Dòng Nữ Đaminh Bùi Chu: Khánh thành nhà hưu

Thứ hai - 07/11/2022 03:04  2351
Nếu chứng kiến từ những ngày đầu khởi công xây dựng cho đến khi hoàn thành ngôi nhà Hưu Dưỡng của Hội dòng, thì hẳn nhiều người sẽ thốt lên lời Thánh vịnh:

Bốn mùa Chúa đổ hồng ân,
Ngài gieo màu mỡ ngập tràn lối đi (Tv 65,12).

 
hinh nen

Thật vậy, trong suốt quá trình xây dựng, từng việc, từng biến cố, từng sự kiện… liên quan, mỗi chị em trong hội dòng đều nhận thấy dấu ấn tình yêu và sự sắp đặt nhiệm màu của Thiên Chúa.

Công trình khởi công từ ngày 29/8/2018 với việc ép cọc thử địa chất và Thánh lễ đặt viên đá đầu tiên được cử hành vào ngày 19/3/2019. Đến nay, sau gần 4 năm, ngôi nhà đã hoàn thành trong sự chúc lành của Thiên Chúa, để rồi vào ngày 05/11/2022, quý Chị em trong Dòng đã hân hoan quy tụ về bên Mẹ Hội dòng cùng với Đức cha, quý Cha, quý Bề trên, quý Tu sĩ nam nữ, quý Ông bà cố, quý Ân nhân và Quý khách để dâng Thánh lễ tạ ơn khánh thành ngôi nhà đầy ân tình này.

Vào lúc 9h sáng, cộng đoàn đã hiện diện đông đủ ở tiền sảnh nhà Hưu Dưỡng để tham dự nghi thức cắt băng khánh thành do Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu chủ sự. Cùng cắt băng khánh thành, còn có Chị Bề trên Tổng quyền Cêcilia Phạm Thị Tuyết và Chị Phụ tá Bề trên Tổng quyền Maria Mai Thị Mừng. Sau đó, Đức Cha và quý Cha đã đi rảy nước thánh ở các tầng để thánh hoá ngôi nhà.

 
1

Vào lúc 9h30, đoàn đồng tế và cộng đoàn hân hoan tiến vào Nguyện đường để dâng Thánh Lễ. Mở đầu Thánh Lễ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn cùng tạ ơn Chúa với Hội dòng Đa Minh Bùi Chu qua việc khánh thành ngôi nhà Hưu Dưỡng này; cách riêng, cầu nguyện cho quý Dì cao niên trong Hội dòng.
 
2

Trong bài giảng, Đức Cha đã quảng diễn tâm tình tạ ơn cho cuộc đời mỗi người qua mẫu gương của Mẹ Maria. Mẹ đã cất lên lời ngợi khen và tạ ơn vì cảm biết ơn cứu độ mà Thiên Chúa đã thực hiện với dân riêng của Người. Qua niềm vui của Mẹ Maria, Đức Cha nói rằng cộng đoàn hiện diện cũng đang chia sẻ niềm vui với Hội Dòng Đa Minh Bùi Chu qua Thánh Lễ khánh thành nhà Hưu Dưỡng của Hội dòng. Việc tạ ơn Chúa cho biến cố này là việc hiển nhiên vì ngôi nhà hoàn thành không đơn thuần do công sức và lòng mong ước của Hội dòng hợp với sự giúp đỡ của quý ân nhân xa gần. Nhưng trước hết và trên hết là do hồng ân của Chúa thương ban như lời Thánh vịnh 127 chúng ta vẫn thường nghe: nếu như Chúa chẳng xây nhà/ Thợ nề vất vả cũng là uổng công. Và Lễ khánh thành bao giờ cũng được khắc hoạ bằng tâm tình tạ ơn chân thành và sâu xa tới Thiên Chúa. Với sự kiện này, chúng ta tạ ơn Chúa vì đã ban cho quá trình xây dựng công trình được bình an; vì đã ban cho Hội dòng có thêm không gian và bầu khí thích hợp để chị em sử dụng theo mục đích ban đầu của mình. Bên cạnh đó, ngôi nhà cũng trở nên dấu chỉ về sự hiện diện của Thiên Chúa và là nơi để chị em có thể gặp gỡ, nâng đỡ, chia sẻ và sống tinh thần hiệp hành với nhau, v.v.  
 
3

Thánh Lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi Đức Cha ban Phép lành cuối lễ, Cha chánh văn phòng đã công bố Phép lành Toà Thánh. Tiếp sau đó, Đức Cha đã trao bằng cho một số ân nhân đại diện cho tất cả các ân nhân của Hội dòng.

 
5
4

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, Chị Bề trên Tổng quyền Cêcilia Phạm Thị Tuyết thay lời cho toàn thể chị em trong Dòng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa; đồng thời tri ân Đức cha, quý Cha, quý Bề trên, quý Tu sĩ nam nữ, quý Ông bà cố, quý Ân nhân và Quý khách đã vì tình yêu thương mà luôn sát cánh với Hội dòng bằng nhiều hình thức từ khi công trình khởi sự cho đến hoàn thành.
 
6

Ngôi nhà Hưu Dưỡng là thao thức và tâm nguyện của quý Bề trên, của Ban điều hành từ các khoá trước  đến hiện tại và cũng là của quý Chị em trong Hội dòng, vì cho đến nay, số nữ tu từ 70 tuổi trở lên đã lên tới 63 người, nhưng Hội dòng vẫn chưa có một nơi ở chính thức dành riêng cho quý Chị sau một đời miệt mài theo Chúa và dấn thân trên mọi nẻo đường truyền giáo. Vì vậy, khi ngôi nhà hoàn thành, tất cả đều vui mừng vì Hội dòng như thấy rõ hơn tình yêu của Thiên Chúa được hiện lên cách cụ thể và sống động qua công trình này.

Với tất cả những hồng ân ấy, chúng con xin tạ ơn Chúa qua muôn ngàn đời.

Tác giả: Ban Văn hóa

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập241
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm209
  • Hôm nay58,772
  • Tháng hiện tại1,000,989
  • Tổng lượt truy cập71,028,746
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây