Khánh thành Nhà nguyện & Thánh lễ Tạ ơn

Thứ tư - 18/01/2023 21:21  1397
Hòa trong không khí hân hoan đón chào năm mới Quý Mão 2023, vào sáng Thứ Hai, ngày 16/01/2023 (tức ngày 25/12 Âm lịch), Hội dòng Đa Minh Bùi Chu đã sốt sắng tổ chức Thánh Lễ Làm phép Nhà nguyện Nhà Hưu dưỡng và Tất niên, do Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu chủ tế, cùng với sự tham dự của rất đông chị em trong Hội dòng.
 
4 2

Ngay từ sáng sớm, dù tiết trời rất lạnh, nhưng không cản được những bước chân vui tươi của quý chị em từ khắp các cộng đoàn thuộc hai miền Nam Bắc trở về với Nhà Mẹ của Hội dòng để mừng Lễ Tất niên. Vào lúc 8h15, quý chị em đã cùng nhau quy tụ tại thánh địa của Hội dòng, để bày tỏ lòng hiếu kính, tri ân, và cầu nguyện cho các Bà, các Mẹ, các Dì, và các linh hồn đang yên nghỉ tại nơi đất thánh. Sau đó, quý chị em đã trở về Nguyện đường của Hội dòng cùng nhau tham dự giờ Kinh Trưa và có những giây phút hồi tâm bên Chúa.

Đúng 9h45, Đức Cha Tôma, quý cha, và quý chị em trong Hội dòng đã chụp chung tấm hình lưu niệm và tiến ra khuôn viên nhà Hưu dưỡng tham dự nghi thức làm phép các tượng đài và ngôi Nhà nguyện Nhà Hưu dưỡng của Hội dòng. Thánh lễ được cử hành vào lúc 10h00, do Đức Cha Tôma chủ sự, đồng tế với ngài có Cha linh hướng Giuse Vũ Tiến Hưng, O.P., và quý Cha, rất đông chị em trong Hội dòng sốt sắng tham dự.

 
1 3

Mở đầu Thánh Lễ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì muôn phúc lộc Chúa đã ban xuống trên Hội dòng, cho từng chị em và nhất là công trình nhà Hưu dưỡng đã được hoàn thành. Đồng thời, Đức Cha cũng mời gọi mọi người nhìn nhận những lầm lỗi thiếu xót trong năm qua và thành khẩn xin lỗi Chúa, cùng dâng năm mới này cho Chúa để Chúa hướng dẫn và chúc lành.

Chia sẻ trong Thánh Lễ trong tâm tình tạ ơn, quảng diễn về ý tưởng này, Đức Cha mời gọi mọi người tạ ơn Chúa, vì những phúc lộc Ngài ban cho Hội dòng, đồng thời trở về với việc thờ phượng Chúa đích thực trong tâm hồn. Đức Cha nhấn mạnh, “Mặc dù Nhà nguyện Hưu dưỡng là niềm mong mỏi của quý Dì cao niên, nhưng Nhà nguyện mới khang trang này sẽ không có giá trị gì nếu mỗi người không có lòng yêu mến và thờ phượng Chúa. Chính vì thế, Nhà nguyện sẽ là nơi để quý Dì cao niên cầu nguyện và nói chuyện riêng tư với Chúa về tất cả những gì đang diễn ra trong sinh hoạt và sứ vụ của Hội dòng, vì quý Dì bây giờ không còn phải bận tâm đến công việc của sứ vụ nữa. Trước khi kết thúc bài giảng, Đức Cha cầu chúc cho mọi thành viên trong Hội dòng một Năm Mới tràn đầy ân sủng và bình an.

 
3 2

Trước khi kết thúc Thánh lễ, chị Bề trên Tổng quyền Cecilia Trần Thị Tuyết dâng lời tri ân và chúc Tết đến Đức Cha, quý Cha, thầy Phó tế, và quý Thầy. Sau Thánh Lễ, mọi người cùng quy tụ tại Hội trường Hội dòng để chung chia bữa tiệc Tất niên ấm tình gia đình trong niềm vui hiệp thông, và cùng thưởng thức những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” nhưng không kém phần sôi động và nghệ thuật do quý Dì cao niên, chị em trong khối Hồi tâm, Tiền tập, và Thỉnh sinh trình diễn.

Niềm vui gặp gỡ của đông đảo quý chị em trong Hội dòng và những lời cầu chúc thân tình cho ngày đầu xuân mới chứa đựng thật nhiều ý nghĩa, và là động lực rất lớn, đem lại sự nối kết yêu thương và sự khích lệ nhau trong đời sống ơn gọi. Cầu chúc quý chị em trong Hội dòng đón một Xuân mới tràn ngập Ân sủng và bình an của Thiên Chúa.

Tác giả: BVH Dòng Đa Minh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập289
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm250
  • Hôm nay29,066
  • Tháng hiện tại1,051,066
  • Tổng lượt truy cập71,078,823
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây