ĐCV Bùi Chu mừng Lễ Quan Thầy

Thứ bảy - 08/12/2018 07:34  3348

Hôm qua (07/12/2018), trên khắp các ngả đường, nếu các tín hữu, những người yêu mến Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội đang di chuyển tới Vương Cung thánh đường Phú Nhai để dự lễ mừng kính Mẹ Vô Nhiễm, thì tại Đại Chủng Viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu cũng hân hoan tổ chức mừng lễ kính Mẹ cách long trọng. Mẹ không chỉ là quan thầy đệ nhất của Giáo phận, nhưng đồng thời Mẹ cũng là quan thầy của Đại Chủng Viện Bùi Chu, nơi các chủng sinh thân yêu của Mẹ đang tu học để nhờ sự bầu cử của Mẹ, các chủng sinh nhỏ bé của Mẹ sẽ ngày một nên đồng hình đồng dạng với Chúa Giêsu-Con yêu dấu của Mẹ và học nơi Mẹ tinh thần sẵn sàng thưa “xin vâng” để như Mẹ, thánh ý Thiên Chúa được thực hiện.

anh 1

Vào lúc 8h30’, chương trình hoan ca Mừng kính Mẹ được chính thức bắt đầu. Tất cả các thầy của mỗi khóa đã dành hết tâm tình của người con thảo gửi gắm trong các ca khúc thật êm ả, thật sâu lắng như những vần thơ của nhiều cung bậc cảm xúc hát khen chúc mừng Mẹ. Còn gì đẹp hơn khi những lời ca được cất lên từ chính môi miệng của những chủng sinh của Mẹ, được hát lên với trọn con tim mình. Hòa trong tâm tình đó, Cha phó giám đốc Đaminh Trần Ngọc Đăng cũng trình bày một ca khúc về Mẹ làm buổi hoan ca vốn đã sâu lắng nay lại thêm thánh thiêng và ý nghĩa. Như thế, cả gia đình chủng viện từ cha tới con đều hòa chung một nhịp đập với tâm tình đơn sơ dành hết cho Mẹ.

anh22

Tuy nhiên, tâm điểm của ngày lễ quan thầy kính mừng Mẹ là thánh lễ trang trọng tôn nghiêm được tiếp nối ngay sau đó (lúc 10h30’), do Đức Cha khả kính của Giáo phận chủ sự. Trong thánh lễ, Đức Cha đã nói lên vai trò của Mẹ Maria trong công trình cứu chuộc của Thiên Chúa. Ngài nhắc nhở các chủng sinh, hãy luôn hướng về Mẹ, chạy đến bên Mẹ bởi vì Mẹ luôn ở bên các chủng sinh trong từng nhịp sống thường ngày: lúc cầu ngyện hay nghỉ ngơi, khi học tập hay thể thao-giải trí, khi vui cũng như lúc buồn. Tất cả, Mẹ luôn ở bên để che chở, chuyển cầu cho chúng ta.

anh 3

Sau phép lành trọng thể cuối thánh lễ, Cha phó giám đốc Đaminh, thay lời cho toàn thể gia đình chủng viện nói lên lời cảm tạ sâu sắc tới Đức Cha-người Cha chung của giáo phận; vì lòng yêu mến, cùng những thao thức trong công việc đào tạo của Giáo Hội, Đức Cha luôn hướng tới chủng viện, và quan tâm chăm lo cho các chủng sinh-những người con yêu dấu của Giáo phận.

anh 4

Ngày đại lễ khép lại với những hoạt động thi đấu thể thao (lúc 15h): bóng truyền, bóng đá thật sôi nổi và vui tươi thấm đẫm tình huynh đệ. Âm vang của ngày lễ mừng kính Mẹ chắc chắn còn lắng đọng thật sâu, thật xa trong mỗi chủng sinh.

anh 5

BTT ĐCV

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập337
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm310
  • Hôm nay49,154
  • Tháng hiện tại910,689
  • Tổng lượt truy cập69,970,563
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây