ĐCV Bùi Chu: Lớp thánh Duệ mừng bổn mạng

Thứ bảy - 22/07/2017 04:09  4688
Sáng thứ Sáu, ngày 21/07/2017, các chủng sinh khóa IV của Đại Chủng viện Bùi Chu đã mừng trọng thể lễ bổn mạng: cha thánh Bênađô Vũ Văn Duệ, linh mục tử đạo, tại giáo xứ Quần Vinh.
 
 
Thánh lễ diễn ra vào lúc 9h30 sáng do cha xứ chủ nhà Giuse Hoàng Quốc Vương chủ sự và cha Giuse Nguyễn Văn Quang, ĐCV Bùi Chu đồng tế trước sự hiện diện của toàn thể thành viên khóa IV và 300 em Thiếu nhi Thánh Thể tại giáo xứ, cùng quý cộng đoàn sở tại.
 
Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế mời gọi quý cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho các chủng sinh khóa IV biết noi gương thánh bổn mạng trong ơn gọi bước theo Đức Kitô để làm chứng cho Ngài và bước theo Ngài đến cùng.
 
Triển khai Lời Chúa được đọc trong ngày mừng thánh bổn mạng tử này, cha giáo Giuse Nguyễn Văn Quang nhấn mạnh đến chiều kích làm chứng của kitô hữu: hãy vui mừng vì mình là Kitô hữu thật sự, theo nghĩa tuyên xưng đạo thánh Chúa ra trước mặt thiên hạ. Cha kêu gọi tất cả mọi người hãy nên thánh, sống hạnh phúc ơn gọi làm người và làm con cái Chúa, theo gương mẫu của Chúa Kitô: “Và để bước theo Đức Kitô, phải vác thập giá mình hàng ngày theo chân Chúa, ấy là vui lòng đón nhận hoàn cảnh ta đang có vì Chúa, thì tất cả đau khổ ấy sẽ sinh ích cho chúng ta. Thập giá bảo đảm không tiêu diệt chúng ta nhưng lại là nguồn sống của chúng ta. Nhờ đó mà các tín hữu rút tỉa được nhiều bài học sống có giá trị cho đời sống đức tin trong mỗi hoàn cảnh cụ thể của từng người”.
 
Cuối thánh lễ, một thầy đại diện cho các chủng sinh khóa IV đã nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn quý cha giáo, cha xứ, quý Ban hành giáo và quý cộng đoàn.
 
Thánh Bênađô Vũ Văn Duệ, linh mục tử đạo, sinh 1755 tại Quần Anh, Nam Ðịnh, lãnh nhận triều thiên tử đạo ngày 01/08/1838, tại Ba Tòa. Cha thánh vốn là một tân tòng, học chủng viện, và được thụ phong linh mục. Sau nhiều năm hoạt động truyền giáo, ngài về hưu, sống thầm lặng cho đến khi có tiếng gọi phải tự thú với quân sĩ rằng mình là linh mục. Ngài bị xử trảm (chém đầu) năm 1838, lúc ngài 83 tuổi. Đức Lêô XIII suy tôn lên bậc Chân Phước ngày 27/05/1900. Ngày 19/06/1988, Đức Gioan Phaolô II suy tôn ngài lên bậc hiển thánh. Lễ kính vào ngày 01/08 hàng năm.
           
Quai Dép
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập187
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm167
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại869,576
  • Tổng lượt truy cập69,929,450
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây