất; Mẹ thể hiện tính vương giả của Mẹ không bằng quyền lực và sự giầu sang nhưng bằng việc phụng sự Thiên Chúa và phục vụ tha nhân. Mẹ chính là nữ vương của tình yêu. Mẹ luôn phục vụ, chăm sóc, yêu thương toàn thể nhân loại và từng người chúng ta. Ngày nay Mẹ không ngừng tuôn đổ muôn phúc lành của Thiên Chúa cho chúng ta. Chúng ta vinh dự vì được làm con của Mẹ. Đức Cha nhắn nhủ cộng đoàn, nhất là chị em dòng Trinh Vương hãy cảm tạ sự trợ lực của Mẹ cho hội dòng và mỗi người; hãy tin tưởng phó thác ơn gọi cho Mẹ ; hãy noi gương Mẹ luôn tìm ý Chúa và thưa xin vâng trong mọi hoàn cảnh và biến cố Chúa cho xảy đến. Chị em hãy ý thức cuộc sống dâng hiến trọn vẹn hệ tại ở việc luôn tìm thánh ý Chúa, luôn kết hợp và thuận theo ý Chúa.  Đó mới là tận hiến thực sự và sống theo linh đạo Trinh Vương đúng nghĩa.

Trước khi kết thúc thánh lễ, chị Tổng Phụ Trách Maria Mai Thị Láng đại diện Hội Dòng dâng lời cám ơn Đức Cha, Quí Cha, quí chị dòng bạn, quí thầy và cộng đoàn đã tới hiệp dâng thánh lễ, chia sẻ niềm vui với Hội Dòng. Đặc biệt chị cám ơn Đức Cha và Cha đặc trách đã luôn đồng hành với Hội Dòng trong đời sống dâng hiến. Chị cũng tha thiết xin mọi người thương tiếp tục cầu nguyện để Hội Dòng được thăng tiến và mọi phần tử biết sống là con Mẹ Trinh Vương thực sự bằng đời sống đơn sơ, khiêm nhường, tận tụy phụng sự Thiên Chúa và phục vụ tha nhân.

Thánh lễ kết thúc lúc 10 giờ 25 phút trong niềm hy vọng sâu xa vào Đức Trinh Nữ Maria là Mẹ và là Nữ Vương Muôn Loài. Mẹ luôn yêu thương che chở và chuyển cầu cho chúng ta trước tòa Thiên Chúa. Sau ít phút nghỉ ngơi, mọi người cùng chung vui với Hội Dòng trong bữa cơm thanh đạm, ấm áp tình gia đình.

TT. Trinh Vương
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập214
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm169
  • Hôm nay25,155
  • Tháng hiện tại852,932
  • Tổng lượt truy cập69,912,806
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây