Bước ngoặt tình yêu

Thứ ba - 13/03/2018 15:17  1600
buoc ngoatCuộc đời con người từ lúc sinh ra cho tới lúc chết đi phải trải qua rất nhiều bước ngoặt. Từ trong dạ mẹ cho tới lúc chào đời, đi học, ra xã hội… và trong mỗi giai đoạn, con người được nuôi dưỡng và bao bọc bởi tình yêu: tình yêu mẫu tử, tình yêu gia đình, tình yêu của thầy cô, tình yêu thương giữa con người với con người. Nhưng riêng đối với người Công giáo, chúng ta còn được nuôi dưỡng bởi một tình yêu cao cả hơn bất cứ tình yêu nào khác. Đó chính là “Tình yêu của Thiên Chúa”, một tình yêu đặc biệt, một tình yêu không có gì có thể so sánh được, một tình yêu luôn đồng hành với chúng ta trong mọi thời điểm của cuộc sống.

Khi chúng ta thành hình trong dạ mẹ, chúng ta đã được Thiên Chúa trao ban quyền làm con người. Được nuôi dưỡng và bao bọc từ sự yêu thương của cha mẹ, chúng ta cứ dần lớn lên không phải lo lắng bất kỳ thứ gì. Mọi chuyện đều đã có cha mẹ lo lắng thay cho chúng ta, chúng ta được gắn chặt vào lòng mẹ bởi một tình yêu thiêng liêng là tình mẫu tử. Tuy nhiên, đến một lúc nào đó, chúng ta sẽ phải trải qua một bước ngoặt là rời xa cha mẹ. Đó cũng chính là lúc chúng ta được nhìn thấy ánh sáng, nhìn thấy sự yêu thương của mọi người dành cho chúng ta và thấy những giọt nước mắt hạnh phúc của cha mẹ, người thân cho sự có mặt của chúng ta trên cõi đời này. Nhưng trên hết, chúng ta có thể cảm nhận được một tình yêu tuyệt vời của Thiên Chúa đã dành riêng cho chúng ta.

Rời khỏi vòng tay yêu thương của gia đình, chúng ta tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của thầy cô. Đó là những người truyền đạt cho chúng ta những kiến thức bổ ích, làm hành trang cho chúng ta bước vào tương lai.

Mặc dù chúng ta đã khôn lớn nhưng Thiên Chúa không bao giờ bỏ quên chúng ta. Ngài không những yêu thương chúng ta mà còn ban cho chúng ta thần trí khôn ngoan để chúng ta có thể lãnh hội kiến thức và dạy cho chúng ta về sự yêu thương và biết ơn người khác.

Đến đây, chúng ta có thể cảm nhận một cách rõ nét tình yêu của mọi người, của Thiên Chúa dành cho chúng ta. Thời điểm này cũng là lúc chúng ta phải quyết định hướng rẽ cuộc đời cho bản thân mình. Có thể nhận thấy rằng, đây là giai đoạn quan trọng nhất của chúng ta. Chúng ta có quá nhiều dự định cho tương lai, như: lập nghiệp, lập gia đình, phụng dưỡng cha mẹ… và còn có một dự định quan trọng khác là đáp đền lại tình yêu cao vời mà Thiên Chúa đã trao ban cho chúng ta. Tình yêu của Thiên Chúa dành cho chúng ta không có gì đền đáp được. Sự đáp đền nếu có cũng chỉ như giọt nước ngoài đại dương mênh mông rộng lớn. Làm sao chúng ta có thể đáp đền lại tình yêu của Người đã hiến trao mạng sống làm giá chuộc muôn người, làm sao chúng ta có thể đáp đền lại sự hy sinh cao cả của Người cho chúng ta.

Lạy Chúa, xin cho con hiểu được tình yêu cao cả của Ngài đã dành cho con. Một tình yêu đã làm cho con say đắm. Xin hãy bước cùng con trên mọi nẻo đường, mọi bước ngoặt và làm chủ cuộc đời con.

 
Định Tâm

Nguồn tin: ĐCV Bùi Chu, Tập san Ra khơi, số 17 tháng Ba 2018, tr. 12-14.

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập246
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm202
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại883,425
  • Tổng lượt truy cập69,943,299
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây