Nữ tu Đaminh Bùi Chu nhận sứ vụ mới

Chủ nhật - 15/05/2022 04:13  2328
Từ 17h00 thứ Sáu đến trưa thứ Bảy, ngày 14 tháng 5, 2022, quí chị em của Hội dòng Đaminh Bùi Chu đã về Tu viện Trung ương để tham dự buổi tĩnh tâm tháng. Trong dịp này, 52 chị khấn trọn, 37 em Học viện, và 7 em Tập sinh năm II lãnh nhận bài sai sứ vụ mới.
 
3 4

Chiều thứ Sáu, lúc 19h00, ngày 13/5/2022, cha Vinhsơn Đỗ Văn Khang và quý chị em đã cung nghinh Đức Mẹ quanh khuôn viên Nguyện đường Hội dòng. Với tâm tình tri ân cảm mến, chị em đã cùng dâng lên Mẹ những đóa hoa tươi thắm và lời kinh tiếng hát, thể hiện lòng thành kính và lòng mến yêu Mẹ tha thiết của chị em.

Sáng ngày 14/5/2022 vào lúc 8h10, cha tân linh hướng Giuse Đinh Tiến Hưng, O.P., đã giảng tĩnh tâm cho chị em đề tài “Vâng phục”. Cha nhấn mạnh, vâng phục là tìm gặp thánh ý Chúa mà không phải là ý của bề trên hay là của mình. Thánh ý của Chúa chính là ơn gọi, là linh đạo của Dòng, sứ mạng của Hội dòng, của Giáo hội. Vì thế, vui vẻ đón nhận bài sai sứ vụ chính là sống đức tin và vâng phục cách mãnh liệt, để mọi người hiệp thông thi hành ý muốn của Thiên Chúa.

 
2 5

Sau giờ nghe giảng tĩnh tâm, chị em có Thánh lễ tạ ơn vào lúc 10h00. Trong bài giảng, cha linh hướng đã quảng diễn tinh thần phục vụ qua Tin Mừng của Thánh sử Gioan (15,15-16): “Thầy gọi anh em là bạn hữu… không phải anh em đã chọn Thầy nhưng chính Thầy đã chọn anh em, và cắt đặt để anh em đi và mang lại hoa trái, và hoa trái của anh em tồn tại.”Cha nhấn mạnh, ở lại trong tình thương của Thiên Chúa là coi Chúa như người bạn để chia sẻ tâm sự với Chúa, lắng nghe tâm tư của Chúa và nhận ra thánh ý của Người. Cha cũng nhắn nhủ từng chị em sắp lãnh nhận bài sai sứ vụ rằng: Thánh ý của Thiên Chúa luôn được thể hiện cách nào đó mà chúng ta không thể ngờ tới được, Chúa có cách làm của Chúa. Chỉ trong niềm tin và tình yêu, chúng ta mới nhận ra được Chúa sắp xếp lo liệu cho chúng ta một cách tốt nhất. “Thầy đã chọn anh em, và cắt cử anh em đi để anh em ra đi, sinh được nhiều hoa trái” (Ga 15:16). Ước chi việc sai đi của chị em hôm nay cũng sẽ sinh nhiều hoa trái cho Giáo hội, cho Hội dòng, và cho mỗi người.
 
img 0146

Trước khi kết thúc thánh lễ, chị Bề trên Tổng quyền Cecilia Trần Thị Tuyết đại diện quý chị em trong Hội dòng tri ân cha Giuse vì tình thương đã đồng hành với chị em như một cha linh hướng. Sau lời cám ơn là nghi thức trao bài sai sứ vụ. Như tổ phụ Abraham, Đức Maria, thánh Đaminh và các thánh Dòng, các nữ tu Đaminh Bùi Chu hôm ấy đã thể hiện tinh thần vâng phục và tín thác qua việc vui vẻ đón nhận bài sai sứ vụ do Hội dòng trao gửi cho các chị qua tay Bề trên Tổng quyền. Trong nghi thức, sau khi từng chị em lần lượt tiến lên nhận sứ vụ mới từ Bề trên Tổng quyền, tất cả các chị đã quỳ trước gian cung thánh nguyện xin tình yêu, phúc lành, và bình an của Thiên Chúa qua lời Kinh Sứ Vụ.
 
img 0183

Nghi thức trao bài sai sứ vụ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm. Không chỉ những chị em được sai đi, nhưng tất cả mọi chị em tham dự nghi thức đều cảm nhận được vẻ đẹp thánh thiêng trong việc lãnh nhận bài sai sứ vụ. Chính tại ngôi nhà Nguyện thân yêu của Hội dòng, những chị em nhận bài sai sứ vụ xác tín rằng không phải Bề trên Tổng quyền sai chị emra đi, nhưng chính Chúa Giêsu Kitô sai chị em ra đi làm việc cho Chúa, như xưa Người đã sai 72 môn đệ ra đi. Xin cho mỗi chị em luôn hết mình làm sáng danh Chúa, vì Chúa, và cho Chúa qua việc thi hành sứ vụ được trao phó. Xin Mẹ Maria luôn đồng hành, dẫn dắt, che chở từng chị em trên con đường sứ vụ mới.
 
s4

Tác giả: Ban Văn Hóa

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập337
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm294
  • Hôm nay66,853
  • Tháng hiện tại1,009,070
  • Tổng lượt truy cập71,036,827
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây