Giao lưu quý Cha, quý Dì hưu dưỡng

Thứ sáu - 13/05/2022 00:09  2069
Chương trình giao lưu giữa quý Cha, quý Dì hưu dưỡng của năm Hội Dòng trong Giáo phận Bùi Chu được BanCaritas Giáo phận tổ chức lúc 9h30 thứ Tư, ngày 11/5/2022 tại Nhà Mẹ của Hội Dòng Đaminh Bùi Chu theo chủ đề: “Đường Chúa Kitô”.

 Hiện diện trong buổi giao lưu có Cha Gioan B. Mai Quang Tuyến - Giám đốc và Cha Đaminh Phạm Minh Hạnh - Phó Giám đốc Caritas Giáo phận, Cha Giuse Phạm Ngọc Oanh - Giám đốc Cô Nhi Viện Thánh An, quý Cha đặc tráchCaritas các Giáo hạt, quý Bề trên, quý Dì trong Ban Bác ái, quý Cha, quý Dì nhà hưu dưỡng của năm Hội Dòng.

 
3 3

Buổi giao lưu được bắt đầu với vũ khúc “Chút duyên chút tình” do chị em Học viện Dòng Đaminh thể hiện. Saulời nguyện xin ơn Chúa thánh hóa buổi gặp mặt, Dì Bề trên Tổng quyền Cêcilia Trần Thị Tuyết chào mừng quý Cha, quý Dì về với Hội Dòng Đaminh. Dì bày tỏ niềm vui khi được quý Cha tin tưởng và chọn Nhà Mẹ của Hội Dòng làm địa điểm cho buổi giao lưu này.

Những tiết mục văn nghệ mà quý Dì dày công chuẩn bị, tập luyện đã làm cho buổi gặp gỡ trở nên sinh động và nhiều sắc thái hơn. Nếu vũ khúc “Model sức khỏe tuổi già” được quý Dì cao niên Dòng Đaminh thể hiện một cách uyển chuyển, sống động thì điệu hò, lời hát “Ngài vẫn ở bên con” được diễn tả thật nhẹ nhàng, tinh tế qua phần trình diễn củaquý Dì Dòng Con Đức Mẹ Mân Côi. Các tiết mục văn nghệ đã cho thấy sức sống, sự trẻ trung trong tâm hồn, tinh thần lạc quan và niềm vui tuổi già của các Dì trong đời Dâng hiến.

 
2 4

Cảm kích trước lòng mến Chúa, tinh thần vui tươi và gương sáng của quý Cha và quý Dì cao niên, Cha Gioan B. Mai Quang Tuyến - Giám đốc Caritas đã tâm sự rằng: “Con rất vui với sự hiện diện của quý cha, quý Dì nhà hưu dưỡng, các ngài là chỗ dựa tinh thần, là tấm gương sáng trong đời Dâng hiến cho thế hệ chúng con noi theo”.

Ngay sau tiết mục bài hát chủ đề “Đường ta đi”, con đường theo Đức Kitô là con đường Bác ái, con đường dẫn tới Nước trời là phần bốc thăm trúng thưởng với những phần quà giá trị dành cho mọi người có mặt trong hội trường.

Buổi giao lưu khép lại lúc 10h50. Đại diện quý Cha, quý Dì hưu dưỡng, một Dì đã bày tỏ tâm tình tri ân với quý Cha, quý Thầy, quý Dì trong Ban Caritas Giáo phận đã dành thời gian lên kế hoạch và tổ chức buổi gặp mặt ý nghĩa. Quý Cha và quý Dì tiếp tục chia sẻ niềm vui trong bữa ăn huynh đệ.

 
1 3

Quý Cha, quý Dì hưu dưỡng là những cây cổ thụ đã chứng kiến lịch sử của Giáo phận, của Hội Dòng, đã hăng say phục vụ và có nhiều đóng góp cho Giáo phận, cho Hội Dòng. Được biết trong những năm qua, Ban Caritas Giáo phận đã thể hiện sự quan tâm tới quý Cha, quý Dì nhà hưu dưỡng qua lời cầu nguyện và qua những việc làm thiết thực như: thăm,tặng quà nhân các dịp lễ, tết. Buổi giao lưu, gặp gỡ giữa quý Cha và quý Dì cao niên, được Ban Caritas Giáo phận tổ chứclần đầu tiên tại Nhà Mẹ Dòng Đaminh Bùi Chu đã để lại niềm vui và ý nghĩa sâu đậm trong lòng những người tham dự.Quả thật, quý Cha, quý Dì cao niên chính là tấm gương sáng cho người tu sĩ trẻ về lòng mến Chúa thiết tha, tinh thần hăng say phục vụ và lòng trung thành với ơn gọi Dâng hiến.

Tác giả:  BVH Dòng Đaminh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập359
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm336
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,131,522
  • Tổng lượt truy cập71,159,279
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây