Dòng nữ Đaminh Bùi Chu mừng lễ thánh Tổ phụ

Chủ nhật - 07/08/2022 19:45  1948
Vì mong muốn giúp chị em có thêm thời gian lắng đọng và chuẩn bị tâm hồn thật thánh thiện để mừng lễ Thánh tổ phụ Đaminh được sốt sắng, vào ngày 06/8/2022, Hội dòng Đaminh Bùi Chu đã tĩnh tâm tháng và tổ chức thánh lễ mừng kính Thánh phụ.
 
img 0042

Vào tối 05/8/2022, quý chị em trong Hội Dòng đã rước kiệu quanh khuôn viên nhà để tôn vinh cha Thánh và kết thúc bằng khoảng thời gian lắng đọng riêng tư với Chúa của mỗi người sau giờ Kinh Tối.

Ngày 06/8/2022, như thường lệ, buổi tĩnh tâm được bắt đầu vào lúc 8h00 với sự hướng dẫn của Cha giáo Giuse Nguyễn Văn Quynh. Ngài đã nhắc nhở cách rất mạnh mẽ về vai trò là “men”, là “muối”, là “ánh sáng” giữa đời của mỗi người trong hành trình được sai đi loan báo tin vui; và mỗi người cũng phải phải ý thức đủ, tỉnh táo đủ để “trần gian” không trở thành “men”, thành “muối” và thành “ánh sáng” cho mình.

 
img 0200

Tiếp đó là những giờ thinh lặng để chị em kết hợp thâm sâu với Chúa.

Đúng 10h, thánh lễ bắt đầu, chủ tế thánh lễ là Cha Đaminh Nguyễn Xuân Nghĩa, đồng tế với ngài là cha giáo Giuse Nguyễn Văn Quynh. Hiện diện trong Thánh lễ, có đầy đủ các thành phần trong Dòng, từ các em Thỉnh sinh, Tiền tập sinh, Tập sinh, Học viện và đông đảo quý Chị em khấn trọn.

Dẫn vào thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn chiêm ngắm hình ảnh Chúa biến hình để tỏ lộ vinh quang của mình cho các tông đồ nhằm củng cố đức tin. Xin cho mỗi người luôn biết tin tưởng và tín thác vào tình yêu Thiên Chúa; xin cho các chị em nữ tu Đaminh Bùi Chu biết theo gương cha Thánh mà làm chứng nhân cho Chúa trong mọi thời đại.

 
img 0206 1

Chia sẻ Lời Chúa, cha giáo Giuse đã quảng diễn về cuộc đời của Đức Giêsu là hành trình leo núi. Ngài sinh ra ở hang Belem; Ngài lên núi cầu nguyện; Ngài rao giảng Hiến chương Nước Trời ở trên núi; Ngài biến hình trên núi… và chịu chết cũng ở trên núi. Trong tất cả hành trình đó, Đức Giêsu đã tỏ vinh quang của Ngài cho dân chúng: nơi Belem, Ngài tỏ ánh sáng và kỳ công của Thiên Chúa qua những ngôi sao; khi cầu nguyện, vinh quang của Ngài được tỏ bày; Ngài cũng tỏ lộ vinh quang nơi bàn tay và cạnh sườn bị đâm thâu... Qua sự quảng diễn ấy, cha giáo Giuse giúp mỗi người nhìn lại mình bằng việc đặt câu hỏi: chúng ta tìm vinh quang ở đâu? Nơi tình cảm? Nơi tác phẩm? Nơi công trình mình làm? Nơi địa vị? Mỗi người hãy đến với Bí tích Thánh Thể, hãy tìm vinh quang nơi Đức Giêsu, nơi chiều sâu trong tâm hồn và nơi mầu nhiệm tự hủy.
 
img 0189

Thánh lễ kết thúc lúc 11h10 trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa. Sau đó, Dì bề trên Tổng quyền dâng lời tri ân quý Cha.

Qua Thánh lễ mừng kính Thánh tổ phụ, xin cho mỗi nữ tu Đaminh Bùi Chu biết nhìn lại đời sống chứng tá của mình và sống tròn đầy ơn gọi Đaminh trong cuộc đời dâng hiến.

 
img 0194

Tác giả: Ban Văn Hóa

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập287
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm260
  • Hôm nay49,808
  • Tháng hiện tại636,690
  • Tổng lượt truy cập70,664,447
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây