Dòng Đaminh Bùi Chu: Thánh lễ tuyên khấn

Thứ ba - 03/05/2022 04:57  2477
Thánh Lễ Khấn Dòng cho 11 Tập sinh tuyên khấn lần đầu, 10 Nữ tu tuyên khấn trọn đời, 2 Nữ tu mừng Ngân khánh và 2 Nữ tu mừng Ngọc khánh khấn dòng được cử hành lúc 9h00 thứ Hai, ngày 02/5/2022, tại nguyện đường Hội dòng nữ Đaminh Bùi Chu.
 
1 1

Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu - Giám mục Giáo phận đã chủ tế Thánh lễ; cha Tổng đại diện, quý Cha Dòng Đaminh, quý Cha khách trong và ngoài giáo phận đồng tế, quý Tu sĩ nam nữ, quý ân thân nhân của các khấn sinh, quý khách và quý Chị em trong Hội Dòng sốt sắng hiệp dâng thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho các chị em. 
 
2 3

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha Tôma mời gọi cộng đoàn cùng với Hội dòng tạ ơn Chúa vì những hồng ân mà Chúa ban cho Hội dòng. Đức Cha cũng cầu xin Thiên Chúa tiếp tục đổ tràn ân phúc trên Hội dòng, cách riêng là quý Chị em tuyên khấn hôm nay, để Chị em luôn biết sống quảng đại và trung thành với linh đạo Đaminh mà các Chị đã chọn lựa.

Trong bài giảng, Đức Cha Tôma đã nhấn mạnh đến hồng ân của đời thánh hiến. Ngài nói: Người nữ tu theo Chúa trọn vẹn, từ bỏ tất cả để chỉ chọn Chúa làm gia nghiệp, biết say mê Chúa Kitô, say mê những giá trị cao đẹp và vĩnh cửu của Tin mừng mà Chúa Giêsu đã dạy và đã sống. Đức Cha cũng ân cần nhắc nhớ chị em: Ba lời khấn và Hiến pháp của Dòngsẽ là những phương tiện hữu hiệu giúp người tu sĩ dần dần lột bỏ được cái tôi hầu có thể hiến dâng trọn vẹn và yêu mến Thiên Chúa bằng một con tim không chia sẻ. Người nữ tu cần thực thi thánh ý Chúa để đem lại cho dân Ngài nhiều lợi ích thiêng liêng cũng như trong cuộc sống hằng ngày, qua ơn gọi và đặc sủng của Dòng.
 
3 2

Sau bài giảng là nghi thức tuyên khấn lần đầu của 11 Tập sinh. Với sự chứng giám của Đức Giám mục giáo phận và cộng đoàn tham dự Thánh lễ, các chị em đã tiến lên, đặt tay của mình trong tay Bề trên Tổng quyền và đọc lời tuyên khấn. Giờ đây chiếc lúp trắng đã được thay bằng chiếc lúp đen tượng trưng cho sự khiêm nhường, từ bỏ những gì thuộc về thế gian để hiến thân phục vụ Chúa và Giáo hội. Sau nghi thức trao nhận lúp, các tân khấn sinh được đón nhận Hiến pháp của Dòng như kim chỉ nam hướng dẫn mình trên con đường tận hiến theo linh đạo Đa Minh.
 
4 2
 
5 3

Tiếp đó là nghi thức tuyên khấn trọn đời. Qua lời khấn trọn đời, các khấn sinh đã can đảm nói lên ý nguyện dâng hiến trọn vẹn cho Thiên Chúa trong đặc sủng và linh đạo Dòng Đa Minh. Sau lời nguyện thánh hiến các khấn sinh. Đức cha làm phép và trao nhẫn, điều ấy như ấn tín  tình yêu mà các chị đã ký kết với Đức Kitô qua lời khấn trọn đời. 
 
6 2

Trong Thánh lễ hôm nay, cộng đoàn cũng hân hoan hiệp ý tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho quý Dì mừng Ngọc khánh và Ngân khánh khấn dòng. Tạ ơn Chúa, dù sáu mươi năm, hai mươi lăm năm với biết bao gian nan, khó khăn và thử thách, quý Dì đã giữ lòng trung tín với Chúa và hăng say thi hành sứ vụ của Dòng. Hôm nay với niềm vui và trong tâm tình tạ ơn, các Dì tuyên lại lời khấn mà các Dì đã cam kết lần đầu tiên cách đây sáu mươi và hai mươi lăm năm.

Thánh lễ được tiếp tục trong trang nghiêm và sốt sắng với phần Phụng vụ Thánh Thể.
Trước khi kết thúc Thánh lễ, Dì Bề trên Tổng quyền Cêcilia Trần Thị Tuyết, đại diện chị em trong Dòng dâng lên Đức cha, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, quý Ông bà cố, quý Ân thân nhân cùng toàn thể cộng đoàn lời tri ân vì đã yêu thương, cầu nguyện và giúp đỡ Hội Dòng qua nhiều cách khác nhau.

 
hinh dai dien

Đây thực sự là ngày hồng phúc của Hội Dòng, đặc biệt là với quý Chị em tuyên khấn cũng như mừng Ngọc – Ngân khánh. Niềm vui được ký kết và dâng hiến cuộc đời cho Thiên Chúa được bộc lộ thật rạng rỡ trên khuôn mặt của các chị em. Xin Chúa Thánh Thần là Đấng Khôn Ngoan và Sức Mạnh luôn hướng dẫn, nâng đỡ và che chở chị em trên hành trình dâng hiến cũng như trong sứ vụ rao giảng Tin mừng của Chúa đến cho muôn người.

Tác giả: Truyền thông dòng Đaminh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập238
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm203
  • Hôm nay68,952
  • Tháng hiện tại655,834
  • Tổng lượt truy cập70,683,591
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây